Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttablašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttablašiš

						25. október 2012  FIMMTUDAGUR28 28
menning@frettabladid.is
Bækur ???? ?
Milla
Kristín Ómarsdóttir
JPV-útgáfa 2012
Þunglyndislyf á þrjú hundruð síðum
Bók Kristínar Ómarsdóttur um Millu er mög lokkandi fyrir augað, silfruð og 
fjólublá á lit. Aðalsögupersónan er líka aðlaðandi manneskja, þótt hún sé 
þunglynd og hafi ekki alveg gert það upp við sig hvort hún vilji lifa mikið 
lengur.
Sögusviðið er Reykjavík á vordögum árið 2001. Milla er 21 árs gömul og 
starfar sem bókavörður. Hún er fengin til að sinna óvenjulegu skrásetningar-
verkefni fyrir hina velstæðu Ernu Amelíu Friðriksdóttur, en verkefnið ber heitið 
Safnið um hina venjulegu íslensku fjölskyldu í lok tuttugustu aldar. Milla 
vinnur verk sitt af kostgæfni þó að Erna Amelía reynist ætla henni stærra hlut-
verk en ráðgert var í fyrstu. 
Það sem á huga söguhetjunnar allan er sambandið við Maríu. Það er 
ástríðufullt og yndislegt, en líka erfitt og þráhyggjukennt og það er ansi tvísýnt 
hvort Milla muni ná að halda ástinni sinni hjá sér. Hún leitar mikið til móður 
sinnar og er sífellt að skrifa ömmu sinni bréf, en fær af einhverjum ástæðum 
engin svör.
Margar skringifrásagnir af upplifunum Millu er að finna í bókinni og þær 
gera hana einkar skemmtilega aflestrar. Eins og alltaf í texta Kristínar Ómars-
dóttur er einhver skratti í stílnum, sem kitlar hláturtaugarnar (og raunar 
ýmsar aðrar taugar í leiðinni). Munúðarfullar lýsingar á kynlífi og mat draga 
lesandann til sín:
María bítur í kókosbolluna, augnlokin víbra eða titra, varirnar verða blíðari 
en barns sem þekkir aðeins bragð brjóstamjólkur. Kókosbollan hverfur ofan í 
magann, varirnar skjálfa og lófar mínir nema skjálftann í iljunum, um líkama 
hennar fara kippir áður en hún opnar augun og grípur í fót minn. (14)
Eins og kókosbolluát sé ekki nægilega forboðið, þá taka Milla og ástkona 
hennar yfirvegaða ákvörðun um að byrja að reykja og bera sig æði nautna-
lega að því banvæna sporti, því ?lífið verður að vera áhættunnar virði?.
Milla er þroskasaga ungrar stúlku sem reynir að finna sína fjöl. Hún glímir 
við ástina og þuglyndið, þá ólseigu fjára, en sinnir líka þeim mörgu hlut-
verkum sem lífið færir manni. Er starfsmaður, dóttir, barnabarn og vinkona þó 
að hún hafi ekki fyllilega ákveðið hvort hún vilji sinna þeim hlutverkum eða 
stytta sér leið út úr þessum heimi.
Niðurstaða: Skemmtileg, frumleg og fagurlega skrifuð. Bætir, hressir og 
kætir.
Myndlist ???? ?  
Hafnarhúsið, Listasafn 
Reykjavíkur
HA 
Sara Björnsdóttir ? Sýningar-
stjóri Hanna Styrmisdóttir.
Titillinn HA er að ég best veit 
dreginn af fyrstu stöfunum í orð-
inu Hafnarhúsið, og ekki hugsað-
ur með sérstaka aðra þýðingu, þó 
draga megi af honum ályktanir, 
sérstaklega ef maður leyfir sér að 
bæta t.d. upphrópunar- eða spurn-
ingarmerki við fyrir aftan. 
Verkið, og rýmið, er hljóðlaust 
fyrir utan lágvært suð úr níu skjá-
vörpum sem sjá um að birta verkið 
á þremur veggjum salarins ? mynd-
bönd af rýminu sjálfu sem varpað 
er með handahófskenndum hætti á 
veggina. 
Um er að ræða al-innsetningu. 
Verkið snýst um rýmið sem það er 
sýnt í og dregur þannig til sín hvert 
einasta mólekúl í salnum, áhorfand-
ann líka, þegar hann er á svæðinu.
Síðasta verk af þessu tagi sem 
ég man eftir að hafa séð í þessu 
sama rými var verk Ólafs Elías-
sonar Frost Activity árið 2004, en 
þar tók verkið allt rýmið með sér 
og áhorfendur líka. Gólfið var þá 
alsett stuðlabergsmynstri og loftið 
var einn stór spegill. 
Rétt eins og nú voru engir list-
hlutir í rýminu og áhorfandinn gat 
reikað um salinn og upplifað verkið 
frá mismunandi sjónarhornum. 
Annað dæmi um svona verk er 
verk breska Turner-verðlauna-
hafans Martins Creed, Verk nr. 
227: The Lights Going On and Off, 
en verkið var nákvæmlega það sem 
titillinn gefur til kynna, að ljósið í 
rýminu, sem var tómt að öðru leyti, 
kviknaði og slökknaði á víxl.
Í innsetningu sem þessari er 
salurinn tómur, en samt fullur, og 
misbjagaðar myndirnar af rým-
inu í HA hafa skynræn og líkam-
leg áhrif á mann. Það er til dæmis 
ekki laust við að maður fái létta sjó-
veikistilfinningu á stundum. Rýmið 
kallast í sífellu á við sjálft sig, oft 
líður manni eins og í speglasal þar 
sem spegill speglast í spegli. Þetta 
er afar stílhreint verk, eins konar 
nýtísku Op-verk.
Ef maður þekkir fyrri verk Söru 
af svipuðum toga þar sem hún 
kemur sjálf fram í gjörningi, þá 
er ekki laust við að maður sé allt-
af ómeðvitað að búast við henni, 
eða öðrum manneskjum, að gægj-
ast fram undan súlu eða innan úr 
skoti, og eiga þannig samskipti við 
áhorfandann og rýmið, þó maður 
viti fyrirfram að það er ekki raun-
in í þessu verki. Fjarveran spilar 
því rullu í upplifuninni.
Myndirnar í salnum í Hafnarhús-
inu skekkjast og bjagast, rýmið kút-
veltist um sjálft sig þegar myndum 
er kastað hverri ofan á aðra. Stund-
um er þetta eins og að vera stadd-
ur í gamalli svarthvítri film-noir 
bíómynd, enda er rýmið nær alveg 
svarthvítt og myndböndin þar af 
leiðandi líka. 
Myndböndin virðast hafa verið 
tekin upp með gluggahlerana í saln-
um opna, til að leika með ljósið, en 
sýningin fer fram með hlerana lok-
aða, sem er auðvitað praktískara. 
Hitt hefði þó hugsanlega náð að 
leika sterkar með tímaelementið í 
verkinu; erum við stödd í fortíð eða 
nútíð, í beinni útsendingu jafnvel, 
er verið að rugla okkur í rauntíma-
ríminu? 
Ef það var eitthvað sem trufl-
aði sýningarupplifunina þá voru 
það súlurnar í salnum og tíðni 
myndbirtinganna, sem gerðu samt 
vissulega sitt í að auka á skynrænu 
áhrifin af verkinu. 
 Þóroddur Bjarnason
Niðurstaða: Stílhrein og falleg sýning 
sem á í samtali við áhorfandann og 
spilar á skynjun hans með margvís-
legum hætti. 
Tómur en fullur salur
INNSETNING ?Í innsetningu sem þessari er salurinn tómur, en samt fullur.?
Á TÓNLEIKUM SINFÓNÍUHLJÓMSVEITAR ÍSLANDS í kvöld mun Rumon Gamba 
stjórna hljómsveitinni í Geysi Jóns Leifs, Hnotubrjóti Tsjajkovskíjs og Sinfóníu um franskan fjallasöng 
eftir Vincent d?Indy. Fransk-kanadíski píanóleikarinn Louis Lortie er einleikari kvöldsins í verki d?Indy.
Tónlistarhátíðin Sláturtíð 
2012 stendur yfir þessa dag-
ana og er frítt á alla fimm 
viðburði hennar. 
Meðal atriða á Sláturtíð í ár eru 
samstarfs-og spunatónleikar 
Kristínar Þóru Haraldsdóttur 
víóluleikara, Charity Chan píanó-
leikara og Ragnhildar Gísladóttur 
söngkonu í Listasafni Reykjavíkur 
Hafnarhúsi klukkan átta í kvöld. 
Við náðum tveggja mínútna spjalli 
við Kristínu Þóru í gær áður en 
hún skaust inn í tíma að kenna og 
spurðum beint: ?Hvað er það sem 
þið Ragga og Charity ætlið að fara 
að fremja í Listasafninu? ?Hm, það 
sem ég get sagt er að við erum að 
hittast til að spila saman í fyrsta 
skipti. Við höfum allar unnið við 
tónlist og það sem við gerum ein-
kennist mikið af spuna en það er 
hugmynd aðstandenda Sláturs að 
henda okkur saman í tónleika og 
heyra hvað gerist.? 
Mikið eruð þið hugaðar, eru 
fyrstu viðbrögð blaðamanns við 
þessum tíðindum. ?Já, en þegar 
fólk hittist finnur það sér sam-
eiginlegan flöt og fer að spjalla ? 
það sama gerist í tónlist, við hljót-
um að finna leið til að tala saman 
gegnum hana, eða við treystum 
því. Reyndar ætlum við að sjá hver 
framan í aðra í kvöld en erum ekki 
búnar að ákveða hvort við grípum 
í hljóðfærin.? 
Kristín Þóra kveðst ekki vita 
hvort Ragga muni nota eitthvað 
annað en röddina sína en Charity 
noti hljóðfærið bæði á hefðbundinn 
og óhefðbundinn hátt og það sama 
eigi við um hana sjálfa. ?Stundum 
notum við líka önnur instrúment 
og raddirnar,? segir hún. ?En í 
þessu tilfelli veit ég bara að ég 
kem með sjálfa mig og víóluna.?
Sláturtíð hófst í gær og stendur 
til laugardags. Tónleikarnir eru 
allir haldnir í Hafnarhúsi Lista-
safns Reykjavíkur klukkan 20 
en að auki verða sérstakir svefn-
tónleikar aðfaranótt laugardags 
í Dansverkstæðinu, Skúlagötu 
30 þar sem gestum er boðið að 
koma og upplifa tónlist í gegnum 
svefn og vöku frá miðnætti til 
morguns. Svo lýkur hátíðinni á 
kammerpartýs tónleikum á laugar-
dagskvöldið. Nánar á http://slatur.
is/slaturtid.  - gun
Tala saman gegnum tónlist
KRISTÍN ÞÓRA VÍÓLULEIKARI ?Það er hugmynd aðstandenda Sláturs að henda okkur 
saman í tónleika og heyra hvað gerist,? segir hún um spunatónleika sína, Charity 
Chan og Röggu Gísla í Hafnarhúsinu í kvöld. 
Þriðja  
Goðheimabókin  
komin út
Bættu henni í safnið! 
ZZZ IRUODJLG LV ±DOY|UXEyNDE~èiQHWLQX

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64