Prentarinn - 01.02.1997, Blaðsíða 6
■ ■■ MENNTAMÁL
Den Grafiske Hojskole
I Kaupmannahöfn
The Graphic College of Denmark
/
Skólanum er
skipt í tvœr
deildir, grafíska
fjölmiðlun
(hönnunardeild)
og prenttœkni- og
hagfrœðideild.
Hvort nám um
sig tekur tvö ár.
Teknir eru inn 20
nemendur árlega
ífjölmiðlunar-
deild, af rúmlega
300 umscekjend-
um, eða u.þ.b.
280 sein komast í
inntökupróf.
Efi prenttækni- og hagfræði-
j deild eru aftur á móti teknir
| inn 26 nemendur af u.þ.b.
_______ 87 umsækjendum árlega,
og eru þó margir sem sækja um oftar
en einu sinni. Einnig er hægt að taka
kvöldnám í verkstjóm samhliða
vinnu, eða á vegum atvinnurekenda,
sem tekur u.þ.b. tvö ár. Þar fyrir
utan eru margskonar námskeið, þau
nýjustu eru helst í sambandi við
margmiðlun, alnetið, heimasíður
o.s.frv. Það er ekki farið eftir
þjóðemi, kyni eða öðrum einkenn-
um þegar ákveðið er hvetjir skulu
teknir inn í skólann. Hafi aðrir
Norðurlandabúar s.s. Norðmenn,
F.v.: Hörður Sigur-
bjamason, Jóna
Birgisdóttir
og Martin V.
Pálsson.
JÓNA
BIRGISDÓTTIR
Islendingar og Færeyingar, sambæri-
lega hæfni og Danimir eru þeir
teknir inn, þó aldrei fleiri en fimm.
Aðrar þjóðir en Norðurlandaþjóðir
hafa ekki komið til greina þar sem
öll kennsla fer fram á dönsku.
Einnig er vert að nefna í þessu
sambandi að í gegnum árin hefur
hlutfall kvenna í prenttækni- og
hagfræðideildinni verið mjög lágt,
um. 15-25%, en hlutfallið er öfugt í
fjölmiðlunardeildinni. Nú eru tíu
útlendingar í prenttækni- og
hagfræðideildinni, þar af þrír íslend-
ingar, þetta þykir rnjög há tala miðað
við undanfarin ár. Og þar sem sú,
sem þetta skrifar, situr á skólabekk í
þeirri deild, er hún tekin fyrir hér.
Islendingarnir eru: Jóna Birgisdóttir,
31 árs prentsmiður, sem vann í
prentsmiðjunni Hjá GuðjónÓ ehf.,
þar til ég hóf nám haustið 1995.
Martin V. Pálsson, 29 ára prentari,
sem vann í prentsmiðjunni Odda hf.,
hóf einnig nám haustið 1995, og að
lokum Hörður Sigurbjamason,
34 ára prentari, sem vann við verk-
stjóm í Plastos hf. og hóf nám sl.
haust. Martin og Hörður höfðu þann
kost að vera búnir að vinna í landinu
eitt ár fyrir nám, sem gerir námið að
sjálfsögðu auðveldara, hvað tungu-
málið varðar. Islendingar gera oft þá
skyssu að halda að þeir séu svo góðir
í dönsku, en þegar á hólminn er
komið er sú alls ekki raunin. Námið
byggist á miklu faglegu tæknimáli,
sem krefst þess af íslendingi eins og
mér, að námsefnið sé lesið vandlega
og mikið glósað. En sem betur fer
tekur þessi mikla vinna aðeins fáa
mánuði, og þá er gamla góða skóla-
danskan komin á sinn stað, ásamt þó
nokkrum faglegum orðaforða.
Þar sem bekkurinn er sá sami
bæði árin, kynnist fólk vel innbyrðis
og myndast góð samstaða í bekkjun-
um. Andinn verður því góður og
félagslíf mikið og gott, bæði innan
og utan skólans. Öll verkefnavinnan
hefur líka mikið að segja, þar sem
mikil áhersla er lögð á samvinnu
með hverjum sem er, og reynt að fá
sem mest út úr einstaklingnum, sem
og hópnum sem slíkum. Verklega
námið er þó ekki eins mikið og ég
átti von á í upphafi, unnin eru tvö
stór verkefni, eitt á hvoru ári, og
einnig er útbúinn bæklingur, sem
nemendurnir vinna sjálfir frá A-Ö, í
Tækniskóla Kaupmannahafnar. Þar
fyrir utan eru teknar tvær vikur í
pappírs- og efnafræðiæfingar. Þessi
verkefni eru unnin fyrir utan al-
menna kennslu, en þó nokkuð er um
minni og stærri verkefni/skýrslur í
sambandi við námið sjálft. Námið
miðar að stjómun innan grafíska
iðnaðarins, bæði tæknilega sem og
framleiðslu- og markaðslega. Fagleg
efnisfræði, s.s. pappír og farfi,
lit- og ljósfræði, grafísku fögin sem
slík, bókhald, markaðs- og þjóðhag-
fræði, em meðal þeirra greina sem
teknar em fyrra árið. Síðara árið er
meiri áhersla lögð á viðskipta- og
hagfræði, skipulagsfræði, lögfræði,
framleiðslustjórnun, gæðastjórnun
og faglega útreikninga, svo eitthvað
sé nefnt. Allt þetta og meira til á svo
hinn saklausi Islendingur að kunna á
danska vísu. Þetta krefst að sjálf-
sögðu mikillar vinnu en gefur líka
mikið og er mjög lærdómsríkt og
þroskandi, eins og flestir krefjandi
hlutir sem við mannfólkið tökum
okkur fyrir hendur. Það er nú ekki
alltaf púl og puð alla daga, langt í
frá. Mikið er lagt upp úr fyrirtækja-
heimsóknum, bæði innanlands og
utan. Hérlendis er ekki bara farið
um Sjáland heldur einnig alla leið til
Jótlands í nokkra daga. Á erlendri
grund má svo nefna fimm daga ferð
til Heidelberg og viku námsferð,
sem t.d. var til Englands sl. haust og
verður til New York næsta haust.
í Englandsferðinni, sem ég tók þátt
í, heimsóttum við m.a. rannsóknar-
stofnunina PIRA, framleiðslufyrir-
tækið DuPont Printing & Publishing
og Crosfield Electronics Ltd. og tvö
ensk dagblöð. Námsferðimar eru
hugsaðar bæði sem fag- og
skemmtiferðir, svo er það undir
hverjum og einum komið, hversu
mikið viðkomandi fær út úr þeim.
Veittir hafa verið styrkir til ferðanna
og einnig gefst einstaklingum kostur
á að sækja um hver fyrir sig. Fyrir
utan ferðimar koma oft gestafyrir-
lesarar í skólann, bæði í kennslu-
stundir og á vorönninni eru
vikulegir fyrirlestrar með ýmsum
stjómendum f atvinnulffinu. Þrátt
fyrir samnorræna samninga, sem
gera það að verkum, að fslendingar
falla beint inn í danska kerfið, á það
ekki við um beina skólastyrki né
heldur um atvinnuorlof á launum.
Fjármögnun námsins og framfærsla,
fer þess vegna fram með fulltingi
LÍN. Það tíðkast ekki að hafa skóla-
6 ■ PRENTARINN