Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						©
því, hvaða áhrif þessi vit-
neskjan eða hin túlkunin sé
líkleg til að hafa.  Og það er
þegjandi gengið út frá því að
þekkingaröflunin eigi að lúta
lógum fræðimennskunnar„
Ef ég væri sjálfur áhuga-
laus um fortíðina, eða viður-
kenndi ekki forgang sannrar
þekkingar og rökréttrar túlk-
unar fram yfir ímyndun á því
sviði, eða tæki önnur sjónar-
mið fram yfir hin fræðilegu sem
mælikvarða  sannrar söguþekking-
ar; í einu orði ef ég skynjaði
ekki núverándi sagnfræði sem
neina mehningarlega þörf; þá
væri mjög erfitt að sýna mér
fram á hagnýtt gildi hennar,
jafnvel þótt auðvelt væri að
benda mér á víðtæka notkun
hennar, svo sem í  skólum, í
þjóðmálauraræðu og við gerð
skemmtiefnis fyrir bækur og
aðra miðla.
í fyrsta lagi þætti mér öll
þessi notkun óþörf og ástæðu-
laus.  Þott sögunám í skólum
geti sjálfsagt veitt ágæta
þjálfun, andlega og félagslega,
sé ég ekki af hverju endilega
er kennd saga, ef sóguþekking
hefur ekki tilgang fólginn í
sjálfri sér, og ekki annað
námsefni, valið beinlínis eft-
ir hentugleikum þess til þeirr-
ar þjálfunar sem skólinn vill
veita.  Ne heldur skil ég hvers
vegna stjórnmálaspámenn og
skemmtihöfundar þurfi að velja
sér efni aftan úr fortíð.
Þá segir þtí kannski, að af
sogunni megi draga beina lær-
dóma fyrir samtímann; og þú
byrjar að snjóa yfir mig dæm-
um.  Sum eru góð og gild, en
þau fela það £ sér að verklag
sagnfræðinga sé virkjað í þágu
annarra fræðigreina.  Svo er
um mat á landamerkjaskjölum
fyrir dómi og um margvíslega
tírvinnslu sögulegra heimilda í
þágu félagsvísinda.  En það
þarf ekki að viðhalda sagnfræð-
inni nema að litlu leyti til
þess að hún geti rækt þessi
hlutverk.  Flest dæmin eru um
vondar ályktanir.  Ýmist draga
menn lærdóma af sögunni þar sem
skynsamlegra væri að byggja á
einhverju ó'ðru, eða - og er það
tíðara - að menn tína út úr sög-
unni valin dæmi til að skjóta
mælskustoðum undir skoðanir sem
þeir hafa þegar myndað sér.
Síkt hlutdrægt val athugunar-
efna ógildir niðurstöðuna sem
raunverulega ályktun.  (Ef
draga á af fortíðinni lærdóm
sem gildur sé fyrir samtíðina,
verður að^líta á athugunarefnin
sem gilt úrtak þeirra dæma sem
til greina geti komið.  Slík
hugsun er eiginleg félagsvís-
indum, framandi sagnfræðinni„)
Þetta sýnir samt, segir þú,
að sagan sé nytsamleg við boðun
skoðana.  Nokkuð til í því0
Svo mikið, meira að segja, að
það er til skiptanna í tvo
staði.  Það má nota söguna til
að flytja frá kynslóð til kyn-
slóðar nokkurn veginn almenn
eða viðurkennd gildi og sjón-
armið eins og þau eru þar og þá«
sagan sem skólafag getur verið
sérlega hentug í þeim tilgangi.
Og í annan stað er sagan notuð
í umræðum um álitamál samfél-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88