Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						©
agsins, t.d. stjórnmáladeilum.
Hið fyrra er auðvitað gott
og gilt markmið.  En efasemda-
maðurinn á þrjú vígi að verjast
í.  Fyrst spyr hann, hvort ekki
megi ná sama árangri eða betri
með einhverju allt öðru en .
sögu„  Næst spyr hann, af
hverju ekki sé notuð uppdiktuð
saga frekar en sönn; hana
mætti betur sníða að hinu gefna
markmiði.  (Þá svarar þú" að
slíkt væri siðferðilega rangt,
enda gagnslaust þar eð það
vekti almenn mótmæli og fyrir-
litningu á þvílíkri falssögu.
Honum fyndist sú mótbára aðeins
lýsa fordómun, annars vegar
hjá þér, hins vegar hjá samfél-
aginu.)  Og í þriðja lagi spyr
hann, þótt hann fallist á að
nota þá sögu sem menn þekki
sannasta, hvaða gagn sé að því
að halda áfram rannsóknum og
finna nýja sögu ennþá sannari;
enginn viti fyrirfram að hún
þjóni tilganginum betur,
kannski bara verr.
Sömu þrjár mótbárur eiga
við um söguna sem vopn í deil-
um, en blæmunur verður á út-
færslunni.  Fyrst má berja því
við, að sagan sé hvorki skil-
virkasta leiðin til að koma
skoðun á framfæri né best til
þess fallin að glæða upplýsta
og þroskandi umræðu.  Þú, sem
pólitískur sagnfræðingur, gæt-
ir fallist á það, en sagt þó,
að í þínum flokki (eða öðrum
skoðanahópi) verði að vera
verkaskipting, ekki komist
allir að með leiðara í blaðið,
og það sé málstaðnum til fram-
dráttar að eiga einnig að sagn-
fræðinga, sérstaklega af því að
andstæðingarnir noti mikið sög-
uleg rök sem alls ekki standist
gagnrýni og mikilsvert sé að
fletta ofan af.  Einstaklings-
sjónarmið, segir þá hinn með
fyrirlitningu,  Fyrir samfél-
agið sem heild væri æskilegast
að losa sig við áhugann á for-
tíðinni svo að hvorugur aðilinn
sæi ástæðu til að flagga sögu-
legum  rökum og enginn þyrfti
annan að leiðrétta.
Hinn illi andi bætir því við
að sér finnist næsta fáránlegt,
ef tilgangurinn sé að þjóna
fyrirfram gefinni skoðun eða
málstað, að fylgja reglum og
venjum sagnfræðinnar um sann-
sögli, visst hlutleysi og
dreifingu kraftanna á alls kon-
ar svið og tímabil.  Motbárur
þínar myndi hann allar meta sem
fordóma - að þú getir ekki
hugsað þér að fara með rangt
mál eða illa grundað, og að
samfélagið muni ekki taka slíkt
gilt.  Best fyrir heildina,
sagði hann, að báðir aðilar yf-
irgæfu hinn fræðilega grund-
völl; það gæfi þeim frjálsari
hendur, og samfélagið ætti ekki
að meta þeim það til lasts, því
að þeir eru hvort sem er aðeins
að boða skoðun sína, ekki sanna
hana (það væri lærdómur af sög-
unni, en það tilfelli er þegar
afgreitt).
Þriðja mótbaran er svo sú,
að boðendur skoðana geti a.m.k.
látið sér nægja þann grundvöll
sögulegrar þekkingar sem þegar
er lagður, og reynt, sannleik-
ans vegna, að halda sig á hon-
um.  Því skyldu menn verja fé
og fyrirhöfn til að afla nýrr-
i
r

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88