Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						®
mynda sér sjálfstæðar skoðanir
og verða virkir þáttakendur í
lýðræðisþjóðfélagi.
Um miðjan áratuginn ríkti
þó vaxandi óánægja með þessa
sögukennsluaðferð - ekki aðeins
í hópi sögukennara, heldur
einnig meðal foreldra og
stjdrnmálamanna„  Greinin
lenti í sviðsljósinu einmitt í
þann mund er öflug umræða um
menntakerfið í heild stóð yfir
og rætt var um endurbætur á
grunnskólanum, sem síðan átti
að fylgja eftir með endurbótum
á framhaldsskólakerfinu.
Margir aðilar töldu, að við
sértæka sagnfræðiheimildarýni
töpuðu nemendur yfirsýn yfir
sögulega þróun.  Það var orðið
meira og minna tilviljunum háð
hvað fenglst var við í grein-
inni - þar sem meginatriðið var
aðferðin, heimildarýnin.  Nem-
endurnir  gátu líiskrifast úr
skólakerfinu með góða þekkingu
á heimildum varðandi einvalds-
hyllinguna árið 1660, undan-
haldið frá Danavirki 1864, Ink-
ana^og þróunina  í suðurhluta
Afríku - en ef til vill án þess
að vita hvað grundvallarhugtök
á borð við "endurreisnartíma"
"léflssltipulag" o.s.frv. fela í
sér eða án þess að hafa heyrt
fjallað um frönsku byltinguna
eða Hitler.  Aherslan á að-
ferðafræðina gat auðveldlega
leitt til þess, að öll söguleg
viðfangsefni og vandamál urðu
jafnvæg - eða jafn lítilvæg.
Samfélagsfrsadi
Þannig hljómaði gagnrýnln.
Og í opinberu umræðunni var
greinin léttvæg fundin.  Því
kom það ekki á  óvart, þegar
grunnskólalögin nýju voru sett
árið 1975, að staða sögunnar
varð veik.  13.-5. bekk var
hún felld Inn í kennslu í sam-
félagsfræði, sem alls var 3
vikustundir.  í 6. - 7. bekk
hlaut greinin þó sjálfstæða
stöðu með tvær vikustundir.  1
8. - 10. bekk var komið á fót
nýrri grein "samtímasamfélags-
fræði" þar sem unnt var að
fjalla um sagnfræðllega þætti,
en að öðru leyti var viðfangs-
efni greinarinnar nokkuð 6-
ljóst.  Saga varð valgreln í
8. - 10. bekk á sama hátt og
landafræði, líffræðl, þýska og
ýmsar hagnýtar greinar, svo sem
vélritun og fleira.  Þar sem
stundaskráin gerði aðeins ráð
fyrir fáum valgreinatxmum, og
þar sem þýskunám var skilyrði
fyrir réttindum til framhaldsi-
náms í menntaskóla, þá kom
fljótlega í ljós, að þetta varð
til þess að aðeins 5 - 10 %
nemenda í 8. - lo. bekk nutu
sögukennslu.  Það liggur í aug-
um uppi að þetta hafði áhrif á
sögukennslu í fyrstu bekkjum
menntaskólanna.
Olík    gagnrýni
Þegar á árunum 1974-5 höfðu
sögukennarar komið að vandamál-
um greinarinnar í blaðagreinum
og í eigin málgögnum.  Gagnrýni
óx á aðferðafræðieinbeitinguna
í greininni, en hún hafði leitt
fremur tilviljunarkennda og
misdreifða umfjöllun um ólík
söguskeið.  Krafan um að fylgja
bæri "rauðu þráðunum" í kennsl-
unni lenti í brennidepli hjá
gagnrýnendunum - og foreldrar
og stjórnmálamenn studdu þessa
kröfu í vaxandi mæli, þó að
þeim væri e..t.v. ekki ætíð
ljóst, að þeir höfðu ekki sama
þráðinn í huga (þannig voru
þeir sem stóðu lengst til hægri
og þeir sem stóðu yst til
vinstri á einu máli um þetta,
svo lengi sem ekki var nánar
skilgreint, hver "rauði þráður-
inn" ætti að vera) .  í hópi
sögukennara var hins vegar
ljóst, að engar óskir voru þar
á lofti um afturhvarf til "ár-
tala-og-kóngarunu"-kennslunnar,
heldur óskir um yfirsýn yfir
sögulega þróun í krafti "þróun-
ar- og samhengisskilnings" sem
fyrst og fremst skyldi hvíla á
þekkingu á þeim ólíku fram-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88