Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						0
leiðsluháttum, ses ríkt hafa í
samfélaginu x tímans rás, allt
frá veiðimanna- og safnaraþjóá-
félaginu til lénsskipulags og
iðnaðarþjóðfélags.  Viðhalda
skyldi heimildarýni, en leggja
aherslu á grunnheimildir og.
lesefni, sem sýndi ólík sjónar-
mið gagnvart vandamálum í sög-
unni, ætti að verða mikilvægur
þáttur í kennslunni.
Samtök sögukennara x fram-
haldsskólum söfnuðu þessum
straumum í einn farveg í um-
ræðuhefti af málgagni sínu
"Noter" nr.49, 1976.  Blaðið
var sent stjórnmálanönnum, emb-
ættismönnum og fjölmiálum.  Um-
ræðan hefur síðan haldið áfram
og er þá þetta tölublað af
"Noter" oft lagt til grundvall-
ar .  Nyjasti þáttur umræðunnar
var viðamikil ráðstefna um
sagnfræðina sem kennslugrein,
haldin af sögukennurum við
grunnskóla, framhaldsskóla og
kennaraháskóla x sameiningu.
Þangað var boðið bæði stjórn-
málamönnum og embættismönnum,
sem vinna að þeim breytingum á
menntun 16 - 19 ára unglinga,
sem nú standa fyrir dyrum.
Breytingar
Það hefur einkennt tímabil-
ið eftir 1975-6, að sögukennar-
ar úr grunnskólum og mennta-
skólum hafa unnið saman að því
að fá heildaryfirsýn yfir stöðu
greinarinnar x 12 ára löngum
menntunarferli.  Að sjálfsögðu
þótti báðum hópum í upphafi að
verkefnið væri hvorki meira né
minna en að bjarga tilvist
sögukennslunnar í menntuninni.
Margir létu í ljósi hræðslu um
að upprennandi væri ný kynslóð
sem engan áhuga hefði á sögu
eða yrði e.t.v. beinlínis sögu-
fjandsamleg.
Þessar fjörugu umræður hafa
að sjálfsögðu leitt til öflugr-
ar styrkingar á* stöðu greinar-
innar á opinberum vettvangi.
Stjórnmálaákvörðun sú, sem tek-
in var í fyrra, um að saga
skuli verða skyldunámsgrein x
8. og 9. bekkjum grunnskóla,
sýnir þetta glöggt.
Enginn vafi er á því, að um-
ræðan hefur valdið breytingum
á sögukennslu.  Krafan um "þró-
unar- og samhengisskilning" er
nú mjög almennt viðurkennd,
bæði x grunnskólum og fram-
haldsskólum.  Þessi breyting á
umfjöllun greinarinnar hefur
getað orðið x framhaldsskólunum
algjörlega án breytinga á mark-
lýsingum ráðuneytisins,  Það er
ef ti1 vill einn stærsti kost-
urinn við grein okkar, að okkur
- t.d. samanborið við aðstæður
í norrænum nágrannalöndum okkar
- er svo vítt stakkur skorinn
í marklýsingum, að greinin hef-
ur getað lagað sig að þeim
straumum, sem bærast innan
hennar - straumum, sem auðvitað
spegla strauma í samfélaginu
sjálfu.
Að loknum breytingum á
grunnskólanum árið 1975 stöndum
við nú andspænis breytingum á
framhaldsskólamenntun.  Vxða um
land eru nú gerðar fjolbreyti-
legar tilraunir með nýja
greina- og stundaskiptingu x
menntaskólum, ný prófform og
einnig nýjar leiðir x umfjöll-
un námsefnis x sögu.  Það at-
riði sem helst er óljóst hvað
varðar söguna er sennilega
hvort hún eigi að verða sér-
stok námsgrein eftir breyt-
inguna éða hvort hún eigi að
verða hluti nýrrar námsgreinar
ásamt t.d. félagsfræði, landa-
fraeði og lxffræði.  í nokkrum
skólum eru einnig gerðar til-
raunir með að samþætta söguna
við trúfræði, fornfræði og
dönsku.  Það er að sjálfsogðu
ófyrirsegjanlegt á þessari
stundu, hvaða afleiðingar það
mun hafa fyrir vinnuskilyrði
okkar og atvinnuöryggi, ef
kennslugrein okkar breytist x
sögulega "vídd" innan nýrrar og
stærri greinar.
frh. á bls.56
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88