Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						®
nafni ministerial- eða prest-
þjónustubækur - setn sóknarpresfc-
ar skráðu í prestverk sín,
skírnir,giftingar og dauðsföll.
Einmitt þessar bækur hafa orðið
á síðustu áratugum helstu
heimildir sögulegrar lýðfræði.
Einn fremsti brautryðjandi
greinarinnar,Frakkinn Louis
Henry.hefur skilgreint hana
þannig: " í víðum skilningi er
viðfang^sögulegrar lýðfræði
allur lýður fortíðar,nálægrar
eða fjarlægrar,sem engar eða
ófullnægjandi tölfræðilegar
upplýsingar eru um (Henry,
1970IX)„ Eins og áður greinir
var ekki fa
upplýsinga,
manntali á
laust fyrir
var því að
svipuðust e
er gætu sva
tímaskeið,m
legum spurn
fæðingar- o
ckki sé tal
dánarlíkur,
Louis Henry
hefur verið
rið að afla slíkra
í Frakklandi með
landsvísu,fyrr en
miðja 19.öld. Það
vonum að þarlendir
ftir öðrum heimildum
rað,fyrir eldri
ikilvægum lýðfræði-
ingum" "varðandi
g dánartíðni,svo
að um frjósemi og
Fyrir tilstilli
og Pierre Coubert
tekið stórt stökk
aftur í tímann á" síðustu
fimmtán árum:með því að notfæra
sér prestþjónustubækur hafa
sögulegir lýðfræðingar unnið
upp sína eigin tölfræði fyrir
nýaldir og geta brátt vænst
þess að fá gild svör við jafn
snúnum spurningum og þeim
hvernig dánartíðni og frjó-
semi hafa breyst og barnaeigna-
takmarkanir orðið almennar.
Söguleg lýðfræði hefur þannig
aukið við rannsóknarsviðið
hálfri annari öld,frá því um
það bil 1650-1675 (mismun-
andi eftir héruðum og byggðar-
lögum  til 1800-1815"(Guill-
aume & Poussou ,2?) . Það sem set-
ur "stökkinu aftur í tímann"
takmörk er vitaskuld tilvist,
varðveisla og gæði sjálfra
heimildanna, en þær ná í fæst-
um tilvikum aftur fyrir miðja
17.ö]d í þeim löndum Vestur-
Evrópu sem eru best sett (19).
Sem fræðigrein hefur sögu-
leg lýðfræði orðið til í ná-
inni samvinnu lýðfræðinga og
sagnfræðinga,enda verða lýð-
fræðilegar staðreyndir um for-
tíðina ekki túlkaðar og skýrð-
ar nema með hliðsjón af almenn-
um þjóðfélagsaðstæðum hvers
tíma (20). Þótt samstarfið hafi
verið giftudrjúgt þegar á
heildina er litið,gætir í reynd
verulegs áherslumunar eftir því
hvort menn ganga á vit heimild-
anna til þess fyrst og fremst
að afla lýðfræðilegra stað-
reynda um ákveðið tímabil eða
hvort markmiðið er á hinn bóg-
inn að fá sem gleggsta og
fjölbreytilegasta mynd af lífs-
skilyrðum manna fyrr á tíð. í
síðara tilvikinu geta sagn-
fræðingar ekki látið sér nægja
flokkunarkvarða eins og fæð-
ingarár,giftingaraldur eða
lengd hjónabands sem eru lýð-
fræðingum að skapi;fyrir þá
fyrrnefndu hefur það höfuð-
þýðingu að íbúarnir séu dregnir
í dilka eftir félags/atvinnu-
stöðu svo að hægt sé að kanna
að hvaða marki áðurnefnd atriði
kunna að vera breytileg eftir
1

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88