Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						þær raunverulegu aðstæður sem
þær eiga sér stað, þ„e„ að-
stæður ákv„ fjölskyldna í
staðbundnu sarafélagi. Með fjöl-
skyldumyndunaraðferðinni fær
rannsakandinn hins vegar hreyft-
mynd af breytingarferlunum. Ein-
stök atvik er hægt að skoða í
ljósi tiltekins undanfara,t.d„
hvenær fyrsta fæðing hefur átt
sér stað raiðað við inngöngu
kvenna í hjónaband(eða við trú-
lofun þeirra).
Samfara þessum sjónarhorns-
skiptum færist athugun á hegð-
un manna gagnvart lífi og dauða
í miklu nánara samhengi við
sjálft félagsurahverfið. Þannig
mætti sýna frara á að áhugi aka—
demískra sagnfræðinga á  byggða-
og staðarsögu hefur vaxið nokk-
urn veginn í takt við viðgáng
sögulegrar lýðfræði,enda eru
heimildir hennar einhver greið-
asti inngangur í fortíð ákveð-
ins byggðarlags. 1 byggðasögu-
legu samhengi gefst svo kostur
á að nýta margvíslegar heimild-
ir sem varpa ljósi á umgjörð
og lífsaðstæður hinna tölfærðu
kynslóða. "Nú þegar eru sögu-
legir lýðfræðingar farnir að
skrá á bakhlið fjölskyldu-
spjalda sinna eða á hliðar-
spjöld hvað eina sera þeir hafa
fundið í skjalasöfnunum:árlegar
skattgreiðslur,upplýsingar um
jarðeignir úr jarðabókum ,h.jú-
skaparskilmála, það sem lesið
verður úr skrám yfir dánar- og
skiptabú. Á  þennan hátt má
vænta að til verði félagssaga
í hnotskurn sem er líkleg til
að hrófla við margri vanahug-
myndinni" (Dupaquier,126).Með
þessu móti hefur söguleg lýð-
fræði líka stuðlað mjög að sam-
starfi manna af ólíkum fræða-
sviðum sem taka einstök samfé-
lög fortíðar til ítarlegrar
skoðunar (32).
í þriðja lagi er að geta
þess óvænta ávinnings sem af
sögulegum lýðfræðirannsóknum
hefur leitt varðandi þekkingu
á hugarfari og siðferði for-
tíðarmanna; óvænt má segja
vegna þeirrar útbreiddu skoð-
unar að tölvuvinnsla sögu-
legra gagna sé "andlaus" iðja
er útiloki af sjálfu sér athug-
un á jafn huglægum fyrirbærum.
En þess er að gæta að talna-
raðirnar sem spretta upp af
prestþjónustubókunum eru í raun
og veru útskrift á raannlegu
hátterni sem vísar aftur til
atferlisvaka. "Hið nýstárlega
við þessa tölfræðilegu með-
höndlun er að það sem alla
jafnan verður ekki mælt,en
tryggir samræmi í hegðun raanna,
þ„e„kynl£ssiðferði og viðhorf
til lífsins,verður hluti af
Útreikningnum." (Burguiere, 84).
Frjósemistölur má þannig nota
að vissu marki (sbr.ath.27)
sem mælistiku á samfélagssið-
ferði,ekki einasta þær tölur
sem sýna afbrigðilega hegðun,
eins og getnað fyrir stofnun
hjúskapar eða óskilgetni,held-
ur og árstíðabundnar sveiflur
getnaða þar sem trúarleg höft
hafa á annað borð gilt um kyn-
mök hjóna á vissum árstíma (33),
Loks ber að minnast þess sem
ber einna hæst þegar rætt er um
fræðilega ávinninga greinar-
innar, en það er hin stóraukna
þekking sera hún hefur fært
mönnum um gerð og eðli hefð-
bundinna þjófélaga  fyrir daga
iðnbyltingar„  Þessa ávinninga
raá aftur rekja til þeirrar smá-
sjárskoðunar sem aðferðir
greinarinnar gera mögulega. Þar
sem fólksfjöldasaga-sýndi sam-
rærai með landsráéðaltölum sínum,
hefur söguleg lýðfræði leitt í
ljós sundurleitni og frávik eftir
byggðarlögum og þjóðfélags-
stéttum. Gg ýrasar útbreiddar
hugmyndir'sera þrifust í skjóli
vanþekkingar á fjölskylduhátt-
um og hegðun í daglegu lífi,
eins og þær að giftar konur
hafi alið börn í sararæmi við
náttúrulega frjósemi,þriggja
ættliða fjölÆkyldur hafi verið .
ríkjandi fjölskylduform (34)
eða algengast hafi verið að
menn byggju í fæðingarsókn
sinni til æviloka - slíkar hug-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88