Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						©
lengri tími leiS áður en
færsla þeirra varð sam-
ræmd fyrir allt konung-
dæmið(1812).Torveldar það
mjog nýtingu þeirra og
eins hitt að hinir fjöl-
mörgu utan anglikönsku
klrkjunnar voru einatt
ekki skrásettir í "parish ¦
registers".Sjá nánar
Guillaurae & Poussou,72-76.
(20)  Louis Henry - sem gerðist
með úc.áfu handbókarinnar
Manuel de dé"pouillement et
d'exploitation de l'etat
civil ancien (1956) að-
ierðafræðilegur guðfaðir
greinarinnar - er lýð-
fræðingur að starfi. Hann
komst á spor kirkjubókanna
þegar hann tók, eftir seinna
stríð, að rannsaka lang-
tímaþróun fr.jósemi meðal
Frakka. Nokkrum árum áður
hafði samlandi hans, sagn—
fræðingurinn P.Goubert,
birt grein þar sem hann
undirstrikaði þýðingu prest-
þjónustubókanna sem sagn-
fræðilegra heimilda og lagði
drög að aðferð til að með-
höndla þær tölfræðilega.
(En Beauvaisis: Problemes
démographiqes du XVII s.
Annales E.S.C., 1952, 453-68).
(21)  Heitið á ívitnaðri grein
Gaunts á að undirstrika
þann mismun sem hefur gætt
í umfjöllun lýðfræðinga/
sagnfræðinga um efnið. Eins
og Gaunt tekur fram kom að-
greiningin milli "sögulegrar
lýðfræði" og "lýðsögu"
áður fram hjá T.H. Hollings-
worth, Historical Demography
(London 1969), 37. Þótt
ekki eigi að fara milli
mála á hvora sveifina greinar-
höfundur hallast, þykir
ástæðulaust að hrófla við
almennri notkun orðsins
söguleg lýðfræði.
(22) Aðferðinni er lýst ítar-
lega í áðurnefndri handbók
L.Henry sem nú fæst í nýrri
útgáfu, Manuel de démographie
historiqe (Geneve-Paris 1970).
(23)  E.A.Imhof hefur rifjað upp
að þegar í upphafi 20.aldar
var þýskum sagnfræðingum
ljóst hvernig nota mætti
vinnuaðferðir ættfræðinga
til að varpa ljósi á efna-
hags- og félagslegar að-
stæður. Á  þriðja áratug
aldarinnar raótaði svo mann-
fræðingurinn W.Scheidt að—
ferð til að vinna úr kirkju-
bókaefni sem ber flestöll
einkenni fjölskylduraynd-
unaraðferðar. Misbrukun
nasista á aðferð Scheidts í
þágu "kynþáttavísinda" varð
hins vegar til þess að óorð
komst á hana í Þýskalandi
eftir 1945. Sjá Imhof, 1977:
19-29.
(24) Fyrir visst tímabil þurfa
spjöldin vitaskuld að ná
ákv. lágmarkstölu til þess
að úrvinnslan gefi mark-
tækar niðurstöður.
(25)  Á   þeim tímum er kristileg
viðhorf til barneigna og
fjölskyldulífs voru óura-
deild opinberlega, má ráða
margt um siðferði daglegs
lífs af hlutfallstölu_
"lausaleiksbarna" (sjá m.a.
Burguiere, 85-87). -  Sér-
stök ástæða er þó til að
vera gagnrýninn á heiraild-
irnar í þessu efni.
(26)  Hér með eru talin öll börn
sem fæðast lifandi á fyrstu
sjö mánuðura hjúskapar. -
Vitað er að hérlendis hefur
trúlofun lengi gengt svipuðu
hlutverki og gifting sera
e.k. heimild til barneigna
er almenningur tekur gilda.
Sjá Björn Björnsson, 41-79.
(27)  í samfélagi þar sem getnaðar-
varnir eru ekki við hafðar
gefa fæðingartímabiln vís-
bendingu um s.k. náttúru-
lega frjósemi giftra kvenna,
hæfni þeirra til að verða
þungaðar ef svo mætti segja.
Hugtakið er reyndar viðsjár-
vert þar sem margvíslegar
aðstæður geta haft áhrif á
fæðingarbilin (einkum eftir
fyrstu fæðingu. s.k. inter-
valles interge'nésiques) , s.s.
venjur um brjóstg.jöf, atvinnu-
hættir (sem gæti þýtt lengri
eða skemmri fjarvist eigin-
manns frá heimili), svo
ekki sé minnst á trúarleg
viðhorf (sjá nánar Wrigley,
92-94); Með þessum fyrir-
vara ma álykta nokkuð af
fæðingarbilum um það að
hvaða marki samfélagið eða
ákv. hópur innan þess hefur
tileinkað sér þann hugsunar-
hátt sem lýðfræðingar kenna
við "mathusianisma".
(28) Hér á landi eru tölur yfir
aldursbundna frjósemi kvenna
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88