Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						®
ekki þekktar lengra aítur
en til 1856, sbr, Tölíræði-
handbók, 1974: 48.
(29) Hér býr sú hugmynd að
baki að írjósemi kunni að
vera breytileg ekki aðeins
eftir lííaldri konu,held-
ur og eftir "h.júskapar-
aldri" hennar,fjölda
undangenginna fæðinga eða
náttúrulegra fósturláta.
(30) Ef um er að ræða samfélag
þar sem "fjölskylduáætlan—
ir" eru orðnar lenska,
fylgir þessi stærð gift-
ingaraldri; ella er hún -
mælikvarði á aldursbundna
ófrjósemí kvenna.
(31)  Sjá Guillaume & Poussou,
82-88; Imhof,1977:97-101;
Hollingsworhth,111-136
og 148-156.
(32) Tengdslíku samstarfi er
sú þróun er hefur leitt á
síðari árum til "opnunar"
félagsvísinda,eins og
félagsfræði og mannfræði,
fyrir sögulegum viðfangs-
efnum. Hér ma' nefna dæmi
enska mannfræðingsins A.
MacFarlane sem samið hefur
handók með tákrænum titli,
Reconstructing Historical
Communities(London 1977).
(33) Meðal sagnfræðinga sem
hafa lagt rækt við
"l'histoire des menta-
lités" innan sögulegrar
lýðfræði verða hér nefndir
sérstaklega F.Lebrun (Les
hommes et la mort en Anjou
auXVIIí et au XVIII^
siécles (Paris- la Haye
1971) og J.L.Flandrin
(Conception,mariage et
relations amoureuses dans
l'Occident chrétien .
Annales E.S.C., 6 (1969),
137Ö-9Ö; .
(34)  Þessi hugmynd gengur einn-
ig ljósum logum hérlendis
þótt Manntalið 1703(tafla
VIII) beri með sér að þrír
ættliðir fundust ekki nema
á u.þ.b. tíunda hverju
heimili.að meðtöldum
tengdaforeldrum ,stjúp-
foreldrum og föður/móður-
bræðrum eða - systrum
húsráðenda. Þótt hlutfall-
ið hafi vissulega farið
hækkandi á öðrum og þriðja
fjórðungi 19.aldar,má
samt íullyrða að hugmynd-
in styðat ekki vð rök í
fólksí'jöldasögu landsins
á þeim öldum sem nokkuð
áreiðanlegar tölur eru
til frásagnar um. Er það
í samræmi við niðurstöð-
ur fjölþjóðlegra rannsókna
sjá P.Laslett (útg.),
Family and Household in
Past Time(London 1972).
(35) Flestar sóknir a" íslandi
á 18. - 19.öld voru langt-
um fámennari. Arið 1850
töldu aðeins 15% sókna
fleiri en 300 manns(eða
45 af 298).
(36) Af hagkvæmnisástæðum hafa
menn yfirleitt ekki full-
nægt þessari kröfu. Flest-
ar rannsóknir af þessu
tagi hafa í reynd aðeins
tekið til einnar sóknar.
(37) Ekki er víst að "heildin"
í þessum skilningi bygg-
ist á landfræðilegrl ná-
lægð; sókn sem liggur við
sjávarsíðu getur hæglega,
m.a. vegna svipaðra at-
vinnuhátta,átt meira sam-
merkt í lýðfræðilegu til-
liti með sjávarsókn í öðr-
um lándshluta en með sókn
í sömu sýslu sem liggur
fjarri sjó.
(38) Ef aldursskiptingin breyt-i-
ist mikið frá einu árabili
til annars er viðbúið að
menn mistúlki slík hlut-
föll.  Þekkt er dæmi Frakk-
lands á árunum 1945-1965
þegar fæðingartíðni fór
lækkandi á sama tíma og
frjósemi franskra kvenna
var á uppleið.
(39) Yfirleitt kemur góður
hluti hinna brottfluttu
fram á sjónarsviðið í ná-
lægum sóknum. Af þeim sök-
ura m.a. er eftirsóknar-
vert að gera samtímis út-
tekt á samliggjandi sókn-
um.
(40) Slíkar gloppur get
af ýmsu tagi; suraa
tilviljunarkenndar
hendingu háð hvort
verður vart; aðrar
vanskráning á gref
ungbarna og andvan
hafa sýnt sig aðv
reglubundnar . Sjá
Pitkanen.The Relia
of Registration of
and Deaths in Fin.1
Histororisk tidskr
2 (l9Y8),2ö9-?9
a verið
r eru
og því
þeirra
,t.d.
trun
a fæddra
era
t.d. K.
bility
Births
and.
ift (s.)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88