Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						Það mætti á hinn bóginn á-
fellast sagnfræðinga fyrir að
hafa ekki verið nógu duglegir
við að gera öllum þeim rann-
sóknarniðurstöðum, sem fyrir
liggja, skil, með því að semja
á grundvelli þeirra einhvers
konar "populariseruð" verk,t.
d. í formi yfirlitsrita.
Ingólfur: Mér finnst óþol-
andi að bókaútgáfur gefi út
þýðingar á erlendum sagnfræði-
bókaflokkum og láti ekki sagn-
fræðinga annast ritstjórn og
þýðingar fremur en líffræðinga
og annað fólk sem eflaust
kann til verka á sínu sviði
en stendur menntuðum sagnfræð-
ingum ekki framar í þýðingu á
sagnfræðiritum. Ég á hér við
Heimsstyrjaldarsögu B.A.B.
Sagnfræðingafélagið þarf að
hljóða hátt í svona tilvikum„
Sagnir: Eru íslenskir sagn-
fræðingar ekki einfaldlega allt
of framtaks- og afkastalitlir?
Ingólfur: Mér finnst sagn-
fræðingar gera of mikið af því
að vilja þrautkanna viðfangs-
efni áður en þeir birta eitt-
hvað af sínum niðurstöðum. Að
birta eitt og annað, sem orkar
tvímælis, getur hvatt til frek-
ari rannsókna. Vitaskuld verður
að hafa hæfilega fyrirvara á
slíku efni.
Helgi: Þett
held samt að s
á undanförnum
losna undan þe
nefni Sögu Isl
um það að menn
um efni, sem e
könnuð, þá með
markmiði að þe
vekji umræðu,
mikilvæg úrlau
til rannsókna
a er rett en eg
agnfræðingar hafi
árum verið að
ssu fargi.  Ég
ands til marks
þori að fjalla
kki eru þraut-
það m.a.  að
ssi umfjöllun
varpi ljósi  á
snarefni og hvetji
Sigurður: Afköst manna verð-
ur nú að skoða út frá þeirri
aðstöðu, sem menn hafa til
starfa. Tiltölulega fáir  geta
einbeitt sér að fræðunum ein-
göngu, en jafnvel þeir sýna
oft á tíðum takmörkuð afköst;
það verður að viðurkennast. En
þetta er mjög einstaklingsbundie
Sagnir: Svo vikið sé að
öðru. Hafa islenskir sagnfræð-
ingar bundið sig um of við um-
fjöllun um Islandssögu?
Helgi: Já, mér hefur fund-
ist það.Það er kannski eðli-
legt sökum einangrunar Islands;
íslensk vandamál eru um margt
mjög sérstök. Ég held þó að ís-
lenskir sagnfræðingar séu  að
rjúfa einangrun sína. Þeir
sækja betur en áður ráðstefnur
í nágrannalöndum og eru  sér
meðvitaðri um sagnfræðilega um-
ræðu erlendis.Ég held líka að
menn séu að gera sér grein fyr-
ir því hversu nauðsynlegt  er
að Islendingar riti fyrir Is-
lendinga um mannkynssöguleg
efni, t.d. að gerð sé grein
fyrir stöðu Islands í þeim mál-
um, sem verið hafa efst á baugi
á 2o. öld.
Ég vil einnig nefna í þessu
sambandi að íslenskir sagnfræð-
ingar ættu að gera sér betri
grein fyrir því að þeir eiga
frændur í nágrenninu, sem hafa
við lík vandamál að fást; ég
hef í huga Færeyinga og íbúa
Norður-Noregs og sögu þeirra á
19. og 2o. öld. Viðræður við
færeyska og norska sagnfræðinga
um nýlega sögu gætu orðið mjög
gagnlegar. Eins vildi ég óska
að höfð væri aukin hliðsjón af
sögu Grænlendinga á 2o. öld.
Sigurður: Það er alveg ljóst
að Islandssagan hlýtur alltaf
að sitja í fyirrúmi hjá íslensk-
um sagnfræðingum. Við getum tek-
ið dæmi frá öðrum löndum. Ég
held t.d. að það séu fáir nor-
rænir sagnfræðingar, sem unnið
hafa sín mestu rannsóknarverk
í sögu annarra landa en síns
heimalands.
„ Qrasrótin"- „Yf irbyggingin "
Sagnir: Hvað hafið þið um
efnisval íslenskra sagnfræð-
inga að segja?
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88