Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						®
Sigurður
skamms tíma
og einhæft
fanga nógu
að leyna að
ur setið mj
svo hefur p
hæfulega st
hefur gætt
nútímann en
fer að brey
þáttum féla
í seinni tí
Það hefur til
verið heldur þröngt
og menn ekki leitað
víða. Því er ekki
stjórnmálasaga hef-
ög í fyrirrúmi og
ersónusaga verið ó-
ór þáttur. Janframt
ákveðins ótta við
það er sem betur
tast. Ahugi á ýmsum
gssögu hefur vaxið
ð og áhugi manna bein-
ist nú meira að "grasrótinni"
svokölluðu í þjóðfélaginu en
"yfirbyggingunni", sem hingað
til hefur verið einblínt um of á.
Helgi: Já; áhuginn hefur
greinilega beinst að því að
athuga kjör fólks, sérstaklega
þeirra, sem afskiptir voru,
minnihlutahópa og þjóða, sem
ekki hefur verið fjallað um
í yfirlitsbókum. Upp virðist
komin viss þörf fyi'ir að kynna
sér þessa þætti. Þetta er kannski
vegna þess að almenn menntun
hefur aukist; fleiri úr  al-
þýðustétt ganga menntaveginn,
Það fólk vill svo vita um líf
og k.jör alþýðustétta og  af-
skiptra og kúgaðra hópa.
Ingólfur: Þetta er allt sam-
an gott og gilt. Ég vil hins
vegar vara við þeirri skoðun að
sagan eigi ekki eða jafnvel
wegi ekki hafa einhverja sam-
félagslega eða pólitíska skír-
skotun. Ég held að hún hljóti
að hafa það mjög. Mér finnst
engin sérstök ástæða til að
stunda sagnfræði sem eitthvert
föndur. Ég vil nefna nokkur
dæmi; Jan Mayen, þorskastríðin,
farandverkafólkið og sögu
vinstri hreyfingar á -3. og 4.
áratugnum. Umfjöllun um þetta
hefur haft samfélagslega skír-
skotun í sínum samtínia.
Sagnir: Ertu þá ekki  að
segja að við eigum eingöngu að
fást við sögu 19. og 2o. aldar?
Ingólfur: Alls ekki. Ég held
að það hafi samfélagslegan til-
gang að skoða hreyfiöfl sög-
unnar til lengri tíma; hvernig
hin sögulega framvinda hefur
orðið.
Helgi:Sagnfræðingar verða
að kappkosta að gera fjárveit-
ingavaldi og almenningi ljósa
grein fyrir tilgangi rannsóknar-
starfa sinna og hljóta að
tengja þau sem mest þeirri sam-
félagsumræðu sem uppi er á
hverjum tíma. En sagnfræðingar
velja sér oft rannsóknarefni af
fræðilegri nauðsyn einni saman,
forvitni knýr þá áfram og við-
leitnin beinist að því einu að
fá fyllri heildarmynd af til-
teknu, löngu liðnu tímabili.
Mönnum utan greinarinnar
virðast slík úrlausnarefni ekki
brýn og sagnfræðingum veitist
oft erfitt að útskýra tilgang-
inn og réttlæta sig. En ég held
að hér gildi sömu rök um að
stunda sagnfræði sagnfræðiiinar
vegna og um að stunda listina
vegna listarinnar og vísindin
vísindanna vegna. Ég held að
sagnfræðingar séu ekkert verr
settir í þessum efnum en menn
í öðrum greinum. Það mun
oft mjög erfitt að sjá  hag-
nýtan tilgang með ýmsum stærð-
fræðirannsóknum, en þær eru oft
afsakaðar með því að einhvern
tima í framtíðinni "gætu" þær
komið að notum. Svipað gildir
um sagnfræðina.
Til hvers sagnfrsecJi?
Sagnir: Hér erum við komnir
að spurningunni um hagnýtan til-
gang sagnfræði?
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88