Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						®
Tngólfur: Mér finnst oftast
einfaldast að svara því með að
spyrja hvort fólk geti metið
alia hluti í peningum. Þetta
er spurning um það hvort að
menn vilja yfirleitt hafa ein-
hver áhrif á gang þjóðfélags-
mála en til að gera það verða
menn að rannsaka hvernig þjóð-
félagið hefur þróast og hvað
hafi hreyft því áfram
Oft heyrir maður sagt að
sagnfræði sé heldur tilgangs-
lítil en ég held að það stafi
mikið að því hve kennslubækur
núna eru leiðinlegar og úrelt-
ar og allt kennsluefni raunar
illa útbúið. Mættu sagnfræð-
ingar sinna því efni betur.
Helgi: Ég tel að sagnfræði
geti oft verið mjóg hagnýt.
Rannsaka þarf ákveðin viðfangs-
efni þegar upp koma vandamál,
deilur, sem skera þarf úr. Ég
nefni Jan Mayen-málið. Sagn-
fræðingar verða að hafa opin
augun fyrir því að nota slík
tækifæri; þeir eiga að sjá það
best sjálfir hvenær sagnfræði
getur orðið hagnýt. Þeir verða
að eiga þarna visst frumkvæði.
Sagan í skólunum
Sagnir: Ingólfur sagði áðan
að allt kennsluefni í sagnfræði
væri illa úr garði gert. I fram-
haldi af því; hver er staða
sögunnar í skólakerfi landsins?
Ingólfur: Samkvæmt aðalnáms-
skrá grunnskóla, samfélagshluta,
þá er meginmarkmið sögunáms
ekki lengur að rekja atburða-
r#s í réttri tímaröð. 1 stað-
inn eru notuð svokölluð lykil-
hugtök, sem kynnt eru þegar á
fyrstu námsárunum og síðan
víkkuð út. Nemendum er líka
ætlað að kynnast lítillega
heimildum og sagnfræðilegum
vinnubrögðum.
Það er voða erfitt að velja
hvaða efni á að taka fyrir því
sögukennslan hefur ekki aukist
með nýskipan, heldur minnkað.
Það skiptir þó ekki öllu máli.
Ég hef haft talsverðar áhyggj-
ur af því að sögulega vídd
vantaði í þessu skipulagi og
hef það enn. Ég tel þó mestu
máli skipta að sögukennarar
láti sig miklu  varða þennan
kennslufræðilega sjónarhól, sem
líta verður á þetta frá til
við bótar hinum sagnfræðilega.
Þessu vil ég beina mjög alvar-
lega til sagnfræðinga og annarra
sem hafa á saenfræði áhuea.
Sigurður: A  menntaskólastig-
inu, þar sem ég þekki nú best
til, má segja að sagan hafi
verið í vissri varnarstöðu  í
seinni tíð. Þessu veldur þrýst-
ingur frá hinum nýju félags-
vísindum; félagsfræði, stjórn-
málafræði, sálfræði og fleiri
greinum. Margir málsvarar þess-
ara greina hafa tekið þann
pól í hæðina að aðeins sé hægt
að veita þessum greinum aukið
svigrúm að sagan verði skorin
niður. Ég tel alrangt að stilla
dæminu upp á þennan hátt  og
bendi á að í reglugerð fyrir
menntaskóla segir að stefnt
skuli að því að hlutur félags-
greina í víðasta skilningi
verði aukinn í náminu.
Sögukennarar í framhalds-
skólum hafa auðvitað verið sér
meðvitandi um þessar aðstæður
og andsvar þeirra hefur verið
að hefjast handa við vissa
endurskoðun og endurnýjun á
námsefni og kennsluháttum.
Menn gera sér grein fyrir því
að eigi sagan að halda velli
þá verður hún að aðlaga sig
breyttum tímum og breyttum
kröfum. Þetta hefur m.a. verið
gert með því að auka áherslu
á seinni tíma sögu, með auknu
vægi ritgerðarvinnu í náminu
og dregið hefur verið úr  á-
herslu á hefðbundna króno'lóg-
íska yfirferð.
En til þess að umbótavið-
leitni af þessu tagi geti bor-
ið verulegan árangur þarf auð-
vitað ástand í kennslubókar-
málum að batna stórlega auk
þess sem brýnt er að bæta að-
stöðu og möguleika hvað varð-
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88