Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						Sögufölsun   kommanna
Er hægt að nota söguna í
pólitískum tilgangi?
Ja , það er hægt að gera.  Ef
við lítum á pólitíska umræðu
hér á landi, þá hefur það oft
slegið mig illa að til skamms
tíma hefur það verið tiltekinn
hópur manna, frekar en að segja
flokkur, sem hefur kannski ver-
ið meira áhugafólk um sögu og
notað hefðbundin sögurök til að
komast að niðurstöðu í sína
þágu.  Her á ég við kommana og
þ.á staðreynd að þeir hafa í
hinni pólitísku baráttu sinni
komið sér upp nokkuð vélrænni
röksemdafærslu, sem er byggð á
sögulegum rökum og gengur út á
það að segja sjálfstæðissögu
íslendinga í gegn um þjóðveld-
ið, 16o2, 1662, sjálstæðisbar-
áttu 19. aldar,iðnbyltinguna
hér, 1918, 1944. Síðan er þetta
tengt beint yfir í herstöðvar-
málið. Að baráttan fyrir úrsögn
úr NATO og það allt saman sé
eitthvert sjálvirkt áögulegt fram-
hald í þessum efnum.
Þessu hefur eiginlega aldrei
verið svarað. Ég er þeirrar
skoðunar að hér sé um að ræða
fullkomlega fölsk söguleg rök.
Hér hefur verið byggð upp nánast
fölsk söguímynd (söguleg goðsögn),
sem margir hafa étið upp, en
íyrir þessu er hefð og saga, sem
á sér rætur aftur til ungmenna-
fólagshreyfingarinnar. Þetta er
dæmi um hvernig hægt er að segja
söguna í sína þágu og gera það
mjög villandi.
NÚ megum við ekki gleyma því
að sagan er ekki fræðigrein
nema að mjög takmörkuðu leyti.
Saga er í raun almenningseign,
allir eru notendur og eigendur
hennar. Hinn almenni maður færir
ekki flókin stærðfræðileg rök
íyrir máli sínu en hins vegar
flytti hann gjarnan hin flókn-
ustu sögulegu rök fyrir máli
sínu. Þetta er nokkuð  sem sagn-
fræðingar verða að lifa með.
Þeirra fræðigrein er hluti af
hinu daglega lífi og þar er henni
oft beitt sem tilfinningalegu
tæki. Af ásettu ráði bjuggu t.d.
Jón Sigurðsson og fylgismenn
hans til alveg falska goðsögn um
verslunarsöguna, sem tæki í
sjálfstæðisbaráttu 19. aldare
Raunvísindaleg skoðun verslunar-
sögunnar dregur hins vegar upp
töluvert aðra mynd.
Söguleg rök vega nú ekki eins
þungt og í þá daga. Samfélagið
er alltaf að breytast og menntun
að aukast og undirstaða góðrar
menntunar er að brjóta niður mót-
sagnir og falskar goðsagnir.
Ég minntist áðan á Þorstein
Thorarensen, en með aldamóta-
sögunni finnst mér hann einmitt
hafa sýnt hugrekki, sem aðrir
hafa ekki gert áður, í að brjóta
í bága við hefðbundna söguskoðun,
að brjóta niður goðsagnir.
Því má bæta hér við að þegar
menn eru að ganga hér í stjórn-
málaflokka eru þeir auðvitað að
tengjast sögunni með vissum hætti.
Við búum við flokkakerfi sem á
rætur á árunum 1916 til 1930.
Þetta flokkakerfi hefur breyst
merkilega lítið síðan. Ég tel
hins vegar að saga þessa flokka-
kerfis hafi verið sögð mjög ein-
hliða. Það hafa t.d. verið gefnar
æði frumstæðar skýringar á kosn-
ingaúrslitunum 1934, sem eru
kosningaiírslit, sem valda bylt-
ingu .
Við getum tekið önnur mikil-
væg mál, s.s. lýðveldismálið,
nýsköpunartímabilið, inngönguna
í NATO. Við bdum að ég held við
mjög frumstæðar söguskýringar a'
því hvað hér raunverulega hefur
átt sér stað og hafa tilfinninga-
rök verið of áberandi. Einnig
hefur ótrúlega lítið verið skýrt
í hagsögulegu tilliti. Því dýpra
sem maður starfar í stjórnmála-
flokki, þeim mun meira fær maður
þetta á tilfinninguna.
Sagnfrædi eda aaga
ÞÚ talar um að lítið hafi
verið skýrt í hagsögulegu til-
liti. í framhaldi af því; hvert
er álit þitt á  sögulegri efnis-
hyggju?
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88