Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						®
Ég held að enginn alvörutnaður
á Vesturlöndum taki hana sem
annað en merkilegt historískt
framlag á sínum tíma. Ég hygg að
sýnt hafi verið fram á með skyn-
samlegum rökum að sú einblíning
á þátt hagsögunnar sem þar er
gerð, standist ekki. En þetta
innlegg í sagnfræðileg vinnu-
brogð, að vanmeta ekki þátt hag-
sögunnar, er samt sem áður senni-
lega það merkilegasta, sem eftir
stendur af marxismanum. Enginn
sagnfræðingur getur litið fram
hjá því en enginn sagnfræðingur
á Vesturlöndum tekur þetta bók-
staflega. Þetta er meiriháttar
framlag sem skiptir verulegu
máli0 En ef einhver sagnfræðingur
er til í landi, þar sem ríkir
málfrelsi, sem segist vera marx-
ískur og kenna samkvæmt því, þá
líst mér ekki á.
Því má skjóta hér inn í að
Carlyle kenndi að sagan væri
rekin áfram af mikilmönnum0
Enginn tekur mark á því en ekki
er heldur hægt að líta algjör-
lega fram hjá því.
Er ekki óæskilegt að sagn-
fræðingar séu  málaðir of sterk-
um pólitískum liturn? Eykst ekki
hættan á hlutdrægni við það?
Allir sagnfræðingar hafa skoð-
anir, mismunandi virðulegar, en
skoðanir samt. Ég held að sagn-
fræðingar séu yfirleitt íhalds—
samir varðandi mannlífið, þ.e.
fallist frekar á kenningu Hamil-
tons en Jeffersons um eðli mann-
lífsins.
Sverrir Kristjánsson t.d.,
kommúnistinn, var í raun íhalds-
samur og rómantískur lífsnautna-
maðurj mikilfenglegur maður. Og
hafi menn skoðanir með þeim
hætti að þeir hafi skipað sér
í stjórnmálaflokk, þá kemur það
auðvitað í ljós með einhverjum
hætti. Ég vildi t.d0 einhvern
tíma endurskrifa sögu Alþýðu-
flokksins. Þar eru goðsagnir og
margt hefur verið missagt.
Jón Baldvinsson og Stefán
Jóhann gerðu dýr mistök að fallast
ekki á, strax eftir 1930, að-
skilnað flokks og hreyfingar.
Sagan um Alþýðuhúsið er ljót
saga, því miður. Hins vegar er
lögskilnaðarþátturinn   tignar-
legur, Jon Blöndal hagfræðingur
hefur verið óvenjulegt glæsi-
menni og Viðreisnin var hugrökk
stjórn. Það er samt skoðun, en
ekki staðreyndo
Að lokumj nú hefur þú kennt
sögu á menntaskólastigi í nokkur
áro Hver er reynsla þín í þeim
efnum?
Ég get ekki svarað nema fyrir
minn skóla, þ.e.a.s. M.R. Þar
erum við íhaldssamir skólamenn
og notum íhaldssamar aðferðir.
Farið er yfir mikið magn af efni
og reynt að forðast að brjóta
þetta um of niður. Með svona
almennu yfirliti verður auðvitað
enginn sérfræðingur, en þetta
eru lyklar að meira og minna
öllum tímabilum sögunnar.
Það á að vera ljóst að í
menntaskóla kennum við sögu,
sagnfræði er fyrir háskóla. í
fyrra tilfellinu er um að ræða
kynningu á því hvað hefur gerst
og hvers vegna. Mönnum er gerð
grein fyrir tímabilum og hvert
samhengið í hinni sögulegu fram-
vindu hefur verið í gegnum tíð-
ina. Sagnfræðin fjallar um allt
annað" þ.e.a.s. skjalfræði, sjálf-
stæðar rannsóknir, notkun heim-
ilda, aðferðafræði o.s.frv. Þar
er um að ræða sömu aðferðir og
raunvísindamaðurinn beitir .
En eins og ég sagði,' í skóla-
málum er ég af konservatífa skól-
anum að því leyti að ég tel að
massi þekkingarinnar skipti máli.
Þessi umræða öll um að allt nám
eigi að vera skemmtilegt og þar
fram eftir götunum hefur mikið
til þróast út í hreina flatneskju,

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88