Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						Sagnf rædi -
Eru  tengsl    sagnfræcTi   og   félagsfræcTi
ÞacT   mikil   act réttara væri acT  kenna
sagnfræcTi vicT  háskóla í félagsvísindadeild?
Ingólfur Á. Jóhannesson
L
Ég hefi lagt til að athugað
yrði hvort réttara væri að kenna
sagnfræði við H. í„ í Félags-
vísindadeild fremur en í Heim-
spekideild.  Ekki er þar með
sagt að ég sé viss um að það sé
rétt.  Margt mælir með því og
annað á móti .
Hér mun ég ekki leita allra
raka með og á móti, heldur fyrst
og fremst ganga út frá einni
forsendu.  Um leið vil ég þó
hafna hefðarrökunum, þeim að sagn-
fræði skuli vera í Heimspeki-
deild H. Io vegna fornra tengsla
við íslensk fræði„  Ennfremur er
rétt að fram komi að ég vil ekki
glata 5 eininga stærðinni á
námsþáttunum fyrir nokkurn mun.
Ég lít svo á að það sé mikil-
vægt þjóðfélagslegt markmið að
hver og einn þegn geti verið
virkur þátttakandi í þróun þjóð-
félagsins á þann hátt sem honum
finnst réttast„  í Aðalnámsskrá
grunnskóla í   Samfélagsfræði,
sem Menntamálaráðuneytið gaf út
í ágúst 1977, segir svo um þetta
efni:  "Lýðræðisþjóðfélag byggist
á því að þegnarnir séu færir um
að taka skynsamlegar ákvarðanir
bæði í  einkamálum og málum er
varða almannahag.--- Breyttar
aðstæður leiða til þess að fólk
þarfnast stöðugt nýrrar þekk-
ingar" .
Til þess að hver og einn þegn
geti orðið virkur þarf hann að
þekkja og skilja hver hreyfiöfl
þjóðfélagsþróunarinnar eru og
ekki síður hvernig hann getur haft
áhrif á þau.  Sagnfræðin, félags-
fræðin, stjórnmálafræðin, hag-
fræðin o„fl. vísinda- og fræði-
greinar eru að mínu viti til þess
að stuðla að þv£ að hver og einn
þjóðfélagsþegn hafi möguleika a
því að afla sér þessarar þekk-
ingar.
Til þess að þekking sé til á
hreyfiöflum þjóðfélagsins í nú-
tíð og fortíð er nauðsynlegt að
stunda vísindalegar rannsóknir
í fyrrnefndum greinum með þeim
aðferðum sem þær ráða yfir.
Æskilegt er að slíkar rannsóknir
séu óháðar fagmúrum.  Háskóla
íslands ber að stunda slíkar
rannsóknir og mennta fræðimenn
og kennara í þessum greinum og
ég hygg að samþætting þessara
fræðigreina og þekkingar, sem
þær afla, sé auðveldari séu þær
ekki aðskildar af deildarmúrum.
Hins vegar er það ekki forsenda
þess að umræður milli t .d. stjórn-
málafræði og sagnfræði séu mögui-
legar  að þær séu í sömu deild.
Svar mitt við spurningunni
er því hvorki einhlítt já né
nei.  Ég vil einfaldlega að málið
sé athugað en hugmyndinni hvorki
hafnað né hiín framkvæmd í neinu
fa'ti.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88