Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						®
T.Parsons um miðjan sjötta ára-
tuginn voru enn fyrir um tíu
árum til félagsfræðingar sem
töldu sagnfræði til lítils nýta.
Þeim fór þó fækkandi, kannski
breyttu sviptingarnar 1968 ein-
hverju þarna.  NÚ eru félagsfræð-
ingar ekki eins heitir út í sagn-
fræðina, lítils hattar upphlaup
og^geðbrigði eru undantekningar
frá þeirri meginreglu að gagn-
kvæm virðing ríkir milli flestra
fræðimanna greinanna.  Það er
anægjulegt og boðar betri tíð
fyrir fræðigreinarnar.
Söguleg vera mannsins er
harla flókið fyrirbæri sem á nú-
verandi þekkingarstigi verður
ekki lýst með tölum eingöngu eða
einföldum operationiskum skil-
greiningasamlokum.  Þó að regla
og skipan kunni að verða handan
við ruglingslegan ys og þys dag-
legs lífs verður sú regla ekki
greind neraa að nokkru leyti með
töluLegum aðferðum.  Mannlegt
líf samanstendur ekki eingöngu
af hlutgerðum ritúölum.
Sagnfræðingum kemur elja og
astundan félagsfræðinga með
sögulaus eða "himnesk" hugtök
um mannlegt atferli stundum svo-
litið spánskt fyrir sjónir0
Söguvitund nútímamanna á ser
rætur á 18. og 19. öld ekki síður
en félagsfræðin og þessi vitund
segir okkur að ekkert samfélag
sé til a'n sögu.  Slík er harð-
stjorn historismans studd reynsl-
unni .  Það kemur fyrir að sagn-
fræðingar dáist að greiningar-
legri skerpu félagsfræðinga og
fræðilegri getu til kenningasmíða.
Bn er ekki sögulegum viðhorfum
misboðið með því að halda fram
"hlutleysi" skoðanakannana eða
spurningalista?  Eða fullkomleika
lýsinga á stjórnmálakerfum eða
kennsluferlum sem pottþéttum
hringra'sum líkt og kælivatnskerf-
um í kjarnaverum?  Felagsfræði
er oft misnotuð á enn augljósari
hátt en sagnfræði til framdráttar
þröngum einæðishagsmunum.
Sagnfræði fjallar að hluta
til um sömu svið og félagsfræði
en sagnfræðin fjallar einnig að
hluta til um svið margra annarra
fræðigreina.  Sagnfræði er húm—
anísk fræðigrein og sem slík
lætur hún sér ekki allt annað
en félagsveru mannsins óviðkom-
andi.  Hvernig sem reynt er að
tilfæra félagslegar skýringar
á athöfnum og atferli manna þá
verður það viðfangsefni aldrei
tæmt með slíkum skýringum til
fullnustu.  Eftir verður af-
gangur sem er nátengdur veru
manna í tíma, hann er m.a. sið-
ferðilegs og fagurfræðilegs
eðlis og af toga einstakllngs-
bundinnar afstöðu en það eru
svið sem einnig eiga sér tllvist
í sögulegri veru manna.
Fræðigreinarnar sagnfræði og
félagsfræði hafa frjóvgað hvor
aðra og svo verður vonandi áfram
að alvarlegar og gagnlegar um-
ræður verðl á milli þeirra.  Þær
eru ólíkar og engin ástæða til
að reyna að steypa þeim saman
skipulagslega í haskóla.  Hug-
myndir um slíka samsteypu eru
sprottnar af vankunnáttu.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88