Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Sagnir

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Sagnir

						ildarýni þannig að þeir geti séð
hvernig söguleg framsetning bygg-
ist upp frá grunni.
Að því loknu hefst sögunámið,
"mellom- og hovedfag". í "mellom-
fagi" velja nemendur sérefni,
venjulega innan ákveðins tímabils.
Til þess að ná dýpri skilningi
á náminu á "mellomfagsnemandinn"
að lesa sagnfræðirit sem eru ein-
kennandi fyrir viðkomandi tíma-
bil, til þess að ná tökum bæði
á hinu einstaka og samhengi þess.
Þetta námsefni er kallað A-náms-
efni. Annað námsefni er hraðlesið
með það fyrir augum að glöggva
sig á vandamálum og aðalviðfangs-
efnlnu. Þetta námsefni er kallað
B-námsefni.
1 "hovedfaget" verður nemandinn
að velja námsefnið í samráði við
kennarann. Þá getur nemandinn
einnig ákveðið hvaða bækur hann
leggur meiri áherslu á og hvaða
bækur hann hraðles sem B-námsefni.
"Grunnfag" gefur réttindi til
kennslu í sögu og samfélagsfræðum
i efri bekkjum grunnskóla en
Jmellom- og hovedfag" til kennslu
1 menntaskólum.
Sagnfræðinemandinn getur ekki
reiknað með því að tileinka sér
alla þá þekkingu í náminu sem
nauðsynleg er í kennslu, til þess
að gera námsefni lifandi og skiljan-
legt fyrir börn og unglinga. Sagn-
fræðinemandinn verður því að halda
áfram námi þó að hann hafi tekið
embættispróf í sögu.
Til þess að geta komist yfir
yfirgripsmikið námsefni er undir-
stöðunámið, "grunnfagið", að
miklu leyti byggt á yfirlitsverkum
yfir sagnfræðirannsóknir sem gerðar
hafa verið. Á öllum stigum sagn-
fræðinámsins eru einnig tekin
fyrir afmarkaðri efni eða vandamál
asamt raunverulegum rannsóknar-
Verkefnum, þar sem nýjar rannsóknir
eru settar fram. Það er þetta
siðasta sem er undirstaða sögu-
legrar vitneskju okkar.
Við lestur sagnfræðirits verður
alltaf að vera á varðbergi um að
verkið sé litað af áhugamálum
höfundarins eða því markmiði sem
^tlað er að ná með bókinni. Mörg
verk verða því mjög einhliða.
Lestur grunnbóka verður að fara
fram jafnframt lestri annarra rita
um tímabilið.'
Sérefni á að velja þannig að
það sé í náinni snertingu við við-
fangsefni í hóp- eða umræðutímum.
Það er nauðsynlegt á öllum þrepum
námsins að nemendur taki þátt í
umræðutímum. Einnig er nauðsynlegt
frá byrjun að nemendur skipti
sér í vinnuhópa og vinni saman
að námsefninu og rökræði um að-
ferðafræðileg vandamál.
Nemandinn verður einnig að lesa
handbækur með gagnrýnu hugarfari,
á sama hátt er nauðsynlegt að
vera á verði gagnvart því að eldri
rannsóknir innihaldi upplýsingar
sem eru orðnar úreltar.
"Grunnfags"- og "mellomfags-
nemandinn verður að byrja á því
að lesa námsefni í samfélagsfræð-
um og inngangs- og aðferðafræði.
Hann verður að þekkja stjórnmála-
líf nútímans og fortíðarinnar og
kenningar og hugtök sem notuð eru
í samfélagsfræðinni, sérstaklega
þjóðhagfræði og þjóðfélagsfræði.
"Grunnfagsnemandinn" verður einnig
að tileinka sér ákveðið námsefni
í fornleifafræði og nútima hag-
sögu og hagfræðikenningum. Fyrir
"grunnfagsnemandann" er sjálfsagt
að velja hópkennslu, en annars
geta allir nemendur valið milli
fyrirlestra og umræðutíma.
Nemendur geta ekki reiknað með
því að farið verði í allt náms-
efnið á námstímanum. 'Hluta af
námsefninu verður að lesa á eigin
spýtur. Það er ekki nauðsynlegt
að taka námið í "réttri tímaröð"
en þó er ráðlagt að byrja námið
með lestri norskrar miðaldasögu.
„Grunnfagicj"
1 "grunnfa
talin námskei
sögu skal ken
tímann til 13
1150-1550. 2)
um 1500-1700
1800. 3) Tíma
B, I mannkyns
talin tímabil
sögu eða anna
og nábúa þeir
g" eru kennd eftir-
ð: A. 1 Norðurlnda-
na 1) Annað hvort
19 eða tímabilið um
Annað hvort tímann
eða tímann um 1640-
nn eftir 1800.
sögu skal kenna eftir-
: 1) Or fornaldar-
ð hvort sögu Grikkja
ra frá 550 til um
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88