Sagnir - 01.05.1991, Blaðsíða 8

Sagnir - 01.05.1991, Blaðsíða 8
Bylgja Björnsdóttir „Þá riðu goðar um héruð“ Um veldi Guðmundar ríka Veldi Guðmundar ríka virðist hafa verið fólgið í rækt hans við persónubundin sambönd og stöðug ferðalög. Við skulum hverfa næstum 1000 ár aftur í tímann og sjá fyrir okkur grasi gróið landið og forfeður okkar ríðandi um héruðin, stolta og teinrétta í baki á fákum sínum. Við látum hugann reika um landið og stöldrum loks við á bæ einum norður í landi, nánar tiltekið á Möðruvöllum í Eyjafirði. Þar bjó Guðmundur ríki, sem var sonur Eyjólfs Valgerðarsonar, en hann var ættfaðir Möðruvellinga. Ætt þeirra var voldug, þó benda sögur ekki beint til að Eyjólfur hafi látið eftir sig meiri völd en eitt af þremur goðorðum Vaðlaþings og varla það mannflesta. En Guð- mundur ríki, eins og hann var kall- aður, virðist snemma á árum verða mikill höfðingi á Norðurlandi.1 Hann er sagður vera uppi á bilinu 954-1025.2 Guðmundur er mjög fyrirferða- mikill í íslendingasögum og skulum við nú taka eitt dæmi úr þeim, nánar tiltekið úr Ófeigsþætti Ljósvetningasögu. Þar segir frá sam- skiptum Guðmundar ríka við þing- menn sína. Það var venja hjá Guð- mundi að fara á vorin og hitta þingmenn sína og ræða málin. Guðmundur reið oft með 30 menn og jafnmarga hesta og settist að í nokkra daga hjá þingmönnum sínum. Haust eitt var mikið hallæri fyrir norðan og kviðu menn því komu Guðmundar vorið eftir, það þótti sýnt að menn hefðu ekki efni á að taka á móti honum með allt hans fylgdarlið. Einn bóndinn, Ófeigur Járngerðarson í Skörðum, kom með þá hugmynd að þeir skyldu því fara vorið eftir og heimsækja Guðmund og dveljast hjá honum í nokkra daga. Vorið eftir riðu síðan mennirnir að Möðruvöllum, Guðmundur fagn- aði þeim og þar dvöldust þeir í nokkra daga. Á meðan þeir dvöld- ust þar, neyddist Guðmundur til 6 SAGNIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.