Sagnir


Sagnir - 01.06.2006, Blaðsíða 10

Sagnir - 01.06.2006, Blaðsíða 10
 noos & arn afiæfijyrir umfctri iifaus fiörn í jjeyffjaviflájyrri fifuta 20. afcíar 'ur vrfjör&i (fHyur&sson er j^cecCcCur áriö lyjff oq útsdrifaðist yneh fftff / r* * r* *>< > s jirofx sacjnjrceot ario ^ooo. Ýfann stuncfar nú fA/Ccff nám ísacjnjrceði. Rúmliggjandi börn á stofnun. Forelílralaus börn og börn sem höföu veriö tekin frá forelilrum sínnm höföii ígegnum aldirnar veriö kontiö fyrir á fjölskyldiilieimilum, aiinaó hvort hjá nánustu œttingjum eöa lijá vandalausum. Ólíkt þvi sem þekktist viöa i Evrópu voru lengi vel engar sérstakar stofnunir til á íslandi ti! þess aó vista þennan hóp barna, svo kölluó miinaöarleysingjaliœli eða barnaliœli. Það var ekki fyrr en borgarsamfélag tók að myndast að umrœða uin nauðsyn þess að koma upp barnaltœli varð meira áberandi. ffuCin ujnrceöa urn Barnaftcefi A öðram og þriðja áratug 20. aldar óx þeirri hugmynd ásmegin að stofna þyrfti bamahæli í Reykjavík fyrir umkomulaus böm og spunnust miklar umræður um málið.1 Thorvaldsensfélagið hafði stofnað bamauppeldissjóð árið 1906 sem síðar var hugsaður til stofnunar bamahælis. Þegar konur urðu virkar í bæjarmálum Reykjavíkur í byrjun aldarinnar tóku þær fyrir ýmiss félagsleg mál sem stóðu þeim nærri. Eitt af þeim var um böm sem ekki áttu athvarf hjá foreldram. I grein sem Bríet Bjamhéðinsdóttir birti í Kvemiablaðinu fyrir bæjarstjómarkosningamar árið 1914 er fjallað um hin umkomulausu böm og sagði Bríet að „mesta skyldan sem hvílir á bæjar- og sveitafélögum [væri] gagnvart bömum sínum'f2 bar hvetur hún konur til þess að vera virkar í þessum málum og láta þau til sín taka. Mál þetta bar svo aftur á góma í dagblaðinu Vísi fyrir kosningamar 1916 þegar frambjóðendur vora inntir eftir svörum um afstöðu þeirra til bamahælis. Engin svör bárast hins vegar frá frambjóðendum.3 Árið 1918 urðu umræður um bamahæli í Reykjavík meira áberandi. Á aðalfundi Bandalags kvenna í Reykjavík það ár flutti Steinunn Bjartmarsdóttir erindi um bamahæli.4 í erindi sínu sagði Steinunn að hún væri ekki sú fyrsta sem velti þessu máli upp því margar konur „og menn líka“ hafi hugsað um þetta mál áður. Steinunn benti einnig á að nauðsyn þess að koma upp bamahæli í Reykjavík fyrir munaðarlaus böm væri 6 <5ajnir 2006
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.