Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						?Það er ekkert annað en ofbeldi 
þegar menn aka langt yfir hámarks-
hraða og stofna lífi og limum sam-
ferðafólks síns í hættu. Hraðakstur 
er ofbeldisglæpur,? segir Ragnheið-
ur Davíðsdóttir, forvarnarfulltrúi 
Vátryggingafélags Íslands. 
Hættulegustu vegir á Íslandi 
liggja rétt fyrir utan borgarmörkin; 
Suðurlandsvegur, Vesturlandsvegur 
og Reykjanesbraut. Á þessu ári hafa 
sjö banaslys átt sér stað í umferð-
inni. Fjögur af þeim voru í dreifbýli, 
þar af tvö á Suðurlandsveginum. 
Það sem af er ári hafa flest al-
varleg umferðarslys orðið á Reykja-
nesbrautinni. Slysin nú eru rakin til 
vegaframkvæmda og skorts á grein-
argóðum merkingum.
Eftir tvöföldun brautarinnar hef-
ur þó ekkert banaslys orðið þar. Að 
framkvæmdum loknum má því gera 
ráð fyrir að Reykjanesbrautin verði 
öruggari en nokkru sinni áður. Hluti 
Suðurlandsvegar hefur einnig verið 
tvöfaldaður sem er mjög til bóta fyr-
ir umferðaröryggi. 
?Við róum lífróður til að fá tvö-
falda vegi,? segir Ágúst Mogensen, 
forstöðumaður Rannsóknarnefndar 
umferðarslysa, en tvöföldun helstu 
slysavega er forgangsatriði að hans 
mati. 
Beltin hefðu bjargað 42 lífum
Gunnar Geir Gunnarsson, verk-
efnastjóri hjá umferðaröryggissviði 
Umferðarstofu, segir að flest alvar-
leg slys eigi sér stað í júlí og ágúst 
þegar heilt er á litið. Miklar sveiflur 
eru þó á fjölda slysa á milli ára. 
Ragnheiður Davíðsdóttir bendir 
á að áður hafi alvarlegustu umferð-
arslysin orðið í þéttbýli. Nú sé um-
ferðin þar orðin svo þung að öku-
menn eigi erfiðara með að aka yfir 
hámarkshraða. Alvarlegustu slysin 
hafa því færst út á þjóðvegina enda 
hraðakstur algengasta orsök alvar-
legra umferðarslysa. Þá hafi malar-
vegirnir verið skárri upp á hann að 
gera þar sem fólk komst ekki jafn-
hratt og á bundna slitlaginu. 
Stóru vegirnir í grennd við höf-
uðborgarsvæðið eru miklar slysa-
gildrur, þar eru bæði á ferð syfjaðir 
ökumenn á leið heim sem og þeir 
sem ólmir vilja komast sem allra 
fyrst út úr þéttbýlinu.
Ágúst Mogensen segir skort á 
notkun öryggisbelta sorglega stað-
reynd meðal íslenskra ökumanna. 
Samkvæmt upplýsingum rann-
sóknarnefndarinnar má telja líklegt 
að fjörutíu og tveir af þeim sem lát-
ist hafa á undanförnum tíu árum í 
umferðarslysum væru enn lifandi 
hefðu þeir verið í öryggisbeltum. 
Ekki þarf að vera á nema um 
áttatíu kílómetra hraða til að eiga á 
hættu að kastast út úr bíl eða hljóta 
hættuleg meiðsl. Vegna veðurs er 
þjóðvegurinn víða upphækkaður. 
Oft þarf ekki mikið til að fara út af og 
veltan af háum veginum gefur verið 
lífshættuleg. Um helmingur bana-
slysa í umferðinni er rakinn til út-
afaksturs sem á sér oft stað þegar 
ekið er yfir hámarkshraða.
Rifrildi við makann
Á hverju ári verða minnst 
eitt eða tvö alvarleg slys þar 
sem ökumaður er illa upplagð-
ur þegar hann fer út í umferð-
ina. Ágúst segir að þeir sem 
hafi verið að rífast við maka 
sinn og sé mikið niðri fyrir séu 
sjaldnast í ástandi til að aka 
bifreið. Þeir sem eru í andlegu 
ójafnvægi virða síður hraða-
takmarkanir og sinna lítt um 
öryggi þar sem hugur þeirra er 
annars staðar. ?Í fyrra mátti rekja 
fleiri en eitt banaslys til þessa,? seg-
ir hann. 
Þreyta er einnig mikill áhættu-
þáttur í umferðinni og er skemmst 
að minnast auglýsingaherferð-
ar Umferðarstofu þar sem fólk var 
hvatt til að hvíla sig í fimmtán mín-
útur ef syfja sækir að ökumanni. Ág-
úst segir raunhæft að miðað við að 
fólk aki ekki lengur í senn en tvær 
eða þrjár klukkustundur. Þannig er 
nauðsynlegt að stoppa minnst einu 
sinni þegar ekið er á milli Reykjavík-
ur og Akureyrar. Ekki þarf að missa 
sjónar á veginum í meira en fimm 
eða tíu sekúndur til að illa geti far-
ið. 
?Í árekstrarprófunum eru bíl-
ar aðeins á 64 kílómetra hraða á 
klukkustund,? segir Ágúst. Þegar 
hraðinn er orðinn mikið meiri stór-
aukast líkur á alvarlegum áverkum 
ef árekstur verður. 
Jeppaeign er einkennandi fyrir 
Íslendinga og er um helmingur bíla 
á götunni stærri en meðal fólksbíll. 
Ef smábíll lendir í hörðum árekstri 
við jeppa eru yfirgnæfandi líkur á 
að ökumaður minni bílsins slasist 
alvar-
lega. Jepp- arn- ir eru þó ekki 
endilega öruggir því burðarvirkið 
getur gefið sig og þeir sem inni eru 
orðið fyrir miklum áverkum.
Áhættusæknir ökumenn
Ágúst leggur áherslu að umferð-
arslys snúist ekki aðeins um öku-
menn bifreiða og farþega þeirra 
heldur einnig gangandi vegfarend-
ur og ökumenn bifhjóla. Á síðasta 
ári lést einn sem var á gangi þegar 
ekið var á hann. Bifhjólum fjölgar 
sífellt og segja má að á síðustu árum 
hafi átt sér sprenging í bifhjólaeign. 
Rannsóknarnefnd umferðarslysa 
tók saman að sjö ökumenn bifhjóla 
létust á árunum 2003 til 2007. Árin 
fimm þar á undan voru sambærileg 
slys aðeins þrjú. 
?Það verður að segjast eins og er 
að margir sem aka á svokölluðum 
kappakstursbifhjólum fara svívirði-
lega hratt. Þar verða þeir að taka til í 
eigin ranni,? segir Ágúst. Þó skortir 
einnig á að ökumenn bifreiða veiti 
bifhjólum næga athygli í umferð-
inni, svo sem á gatnamótum.
Það er gömul mýta að það 
séu yngstu ökumennirnir sem 
valdi flestum slysum. Ág-
úst segir reynslu ökumanns 
skipta miklu í umferðinni. 
Þó sé besta forspárgild-
ið fyrir slys saga um um-
ferðarlagabrot. Þannig séu 
áhættusæknir ökumenn 
jafnhættulegir í umferð-
inni þegar þeir eru orðnir 
eldri eins og á fyrstu árum 
ökuferilsins. 
Til að sporna við umferð-
arlagabrotum, og þá sér í lagi 
hraðakstri, á þjóðvegum tel-
ur Ragnheiður að sýnileiki 
lögreglumanna skipti höf-
uðmáli, en sjálf starfaði hún 
áður í lögreglunni. 
Viða hafa verið settar upp 
löggæslumyndavélar sem hún 
segir ágætar til síns brúks. Þær 
myndi þó aðeins brotið þannig að 
hægt sé að bera þau upp á ökumenn 
síðar. Ölvaður ökumaður eða sá 
sem ekur langt yfir hraðatakmörk-
unum heldur því hins vegar áfram 
þótt hann náist á mynd. Þannig er 
brotið ekki stoppað. Það geri aðeins 
lögreglumenn, segir Ragnheiður.
föstudagur 13. júní 200810 Helgarblað  DV
HRAÐAKSTUR 
ER OFBELDI
Sumarið er tím-
inn fyrir umferð-
arslys. Mun fleiri 
alvarleg umferðarslys 
eiga sér stað á 
sumrin en öðrum 
árstímum. Rekja má það 
meðal annars til ferðalaga 
landans í sumarleyfinu. 
Fjórtán af  fimmtán bana-
slysum í umferðinni í 
fyrra áttu sér stað í dreif-
býli. Alvarleg umferðarslys eru langal-
gengust úti á landi. Einnig er mest um 
ölvunarakstur yfir sumarmánuðina. 
Þeir sem hyggjast aka þjóðveginn í sum-
ar ættu því að huga að örygginu.
SlyS Á þjóðvegum Á 
ÁRunum 2003 til 2007
Svartir punktar tákna 
banaslys, rauðir punktar tákna 
slys með miklum meiðslum á 
fólki og gulir punktar sýna slys 
með litlum meiðslum á fólki.
HRaðakStuR 
19 prósent
ÖlvunaRakStuR 
16 prósent
Án BílBeltiS  
13 prósent
SofnaR 
undiR StýRi 
5 prósent
BiðSkylda 
 ekki viRt 
5 prósent
*á fyrstu fimm 
mánuðum ársins
2008
2005      
    2006        
        2007    
            2008
*19 13
31 13
15 14 7 4
alls látnir
Þar af í dreifbýli
tæp 60 prósent banaslysa 
í umferðinni má rekja til 
fimm þátta.BanaSlyS í umfeRðinni
SektiR vegna HRaðakStuRS 
90
100 110 120 130 140 150
akStuRSHRaði í kílómetRum Á klukkuStund
10 þúsund
30 þúsund
50 þúsund
1 punktur
70 þúsund
2 punktar
90 þúsund
3 punktar
130 þúsund, 
4 punktar, 
1 mánaðar 
svipting
eRla HlynSdóttiR
blaðamaður skrifar: erla@dv.is
tugir barna í umferðarslysum 
Árlega slasast 35 til 40 börn sex ára 
og yngri sem eru farþegar í bílum. 
Með góðum öryggisbúnaði hefði 
verið hægt að koma í veg fyrir mörg 
þessara slysa.
Framhald 
á síðu 12

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88