Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						föstudagur 13. Júní 200820  Helgarblað  DV
LjósvakamiðLar 
undir hæL 
ríkisins
Samkeppniseftirlitið gerði alvarlegar athugasemdir við veru Ríkisútvarpsins ohf. á auglýsingamarkaði. Ari 
Edwald, forstjóri 365 miðla, segir að Ríkisútvarpið hegði sér eins og einkafyrirtæki með þriggja milljarða 
forgjöf  frá skattborgurum.
?Það er alvarleg skekkja í rekstr-
argrundvelli ljósvakamiðla hér á 
landi með ríkisfjölmiðli sem fær 
að hegða sér eins og einkafyrirtæki 
með þriggja milljarða króna forgjöf 
frá skattborgurunum,? segir Ari Ed-
wald, forstjóri 365 miðla.
Ari telur ljóst að Ríkisútvarpið 
ohf. í ?einkafyrirtækislíki? stundi 
nú harða útþenslustefnu í skjóli 
ríkisframlaga og brjóti samkeppn-
islög. ?Ríkið hvorki má né á að 
vera í samkeppni við borgarana. 
Að verja skattpeningum til þess er 
misnotkun á því skattfé sem stjórn-
málamönnum er trúað fyrir. Ohf.-
væðingin er sérlega varasöm, því 
hún virðist miða að því að réttlæta 
og festa í sessi þátttöku hins opin-
bera í samkeppnisrekstri til lengri 
tíma. Félagaréttarlega tel ég opin-
bert hlutafélag vera bastarð sem 
byggist á misskilningi og ætti ekki 
að vera til. Opinber rekstur verð-
ur ekki í lagi við það að forráða-
mennirnir megi fara að haga sér 
eins og þeir eigi þetta allt sjálfir og 
þurfi ekki að standa neinum skil á 
neinu.?
Ara þykir sem núverandi stjórn-
endur RÚV séu hægt og bítandi 
að breyta Sjónvarpinu í venjulega 
sjónvarpsstöð á einkamarkaði og 
spyr hvað lögin segi um sérstakt 
hlutverk almannaútvarps umfram 
það sem almenni samkeppnis-
markað- urinn bjóði. Nýj-
asta dæm- ið segir hann 
vera íþróttaútsending-
ar RÚV á tveimur sjón-
varpsrásum. ?Verða þær 
bráðum 5? Og útvarpsrás-
irnar 4??
Samkeppniseftir-
litið forviða
Ríkisútvarp-
ið ohf. er eina al-
mannaútvarpið á 
Norðurlöndum sem 
nýtur sérstaks leyfis 
stjórnvalda til þess að afla 
auglýsingatekna jafnframt því sem 
það nýtur ríkisframlaga. Í umsögn 
sinni til menntamálanefndar Al-
þingis fyrir setningu nýju laganna 
um Ríkisútvarpið ohf. gerði Sam-
keppniseftirlitið mjög alvarlegar 
athugasemdir við veru þess á aug-
lýsingamarkaði. Í áliti stofnunar-
innar sagði meðal annars orðrétt: 
?Samkeppniseftirlitið telur ljóst að 
RÚV muni geta nýtt umrædda rík-
isaðstoð til framleiðslu og kaupa 
á meðal annars vinsælu dagskrár-
efni. Það skapar eða eykur áhorf og 
hlustun hjá RÚV og styrkir þar með 
stöðu félagsins á markaði fyrir aug-
lýsingar. Af þessu leiðir óhjákvæmi-
lega að umrædd samkeppnis-
starfsemi RÚV á sviði auglýsinga 
verður niðurgreidd með þeirri rík-
isaðstoð sem félagið mun njóta. 
Einkaareknar útvarpsstöðvar hafa 
hins vegar ein-
ungis aug- lýs-
inga-
tekjur 
og/eða 
áskriftar-
tekjur til þess að afla 
sér dagskrárefnis. Að 
mati Samkeppniseft-
irlitsins raskar þetta 
fyrirkomulag samkeppni á við-
komandi auglýsingamörkuðum.?
Meinbugur á lagasetningu
Samkeppniseftirlitið blés einn-
ig á röksemdir um að ef RÚV hyrfi 
af auglýsingamarkaði væri nánast 
engin samkeppni um auglýsinga-
framboð í sjónvarpi. ?Í þessu sam-
hengi verður að hafa í huga að rök 
standa til þess að þátttaka RÚV á 
auglýsingamarkaði í sjónvarpi hafi 
haft þau áhrif að ekki starfa fleiri 
aðilar á markaðnum en raun ber 
vitni,? eins og segir í niðurstöðu 
Samkeppniseftirlitsins. 
Auk Samkeppniseftirlitsins 
bentu Viðskiptaráð, Samtök at-
vinnulífsins og fleiri aðilar mennta-
málaráðherra og öðrum stuðn-
ingsmönnum RÚV-frumvarpsins á 
þessa meinbugi  lagasetningarinn-
ar. Samkeppniseftirlitið lagði til að 
RÚV ohf. hyrfi af auglýsingamark-
aði og starfsemi þess yrði kostuð 
alfarið af opinberum fjárframlög-
um. Ef stjórnvöld teldu sig ekki 
geta orðið við þessu lagði Sam-
keppniseftirlitið til að starfsemi 
RÚV á auglýsingamarkaði færi 
fram á vegum sérstakrar hljóð- og 
sjónvarpsstöðvar sem alfarið yrði 
fjármögnuð með auglýsingatekj-
um og kostun. Þannig væri tryggt 
að slík samkeppnisstarfsemi RÚV 
yrði ekki niðurgreidd með skattfé. 
Tekjur án fyrirhafnar 
Í þessu sambandi er athyglisvert 
að í aldarfjórðung hefur verið gert 
ráð fyrir því í starfsemi RÚV að Rás 
2 stæði algerlega undir rekstri sín-
um með auglýsingatekjum. Miðað 
við vöxt markaðarins undanfarin 
þrjú ár má áætla að auglýsingatekj-
ur Rásar 2 hafi vart verið undir 300 
milljónum króna á síðasta ári. 
Árið 2005 var dagskrárkostn-
aður Rásar 2 áætlaður 86 milljón-
ir króna. Sá kostnaður gæti hæg-
lega hafa verið um 100 milljónir 
króna í fyrra. Gera má ráð fyrir að 
Rás 2 beri helmingskostnað á móti 
Rás 1 í rekstri fréttastofu útvarps-
ins. Hlutur Rásar 2 gæti því verið 
um 90 milljónir í þeim rekstri. Þar 
við bætast stefgjöld, dreifingar-
kostnaður og annar sameiginlegur 
rekstrarkostnaður. Innri skipulags-
breytingar gætu hafa breytt þessu 
en það breytir ekki heildarmynd-
inni.
Ljóst má vera af framan-
sögðu að Rás 2 stendur undir 
sinni eigin dagskrá, hálfri 
fréttastofu útvarpsins, 
tækniþjónustu og ýmsum öðrum 
kostnaði með auglýsingatekjum.
Þjónustusamningur sem Þor-
gerður Katrín Gunnarsdótt-
ir menntamálaráðherra og Páll 
Magnússon útvarpsstjóri hafa 
undirritað gildir til ársins 2012. 
Þar segir að RÚV ohf. skuli reka að 
minnsta kosti tvær útvarpsrásir og 
eina sjónvarpsrás. Eftir því sem DV 
kemst næst er hvergi að finna lög 
eða formlegar reglur um hvern-
ig skipta skuli um þriggja millj-
arða króna ríkisframlagi RÚV ohf. 
Þannig má ætla að það renni ótil-
greint til reksturs Sjónvarpsins og 
tveggja útvarpssrása eins og sak-
ir standa. Ekkert bannar RÚV að 
fjölga rásum en við það myndu 
tekjurnar dreifast á fleiri staði. 
Almannaútvarp ?  
markaðsútvarp
Af framansögðu má ráða að 
Rás 2 hlýtur einnig að eiga hlut-
deild í þriggja milljarða króna rík-
isaðstoðinni við RÚV ohf. Þótt Rás 
2 væri ekki eignuð nema 10 pró-
sent af þeirri upphæð má hæglega 
bæta 300 milljóna króna tekjum 
við árlegar auglýsingatekjur rásar-
innar. Þannig má færa rök fyrir því 
að árlegar tekjur RÚV séu um 600 
milljónir króna. Það er um það bil 
jafnhá upphæð og allar útvarps-
rásir 365 miðla verða að gera sér að 
góðu á heilu ári í harðri samkeppni 
við RÚV um auglýsingatekjur. 
Vinnuregla RÚV um að Rás 2 skuli 
fjármagna sjálfa sig með auglýs-
ingum bendir til þess að í raun sé 
Rás 2 markaðsdrifinn rekstur sem 
sækir rekstrartekjur sínar algerlega 
á frjálsan auglýsingamarkað í sam-
keppni við aðrar hljóðvarpsstöðv-
ar.
Augljóst virðist því að Sam-
keppniseftirlitið hefur farið nærri 
um skrumskælingu 
samkeppninn-
ar í álitsgerð 
sinni til Al-
þingis við 
undirbún-
ing lag-
anna um 
RÚV ohf.  
?... þátttaka RÚV á auglýs-
ingamarkaði í sjónvarpi 
hafi haft þau áhrif að ekki 
starfa fleiri aðilar á mark-
aðnum en raun ber vitni.?
JóhAnn hAukSSon
blaðamaður skrifar: johannh@dv.is
Útvarpsstjóri Páll Magnússon 
undirritaði þjónustusamning rúV ohf. 
við ríkið sem gildir til ársins 2012.
Ríkisútvarpið ohf. samkeppniseftir-
litið gerir athugasemdir við umsvif 
rúV ohf. á auglýsingamarkaði.
Ari Edwald, forstjóri 365 
miðla ?Opinber rekstur verður 
ekki í lagi við það að forráða-
mennirnir megi fara að haga 
sér eins og þeir eigi þetta allt 
sjálfir og þurfi ekki að standa 
neinum skil á neinu.?

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88