Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Frjįls verslun

						10 FRJÁLS VERSLUN 7.tbl.2011
 ERLENDI FORSTJÓRINN
Loftur Ólafsson, 
sérfræðingur hjá Íslandssjóðum:
Frjáls verslun hefur fengið þekkta ein stakl inga til liðs 
við sig til að segja í mjög stuttu máli álit sitt á ýmsu 
tengdu	við	skiptum	og	efnahagslífi	í	hverju	tölu	blaði.	
UmSjón: Svava jónSdóTTir
atóm-anna
ÁlitsgjaFar
FrjÁlsrar verslunar tryggðakort notuð í auknum mæli
Ásmundur Helgason segir að íslensk fyrirtæki séu í auknum mæli farin að huga á nýjan leik að uppbyggingu tryggðakerfa en grunnurinn í kerfunum verður að vera sá að viðskiptavin­
urinn njóti betri kjara sé hann þátttakandi í kerfinu. Því þurfi fyrirtæki 
sem ætla sér að halda úti slíku kerfi að vinna stöðugt í að bjóða 
sínum hópi tilboð og afslætti sem aðrir fá ekki. ?Ekki nóg með það 
heldur verður að auglýsa þessi tryggðatilboð meðal þeirra sem ekki 
eru í kerfinu til að þeir sjái að þarna er eftir einhverju að slægjast. 
Eitt af markmiðum sumra svona kerfa er að fá nánari upplýsingar 
um viðskiptavinina svo sem netfang, símanúmer, aldur barna þeirra 
og fjölda bíla á heimilinu sem nýtist við að nálgast einstaklingana 
með tilboð sem henta hverjum og einum. Best heppnuðu kerfin ná 
því að gera viðskiptavinina að sínum talsmönnum sem þreytast ekki 
á að dásama fyrirtækið.?
Ásmundur segir að Stöð 2 hafi til dæmis blásið nýju lífi í sitt kerfi 
sem hét einu sinni M12, Icelandair hafi alla tíð haldið úti sínu kerfi 
mjög vel og N1 leggi núna mikið í N1-kortin. ?Fleiri fyrirtæki eru að 
feta inn á þessa braut, enda vita þau að það er mikilvægara að 
halda í núverandi viðskiptavini en að fá nýja. Það er einmitt kjarninn 
í öllum tryggðakerfum að fá núverandi viðskiptavini til að versla 
meira og snúa sér þar með síður til keppinautanna. Sum kerfi gefa 
út kort eins og netkortið á meðan önnur fara í samstarf við greiðslu­
kort eða sleppa því hreinlega að gefa út kort eins og Húsasmiðjan 
til dæmis sem byggir bara á kennitölum.? 
AUGLÝSINGAR
Ásmundur Helgason, markaðsfræð-
ingur hjá Dynamo:
Margt bendir nú til þess að botni yfirstandandi efnahags-kreppu hafi verið náð. Á hinn bóginn eru því miður ekki horfur á að við séum að komast upp úr kreppunni. Miðað við 
spár opinberra stofnana, Hagstofunnar (Þjóðhagsreikningar 2011:9) 
og Seðlabankans (Peningamál 2011:3), sem eru mjög samhljóða, 
verð ur hagvöxtur hér á landi lélegur næstu þrjú árin eða um 2,7% 
að jafnaði. Verði þetta raunin verður kreppunni ekki lokið í árslok 
2013 en þá verður VLF enn undir því sem hún var 2007 og 2008. 
Atvinnu leysi verður þá jafnframt enn mjög mikið og litlu minna en nú 
er. Samkvæmt þessum spám verður árið 2013 fimmta eða sjötta ár 
kreppunn ar eftir því hvort hún er talin hafa hafist árið 2008 eða 2009.?
Ragnar segir að þessar spár Hagstofunnar og Seðlabankans 
byggist auðvitað á framhaldi núverandi efnahagsstefnu. ?Allir sjá 
að hlutlægar efnahagsaðstæður hér á landi ? ónotað vinnuafl og 
fjármagn og mörg vænleg framleiðslutækifæri ? leyfa miklu meiri 
hagvöxt en spáð er. Ríkjandi efnahagsstefna kemur í veg fyrir að 
þessi tækifæri séu nýtt. Því er það að eigi að koma í veg fyrir þá 
dap urlegu efnahagslegu og félagslegu framtíð sem í spánum felst 
er nauðsynlegt að skipta um efnahagsstefnu.? 
 EFNAHAGSMÁL
Ragnar Árnason, prófessor í hagfræði 
við Háskóla Íslands:
enn lengist í 
kreppunni
Fyrsti yfirmaður hinnar frönsku Anne Lauvergeon sagði við hana: ?Rétti staðurinn fyrir konu er heimilið.? Þessi stórkarla-legu ummæli féllu í grýttan jarðveg. Fyrir rúmum áratug 
tók hún við stjórnartaumunum hjá franska ríkisfyrirtækinu á sviði 
kjarnorku og undir forystu hennar voru nokkur fyrirtæki sameinuð 
undir nýju nafni, Areva. Fyrirtækið hefur um árabil verið stærsta 
fyrirtæki í heimi í kjarnorkuframleiðslu og býr að sterkum heima­
markaði þar sem verulegur hluti orku í Frakklandi er framleidd-
ur með kjarnorku. Undir stjórn Anne, og þess sem virðist vera 
framsýni hennar, var stefnan tekin á að bjóða allan pakkann, ef 
svo má að orði komast. Fyrirtækið byggir því og rekur kjarna-
ofna, vinnur úraníum og endurvinnur og geymir úrgang. Og 
þessi viðskiptastefna hefur verið gerð að öflugri útflutningsvöru. 
Skilin milli stjórnmálalífs og viðskiptalífs eru á köflum óljós í 
Frakklandi og Anne hefur í gegnum tíðina þurft að feta það ein-
stigi en um leið verið þátttakandi. Á sínum tíma var hún einn af 
nánustu starfsmönnum Mitterrands og núverandi forseti, hinn 
tápmikli og umdeildi Sarkozy, vildi fá hana til starfa þegar hann 
tók við völdum. Anne vildi ekki færa sig um set enda á fullri 
ferð hjá Areva. En nú er ævintýrið á enda. Að undanförnu hefur 
verið nokkuð á brattann að sækja og fyrirtækið lent í erfiðleikum 
og nokkur verkefni þess reynst kostnaðarsöm. Anne hætti sem 
forstjóri Areva í lok júní síðastliðins. Þeir, sem hafa þótt hún of 
sjálfstæð í starfi sínu í gegnum tíðina, geta varpað öndinni léttar. 
Þar gæti ef til vill sést glitta í fyrsta yfirmann hennar.? 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84