Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Frjįls verslun

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Frjįls verslun

						12 FRJÁLS VERSLUN 7.tbl.2011
í kjölfar uppsagna
Ingrid Kuhlman segir að í kjölfar uppsagna ríki oft spenna í sam­bandi atvinnurekenda, stjórnenda og þeirra starfsmanna sem áfram vinna hjá fyrirtækinu sem valdi óöryggi og streitu. Hún 
bendir á að starfsumhverfi starfsmanna sé gjörbreytt og að þeir 
séu yfirleitt undir meira álagi vegna þess að þeir þurfa að setja sig 
inn í önnur verkefni og axla jafnvel meiri ábyrgð en áður.
Ingrid bendir á fimm góð ráð til að hvetja starfsmennina áfram. 
?Þeim líður oft illa og í fyrsta lagi þurfa þeir að fá tíma til að átta 
sig. Hluti af þessu er að viðurkenna tilfinningar eins og reiði, pirring, 
sorg og óöryggi.?
Í öðru lagi skiptir máli að tryggja gott upplýsingaflæði. Ingrid nefn-
ir að gott sé fyrir stjórnendur að útskýra hvers vegna uppsagnirnar 
séu nauðsynlegar og hvernig hafi verið staðið að valinu á þeim sem 
var sagt upp. ?Svo þarf líka að veita upplýsingar um atriði eins og 
stöðu fyrirtækisins, framtíðaráform og framtíðarsýn til að koma í veg 
fyrir að fólk upplifi tilgangsleysi.?
Ingrid segir að í þriðja lagi sé mikilvægt að þjálfa stjórnendur og 
á hún þá sérstaklega við millistjórnendur því þeir séu oft í mestum 
tengslum við starfsmennina og traust á þeim sé mikilvægt fyrir holl­
ustu starfsmanna á umbrotatímum. 
Í fjórða lagi er mikilvægt að hvetja til þátttöku vegna þess að þá 
finnst fólki það hafa meiri stjórn á aðstæðum og það getur dregið 
úr óöryggi. 
Í fimmta lagi má ekki gleyma að fjárfesta í starfsmönnunum. Það 
er gott að bjóða þeim upp á endurmenntun og markþjálfun, sér­
stak lega ef þeir eru að setja sig inn í ný hlutverk.  
HOLLRÁÐ Í STJÓRNUN
Ingrid Kuhlman, framkvæmdastjóri 
Þekkingarmiðlunar:
nú er tími góðs 
samningafólks
Samkeppni um góða viðskiptavini er hörð og þeir sem eru að kaupa rekstrarvörur, hvers kyns þjónustu og aðföng til rekstr arins eru almennt í góðri samningsstöðu í dag. Því 
skiptir máli að fara vel undirbúinn til samninga við birgja og að 
starfsmenn hafi góða þekkingu á samningatækni. Þegar gengið 
er til samninga nær sá aðili almennt meiri árangri sem er betur 
undir búinn, þekkir grunnatriði í samningatækni og þekkir hags­
muni gagnaðilans betur. Markmið allra samninga er að sjálfsögðu 
það að ná niðurstöðum sem báðir aðilar eru sáttir við. Meðal ann-
ars þess vegna vekur það furðu mína að samningahús ríkissátta­
semjara skuli kallað Karphúsið. Þar á að ná sáttum, ekki karpa.?
Thomas segir að mestur hagnaður á stystum tíma verði til við 
samningaborðið. Líka mesta tapið. ?Sá sem hefur meiri þekkingu 
á samningatækni og hefur undirbúið sig fyrir samningafundi er sá 
sem hagnast mest. Við samningaborðið gilda nokkur grunnatriði 
eins og það að festa verðbil í upphafi samninga (?anchoring?), 
þekkja sitt ?BATNA? og hafa alltaf valkosti í stöðunni. Lykilspurning-
ar áður en lagt er af stað í samningaviðræður eru: Hverju vil ég ná 
fram, hverjir eru valkostir mínir og hvers virði eru þeir??
Hann segir að samningar snúist um að ná hámarksávinningi fyrir 
báða aðila. ?Góður samningamaður samþykkir aldrei fyrsta boð. 
Hann tekur sér tíma og finnur sameiginleg markmið. Hann biður 
alltaf um meira en hann býst við að fá og býðst ekki til að mætast 
á miðri leið. Ef beðið er um tilslökun biður góður samningamaður 
alltaf um eitthvað í staðinn. Hann er alltaf tilbúinn að ganga frá 
samningaborðinu og hefur aðra kosti í stöðunni.? 
STJÓRNUN
Thomas Möller, 
framkvæmdastjóri Rýmis:
þau hafa orðið
valdið liggur hjá 
stjórninni
 FASTEIGNAMARKAÐURINN
Ingibjörg Þórðardóttir, formaður 
Félags fasteignasala:
Ingibjörg Þórðardóttir segir að í hefðbundnu árferði róist fast-eigna markaðurinn yfir sumarleyfistímann en þetta sumar hafi verið með óvenjulegum hætti þar sem meira hefur verið að gera 
en endranær.
?Mér finnst vera mikið líf á fasteignamarkaðnum og hreyfing á 
öllum gerðum húsnæðis. Unga fólkið er í auknum mæli að koma 
út á markaðinn og koma foreldrar því iðulega til aðstoðar við fyrstu 
fasteignakaup.?
Ingibjörg segir að eins og tölur Þjóðskrár Íslands sýni hafi vísi-
tala íbúðaverðs hækkað jafnt og þétt. ?Vísitalan seig þó um 0,4 
stig á milli júní og júlí; hún fór lægst í 302,1 en er nú 320,8 og að 
öðru leyti hefur verið hækkun fasteignaverðs allt þetta ár.
Ég tel að stjórnvöld eigi að styðja við sjálfseignarstefnuna og 
sköpuð verði tækifæri fyrir fólk að festa kaup á eigin húsnæði 
enda má líta á það sem sparnað til lengri tíma litið þegar fólk 
býr í eigin húsnæði og greiðir smám saman niður áhvílandi lán. 
Brýnt er að horfa til þess hvernig lánafyrirkomulagi er háttað á 
húsnæðismark aði í nágrannalöndum okkar. Í þeirri stöðu sem 
er uppi nú í þjóð félaginu, þegar bæði ríki og sveitarfélög hafa 
neyðst til að selja arðbærar eignir, finnst manni sérkennilegt að 
talað sé um að nú eigi þessir sömu aðilar að fara að standa í 
umfangsmiklum fasteigna rekstri með útleigu íbúðarhúsnæðis. Þá 
spyr ég hverjir eru það í raun sem eiga að verða leigusalar. Miklu 
farsælla er að mínum dómi að þeir sem kaupa sína fyrstu íbúð fái 
vexti niðurgreidda eða aðrar leiðir verði skoðaðar, hugsanlega í 
gegnum skattakerfið.? 

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84