Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2005, Blaðsíða 48

Frjáls verslun - 01.10.2005, Blaðsíða 48
48 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 5 Þ að verður æ algengara að fyrir- tækjahópar komi saman til að efla liðsheildina. Efasemdarmenn spyrja hvort þetta þjóni nokkrum tilgangi en aðrir hafa lært af reynslunni að það felst í því heilmikill ávinningur að æfa sig í að ná árangri með leikjum og þrautum, að ekki sé talað um kosti þess að vera glaður í vinnunni. Aðferðafræðin Lært af reynslunni (Experiential learning), sem IMG Ráðgjöf beitir, gagnast fyrirtækjum til að ná árangri og verðmætaaukningu og starfsfólkið fær tækifæri til að æfa sig í öruggu umhverfi. Ég kynntist aðferðafræði bandaríska fyr- irtækisins Project Adventure (PA) árið 1999 og fór á fyrsta námskeiðið hjá þeim árið eftir. Ég hef notað þessa aðferð upp frá því við eflingu liðsheilda hjá fyrirtækjum, í kennslu í grunnskóla, við kajakkennslu og leiðsögn í göngu og kajakferðum. Aðferðin hefur reynst vel og sýnt að með því að læra af reynslunni og hafa gaman af verður margt skiljanlegra og auðveldara. Upplifunarfræðsla, hvað er það? Project Adventure er leiðandi í aðferðafræði upplifunarfræðslu, öðru nafni lært af reynsl- unni (experiential learning) sem hentar ein- staklega vel við þjálfun stjórnenda og starfs- manna. Aðferðir fyrirtækisins eru vel til þess fallnar að bæta samskipti og auka árangur bæði einstaklinga og hópa. Lögð er áhersla á samvinnu, samskipti, lausn verkefna og að skapa andrúmsloft trausts og gleði. Það sem einkum einkennir þessa aðferða- fræði Project Adventure er að hún byggir á leikjum, þrautum og útivist til að skapa reynslu sem nýtist við að leysa verkefni dagsins, byggja upp reynslubanka sem hægt er að sækja í, til að finna lausnir á þeim þrautum sem upp koma í vinnunni. Hug- myndin er, að í hópum séu einstaklingar með mikilsverða þekkingu og ólíka reynslu, sem þarf að virkja og muni nýtast hópunum til góðra verka. Virðing, umhyggja fyrir náunganum og gleði við vinnuna eru þættir sem gera góðan hóp að frábærum. Þegar unnið er með eitthvað nýtt og farið fram á þátttöku í verkefni þarf að útskýra leikreglurnar vel. Það þarf að sannfæra hóp- inn um að ekki sé verið að fara fram á meira en þátttakendur eru með góðu móti tilbúnir að leggja á sig. Sameiginleg gildi PA hefur lagt hornsteina í sinni starfsemi, hugtök sem nýtast vel í inngangi verkefna. Fyrst má nefna sameiginleg gildi fyrir hóp- inn (Full value contract). Þegar hópurinn velur sér sameiginleg gildi er sammælst um að hver og einn hafi eitthvað gagnlegt fram að færa. Þetta er venjulega látið í ljós með hvatningu, mark- miðasetningu, umræðum í hóp og andrúms- lofti þar sem hvatt er til þess að fyrirgefa og að taka á árekstrum. Hvatt er til þess að allir þátttakendur virði sjálfa sig, hvern annan, og námið. L E I K I R Á N Á M S K E I Ð U M Í S T J Ó R N U N Oftar en ekki eru notaðir leikir á námskeiðum um stjórnun og finnst þátttak- endum stundum sem um „fíflagang“ sé að ræða. En hvers vegna leikir? Hvað geta leikir gert til að leysa úr raunverulegum málum í vinn- unni? Á ekki vinnan að vera alvarleg? Er nokkuð rúm fyrir svona „fíflagang“ þar? AF HVERJU LEIKIR? TEXTI: SIGURJÓN ÞÓRÐARSON MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON o.fl.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.