Neytendablaðið - 01.06.2015, Blaðsíða 20
NEYTENDABLAÐIÐ // JÚNÍ 2015 // eldSneytiSeyðSla
Kröfur um að bílar séu sparneytnir og mengi lítið hafa
aukist á síðustu misserum og mikilvægt er fyrir fram leið-
endur að bílar þeirra nái góðum niðurstöðum úr próf-
unum. Þær prófanir sem gerðar eru á bifreiðum hafa
verið gagnrýndar fyrir að vera úreltar og talið er
nauðsynlegt að endurskoða þær, enda virðist oft þó
nokkur munur á raunverulegri eldsneytiseyðslu og
upplýsingum frá framleiðendum. Þótt prófanir geti
líklegast aldrei sagt nákvæmlega til um raunverulega
eldsneytisnotkun bifreiðar, þar sem þættir eins og t.a.m.
veður, vegir og aksturslag hafa þó nokkur áhrif, þá telja
margir að um of mikinn mun sé að ræða.
Núverandi prófanir hafa einnig verið gagnrýndar fyrir að
bjóða upp á ýmsar gloppur sem framleiðendur geta nýtt
sér og lítið eftirlit virðist vera með þeim. Evrópsku neyt-
endasamtökin (BEUC) hafa farið fram á að reglurnar,
ásamt því hvernig prófanir á bílum fara fram, verði end-
ur skoðaðar þar sem eyðslutölur bifreiða úr könnunum
geti verið blekkjandi. BEUC leggur til að stuðst verði við
nýja eyðslu- og mengunarmælingu sem ber yfirskriftina
The Worldwide Harmonized Light Vehicles Test
Procedure (WLTP), en hún verður vonandi kynnt á árinu
2017.
Ítölsku neytendasamtökin Altroconsumo hafa nú látið
mæla eldsneytiseyðslu tveggja bifreiða og kom í ljós að
bílaframleiðendur virðast beita ýmsum brögðum til að fá
sem lægsta eldsneytisnotkun út úr prófunum. Bílarnir
sem samtökin prófuðu voru Fiat Panda 1.2 og Volkswag-
en Golf 1.6 TDI. Rannsóknin bendir til þess að uppgefnar
eyðslutölur bílaframleiðendanna hafi verið allt að 20-
50% lægri en eyðslan reyndist í raun vera, sem leiddi til
þess að bíleigendur eyddu töluvert meiri fjár munum í
eldsneyti en þeir gerðu ráð fyrir við kaupin. Í kjölfarið
voru höfðuð mál gegn þessum bifreiða fram leiðendum á
Ítalíu sem nú hafa verið þingfest, en um er að ræða
hópmálssókn sem Altroconsumo er í forsvari fyrir. Þar er
m.a. krafist endurgreiðslu umframelds neytis kostnaðar
sem eigendurnir hafa þurft að bera vegna rangra upplýs-
inga um eyðslu bifreiðanna. Það verður spennandi að
fylgjast með hvernig þessi mál þróast og hverjar niður-
stöður dómsmálanna verða.
Hverju eyðir bíllinn – í alvöru?
IN
T
H
E
TE
ST TR ICK no.
TYR E PR ESSU RE
At the higher pressure setting the reduction
of fuel consumption can be as much as 2.9%
IN
T
H
E
TE
ST TR ICK no. DRIVI NG TEC HNIQUE
Through adjusting acceleration,
breaking etc. consumption
reduced by up to 3%
TR ICK no.
DISCO NNECTI NG THE
ALTE RNATO R
Avoiding additional power by
removing the alternator will reduce
fuel consumption
TR ICK no.
BETTE R BR EA K ING
Reducing the friction between
the car’s brake pads and discs
TR ICK no.
S PECIA L LUB RICA NTS
Using special lubricants, that are
not normally used by motorists
TR ICK no.
TAPI NG UP THE CAR
To minimize air resistance,
car parts are sealed with tape
IN
T
H
E
TE
ST TR ICK no.
TEST TEMPE R ATU RE
Dierent conditions can lead to
2.3% reduction in fuel consumption
TR ICK no.
REDUCI NG THE WEIGHT OF THE
VE HICLE
When tested under a lower weight
class, consumption fell by up to 4.4% IN
T
H
E
TE
ST
ÞYNGDARSTJÓRNUN
Fjarlægðir eru hlutir úr
bifreiðum sem almennt eru í
þeim við venjulega notkun
og eru þær þá léttari en
almennt gerist.
AKSTURSLAG
Í prófunum er notað aksturs-
lag sem leiðir til minnstrar
elds eytiseyð lu.
HITASTIG
Mælingar fara fram í umhverfi
þar sem er mikill lofthiti, en
hitastig er talið geta haft áhrif á
eldsneytisnotkun.
SÉRSTAKAR MÓTOROLÍUR
Nota sérstakar mótorolíur
sem alla jafna eru ekki
notaðar við venjulega
notkun bifreiða.
RIÐSTRAUMSRAFALL
AFTENGDUR
Með því að minnka orku-
notkun er dregið úr
eldsneytiseyðslu.
LÍMBÖNDUM BÆTT VIÐ
Með því að setja límbönd á
vissa fleti bifreiðar, t.a.m. yfir
rifur milli hurða, er vindmót-
staða minnkuð.
UPPFÆRÐ BREMSUKERFI
Tilgangurinn er sá að draga
úr núningi milli bremsu-
klossa og bremsudiska.
AUKA LOFTÞRÝSTING Í DEKKJUM
Sett töluvert meira loft í hjólbarða en
gengur og gerist undir venjulegum
kringum tæðum.
V
IÐ
P
RÓ
FU
N
V
IÐ
P
RÓ
FU
N
V
IÐ
P
RÓ
FU
N
V
IÐ
P
RÓ
FU
N
Dæmi um aðferðir sem bílaframleiðendur nota í prófum til að reyna að fá lægri tölur um eldsneytisnotkun.
20