Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Neytendablašiš

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Neytendablašiš

						100 tonn af ostum, auk 270 tonna af öðrum landbúnaðarvörum. 
Við megum sem sagt flytja út tollfrjálst þrefalt það magn sem 
heimilt er að flytja inn til landsins. 
Aðrir samningar
Ísland er einnig með samning við Noreg sem tryggir 600 tonna 
tollkvóta á lambakjöti til Noregs á afar lágum tollum. Fríverslunar­
samningur er í gildi við Færeyjar og er hann án magntakmarkana og 
tolla milli landanna. Ísland hefur einnig aðgang að Kanadamarkaði 
sem hefur veitt Íslandi tollfrjálsan markaðsaðgang fyrir lambakjöt. 
Aukinn kvóti 
Vel hefur gengið að flytja út lambakjöt, skyr og smjör til Evrópu 
og til stendur að semja um aukinn kvóta. Það myndi þýða að 
innflutningskvótar verði einnig auknir sem væri mjög jákvætt fyrir 
neytendur. Hér ræður þó ekki umhyggja fyrir neytendum heldur 
fyrst og fremst sú staðreynd að möguleiki er á að auka útflutning á 
íslenskum afurðum. Eftirspurn eftir íslenskum landbúnaðarafurðum 
er ánægjuleg fyrir íslenskan landbúnað og sýnir að hann er 
samkeppnishæfur á mörgum sviðum, ekki síst vegna viðurkenndra 
gæða. Á þetta hafa Neytendasamtökin ítrekað bent.
 
Helst ekki flytja inn
Einungis er heimilt að flytja inn 100 tonn af ostum tollfrjálst og 
er allur sá kvóti boðinn út. Þetta þýðir að seljendur þurfa að bjóða 
í kvótann og er hann seldur hæstbjóðanda. Útboðskostnaði vegna 
kaupanna er síðan velt út í verðlagið. Þetta á einnig við um aðra 
toll kvóta, svo sem á svínakjöt, alifuglakjöt og nautakjöt. Neytendur 
njóta því í raun ekki þeirra markmiða sem samningnum er ætlað að 
ná, þ.e. hagstæðustu kjara. Neytendasamtökunum er ekki kunnugt 
um að stjórnvöld í þeim löndum sem gert hafa tvíhliða samninga 
við Ísland stundi svona hundakúnstir. Neytendasamtökin, ásamt 
fleirum, hafa lagt til að kvótunum sé úthlutað með öðrum hætti, 
t.d. með hlutkesti, þannig að ekki falli til kostnaður á seljendur, en á 
það hefur ekki verið hlustað. 
Ekkert réttlætir ofurtolla
Svo langt er gengið í verndarstefnunni að ofurtollar eru lagðir á 
mat væli sem eru ekki einu sinni framleidd hér á landi, svo sem 
margar tegundir osta. Neytendasamtökin hafa ítrekað gagnrýnt 
þetta enda ólíðandi að stjórnvöld handstýri neyslunni með kvótum 
og tollum í stað þess að neytendur taki sjálfir ákvörðun um það 
hvaða osta þeir vilja borða. Neytendasamtökin hafa hvatt stjórnvöld 
til að fella hið fyrsta niður tolla á innfluttar landbúnaðarvörur 
sem ekki eru framleiddar hér á landi, svo sem á parmesanosti og 
geitaosti, sem oft eru nefndir til sögunnar. Ekki er með nokkru móti 
hægt að sjá hvað réttlæti ofurtolla á þessar vörur eða að nokkur 
geti sett sig upp á móti því að þeir verði afnumdir. 
Nægar birgðir eða ekki?
Lambakjötsneysla dróst verulega saman í sumar miðað við árið áður eða um 27% í júlí og 15% í ágúst. Mikið var kvartað 
undan skorti á lambakjöti en sjávarútvegs­ og landbúnaðarráðuneytið hélt því statt og stöðugt fram að nægar birgðir væru 
til í landinu. Sé það rétt gefa þessar tölur til kynna að eftirspurnin eftir lambakjöti fari hratt minnkandi hér á landi. Öllu 
líklegra er þó að útflutningur hafi verið svo mikill að það hafi komið niður á framboði innanlands. 
11 NEYTENDABLA?I? 3. TBL. 2011

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24