Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Fréttatķminn

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Fréttatķminn

						Lín Design    Laugavegi 176    Glerártorgi    Sími 533 2220     lindesign.is
Brúðkaupsgjön
sem mýkist ár eftir ár
Rúmföt frá 7.990 - 9.990 kr
Yr 50 gerðir rúmfata til brúðargjafa
Rúmföt 7.990 kr - 9.990 kr
Við virðum náttúruna
Þess vegna notum við
ölnota innkaupapoka
honum dóttur um haustið 1927, 
Veru. Ingibjörg var þá ein með 
barn, 26 ára gömul eins og móður 
hennar hafði verið. Hún flutti með 
barnið til Parísar þar sem hún hélt 
áfram listnámi.
Sambandið við Ísland hafði ekki 
slitnað. Vitað er að Ingibjörg H. 
Bjarnason skrifaðist á við fyrrum 
mágkonu sína og eflaust hefur 
Adeline haft hvetjandi áhrif á Ingi-
björgu. Þegar Ingibjörg yngri var 
komin til Parísar í listnám með 
ungbarn sótti föðurfjölskylda henn-
ar um styrk til Alþingis svo hún 
gæti lokið námi. Þar sat einmitt 
Ingibjörg H. Bjarnason fyrir Íhalds-
flokkinn eftir að hafa verið kosin á 
þing fyrir Kvennalistann fyrri fyrst 
kvenna. Og auðvitað fékk Ingibjörg 
yngri styrkinn. Þannig virka lítil 
samfélag. Þeir sem eru í góðri að-
stöðu leyfa ættingjum og vinum að 
njóta með sér.
Ástir, afbrýði og abstrakt
Næsta sem við vitum er að hún 
hengir þrjú verk upp á samsýning-
unni í Galerie 23 við rue la Boétie í 
apríl 1930, þá 28 ára gömul, innan 
um verk listamanna sem eiga eftir 
að verða áhrifavaldar í lista- og 
menningarlífi álfunnar.. Á myndum 
frá sýningunni heldur Michel Seup-
hor um arm hennar og lætur vel að 
henni, enda er Ingibjörg í einhverj-
um heimildum kölluð frú Seuphor.
Michel Seuphor var áhrifamaður 
í listalífi Parísar, kannski ekki svo 
góður málari en mikill kenninga-
smiður, útgefandi og primusmótor. 
Hann þekkti alla og tengdi saman 
fólk. Við hlið hans var Ingibjörg í 
hringiðu listalífsins og þétt upp við 
viss straumhvörf. Listamennirnir 
í kringum Seuphor vildu nýja list á 
nýjum forsendum. En Ingibjörg var 
ekki í hópnum bara fyrir Seuphor. 
Þegar sænskur listfræðingur, Ulf 
Thomas Moberg, var löngu síðar að 
viða að sér efni um Cercle et Carré 
málaði Seuphor eftir minni endur-
gerðir af málverkum Ingibjargar. 
Hún kallaði þær fiskabúr; þetta 
voru kringlótt form í dimmum 
litum með rauðum litlum kössum 
? hringur og kassi. Verkin sjálf eru 
hins vegar annað hvort glötuð eða 
hanga á veggjum fólks sem hefur 
ekki hugmynd um hvað þau gætu 
lífgað upp á íslenska listasögu.
Þegar upp úr ástarsambandi 
Ingibjargar og Seuphor slitnaði 
lokaðist þessi veröld fyrir henni. 
Sagan segir að Seuphor hafi fyllst 
afbrýði út í vin sinn, ungverskan 
málara og ástmann Ingibjargar, Zil-
zer að nafni. Þar getur hugsanlega 
verið um að ræða Gyula Zilzer, ung-
verskan málara sem vann víða um 
Evrópu en fluttist síðar til Banda-
ríkjanna. Vandinn er hins vegar sá 
að Vera, dóttir Ingibjargar, hét Vera 
Zilzer og hún fæddist nokkrum 
árum fyrr. Það má hins vegar vel 
vera að Zilzer sé listamaðurinn á 
berklahælinu. Eða þá að Ingibjörg 
hafi gefið Veru Zilzer-nafnið síðar 
og eftir að hún kynntist Gyula.
Ljósbrot frá meginlandinu
Við vitum hins vegar ekki hversu 
lengi samband þeirra entist. Ingi-
björg hraktist til Þýskalands undan 
afbrýðisemi Seuphor og flutti síðan 
með Veru til Íslands árið 1934 þar 
sem hún opnaði snyrtistofu og bjó 
til smyrsl og sápur úr kindatólg 
meðal annars. Hún nýtti þar efna-
fræðinámið sitt og námskeið sem 
hún hafði sótt til Helenu Ruben-
stein í gerð snyrtivara. Ingibjörg 
skýrði stofuna og kremin Vera 
Simillon, eftir sjö ára dóttur sinni 
að hluta. Hugsanlega er enn til fólk 
sem man Veru Simillon. Ingibjörg 
auglýsti kremin og stofuna mikið 
og víða. Og hún seldi framleiðsluna 
þegar hún flutti út aftur. Lengst 
var Vera Simillon júgursmyrsl 
framleitt, líklega fram á sjöunda 
áratuginn.
Sænski listfræðingurinn Moberg 
spurðist fyrir um Ingibjörgu þegar 
hann var að skrifa um Cercle et 
Carré. Hún var heillandi en alltaf 
mjög dularfull, sagði Þorvaldur 
Skúlason. Halldór Laxness sagði að 
henni hefði fylgt ljósbrot frá megin-
landinu. Það bendir til að Halldóri 
hafi þótt nokkuð til hennar koma 
enda var drengurinn frá Laxnesi 
ætíð að elta þetta ljós frá meginland-
inu. Þráði ekkert heitar en að til-
heyra evrópskum menningarheimi.
Lækningamáttur listarinnar
Ingibjörg flutti aftur út til Þýska-
lands 1937. Þorleifur faðir hennar 
dó ári eftir að hún flutti til landsins 
og hugsanlega hefur hún verið of 
lítið tengd landinu til að tolla. Fátt 
er vitað um hana eftir þetta nema 
hvað hún fór til Bandaríkjanna í 
stríðsbyrjun og þaðan til Argentínu. 
Hún bjó í Buenos Aires til dauða-
dags, 1978. Ingibjörg mun hafa 
gifst aftur og starfað að mannúðar-
málum. Talið er að flest málverk 
hennar og persónulegir munir hafi 
glatast og eyðilagst þegar heimili 
hennar var rænt.
Vera dóttir hennar ólst upp við 
listir og varð málari. Hún vann að 
listmeðferð með geðsjúkum með 
kunnum argentískum geðlækni og 
menningarfrömuði, Salomon Res-
nik. Sá trúði mjög á lækningamátt 
listarinnar enda menningarmaður 
sjálfur og mikill vinur skáldanna 
Jorge Luis Borges og Aldo Pel-
legrini. Við getum ímyndað okkur 
að þær mæðgur hafi tengst inn í 
listalífið í Buenos Aires. Vera hélt 
áfram að starfa við listmeðferð, 
meðal annars við Lincolnspítalann í 
Bronx í New York þegar hún fluttist 
þangað. Síðar fluttist hún til Tórínó 
á Ítalíu þar sem hún starfaði að list-
meðferð og gaf meðal annars úr 
bók um þau fræði. Vera Zilzer dó 
fyrir rúmum tíu árum, rétt tæplega 
77 ára gömul.
Götótt saga af konum
Svona er sagan sem ég sagði 
Sóleyju um föðursystur kjörömmu 
hennar sem sýndi í húsinu þar sem 
fasteignasala er í dag. Ég veit ekki 
hvort allt af þessu er satt og rétt. Ég 
týndi þetta til af internetinu og mik-
ið upp úr grein sem Hávar Sigur-
jónsson skrifaði í Lesbók Moggans 
fyrir sextán árum. Mig langaði að 
fóðra dóttur mína á sögum um kon-
ur sem höfðu lifað skemmtilegu lífi 
sem þær mótuðu sjálfar. Og ég birti 
þessi slitur hér í von um að einhver 
taki sig til og reyni að ná betur utan 
um sögu þessara góðu kvenna. 
Sagan segir margt um síðustu öld 
og baráttu kvenna fyrir að fá að lifa 
sínu eigin lífi. 
Og auðvitað segja holurnar sína 
sögu um stöðu kvenna í sögunni. Í 
listasögu okkar er Ingibjörg Stein 
Bjarnason varla neðanmálsgrein 
þótt hún hafi tilheyrt hópi lista-
manna sem stóð fyrir straumhvörf-
um í listasögunni. Það er ekki eins 
og saga okkar sé uppfull af slíkum 
skemmtilegheitum. Það myndi lífga 
upp á hana að fá söguna af Ingi-
björgu Stein Bjarnason þar inn.
samtíminn 45 Helgin 19.-21. júní 2015

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93