Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						og kvikmyndatónlist (1927 til 1933).
I öllum þessum verkum er að vísu
auðheyrt, hvað hann hefur lært af
kennara sínum, en hann varpar þar
samt fyrir borð kenningum hans um
tónfestileysi og nýskipan tónsmíða-
efnisins. Verkin eru tónöl, en hinn
tónali blœr þeirra er hressandi, nýr
og frumlegur. í kórverki fyrir manns-
raddir einar, „Auf den Strassen zu
singen" (Til söngs á götum úti) má
þegar glögglegakennahinanýjuhetju,
verkamanninn, sterkan og djarfan í
vissu sinni um framtíðarsigur. Ekki
síður en i kunnustu sönglögum hans
frá því um 1930, tónlistinni við
„Móðurina", „Varúðarráðstöfun"
(Massnahme) og mörgum öðrum
verkum. Hér þróast hinn alkunni
Eislersstíll, er síðar frjóvgaði stofu-
tónlist hans og hljómsveitarverk. Og
það er engin tilviljun, að Eisler velur
einmitt hin alþýðlegu söngform öðr-
um fremur: sagnljóðið (ballade),
kórlög og göngulög, söngljóð og — í
stærra formi — kantötuna, og fyllir
þau baráttumóði hinna framsæknu
samfélagsafla og mælskri andagift al-
þýðubyltingarinnar. Stíll hans er
kjarnmikill, harðskeyttur, fjaður-
magnaður og sveigjanlegur og jafn-
framt vingjarnlega létt yfir honum,
og kemur tónlistin löngum á óvart
með mótsagnakenndum tengslum við
textann og atburði sviðs og kvik-
myndar.
Skilagerð við tólftónastílinn verð-
Eisler og Schönberg
ur ekki aftur eiginlegt viðfangsefni
Eislers fyrr en á árum hans erlendis.
Eftir að hann hefur látið stofutónlist
og hljómsveitarverk liggja í láginni í
mörg ár, tekur hann að fást aftur þó
nokkuð við þessi form. Einkum í
Ameríku verða til mörg stofutónverk
og nokkur hljómsveitarverk auk mörg
hundruð sönglaga og verka í ein-
söngskantötuformi. En árum saman
hafði Eisler talið, að sinfónsk verk
og stofutónverk fyrir hljóðfæri ættu
aðeins mjög takmarkaðan rétt á sér.
Og þá skoðun hafði hann látið opin-
berlega í ljós. Nýju samfélagi manna,
ritaði hann, hentuðu einkum söng-
verk og önnur hin virkari form (an-
gewandte Gattungen). Smærri hljóm-
sveitarform voru honum fyrst og
fremst tilraunatækifæri og æfingar í
rökvísri tónlistarhugsun, nauðsyn-
legri hverju róttæku tónskáldi. Stærri
hljómsveitarformum hafði hann að-
eins hug á í tengslum við virka tón-
list og tækifæristónlist í gagnlegum
tilgangi (svo sem fyrir fjölmennis-
fundi og þess háttar). Einnig þessar
tímabundnu kenningaröfgar leiðrétti
Eisler þegar á utanvistarárunum með
skapandi starfi sínu. Að vísu hafði
hann sem áður mestari hug á söng-
verkum og nytjatónlist. En hann sá
ekki rannsóknarstofugildið eitt í
hljóðfæratónlistinni. Og í hljóðfæra-
verkum hans verður stílþróunin ekki
síður rakin en í sönglögum og kór-
verkum. Síðustu æviárin hafði hann
179
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Blašsķša 129
Blašsķša 129
Blašsķša 130
Blašsķša 130
Blašsķša 131
Blašsķša 131
Blašsķša 132
Blašsķša 132
Blašsķša 133
Blašsķša 133
Blašsķša 134
Blašsķša 134
Blašsķša 135
Blašsķša 135
Blašsķša 136
Blašsķša 136
Blašsķša 137
Blašsķša 137
Blašsķša 138
Blašsķša 138
Blašsķša 139
Blašsķša 139
Blašsķša 140
Blašsķša 140
Blašsķša 141
Blašsķša 141
Blašsķša 142
Blašsķša 142
Blašsķša 143
Blašsķša 143
Blašsķša 144
Blašsķša 144
Blašsķša 145
Blašsķša 145
Blašsķša 146
Blašsķša 146
Blašsķša 147
Blašsķša 147
Blašsķša 148
Blašsķša 148
Blašsķša 149
Blašsķša 149
Blašsķša 150
Blašsķša 150
Blašsķša 151
Blašsķša 151
Blašsķša 152
Blašsķša 152
Blašsķša 153
Blašsķša 153
Blašsķša 154
Blašsķša 154
Blašsķša 155
Blašsķša 155
Blašsķša 156
Blašsķša 156
Blašsķša 157
Blašsķša 157
Blašsķša 158
Blašsķša 158
Blašsķša 159
Blašsķša 159
Blašsķša 160
Blašsķša 160
Blašsķša 161
Blašsķša 161
Blašsķša 162
Blašsķša 162
Blašsķša 163
Blašsķša 163
Blašsķša 164
Blašsķša 164
Blašsķša 165
Blašsķša 165
Blašsķša 166
Blašsķša 166
Blašsķša 167
Blašsķša 167
Blašsķša 168
Blašsķša 168
Blašsķša 169
Blašsķša 169
Blašsķša 170
Blašsķša 170
Blašsķša 171
Blašsķša 171
Blašsķša 172
Blašsķša 172
Blašsķša 173
Blašsķša 173
Blašsķša 174
Blašsķša 174
Blašsķša 175
Blašsķša 175
Blašsķša 176
Blašsķša 176
Blašsķša 177
Blašsķša 177
Blašsķša 178
Blašsķša 178
Blašsķša 179
Blašsķša 179
Blašsķša 180
Blašsķša 180
Blašsķša 181
Blašsķša 181
Blašsķša 182
Blašsķša 182
Blašsķša 183
Blašsķša 183
Blašsķša 184
Blašsķša 184
Blašsķša 185
Blašsķša 185
Blašsķša 186
Blašsķša 186
Blašsķša 187
Blašsķša 187
Blašsķša 188
Blašsķša 188
Blašsķša 189
Blašsķša 189
Blašsķša 190
Blašsķša 190
Blašsķša 191
Blašsķša 191
Blašsķša 192
Blašsķša 192
Blašsķša 193
Blašsķša 193
Blašsķša 194
Blašsķša 194
Blašsķša 195
Blašsķša 195
Blašsķša 196
Blašsķša 196
Blašsķša 197
Blašsķša 197
Blašsķša 198
Blašsķša 198
Blašsķša 199
Blašsķša 199
Blašsķša 200
Blašsķša 200
Blašsķša 201
Blašsķša 201
Blašsķša 202
Blašsķša 202
Blašsķša 203
Blašsķša 203
Blašsķša 204
Blašsķša 204
Blašsķša 205
Blašsķša 205
Blašsķša 206
Blašsķša 206
Blašsķša 207
Blašsķša 207
Blašsķša 208
Blašsķša 208
Blašsķša 209
Blašsķša 209
Blašsķša 210
Blašsķša 210
Blašsķša 211
Blašsķša 211
Blašsķša 212
Blašsķša 212
Blašsķša 213
Blašsķša 213
Blašsķša 214
Blašsķša 214
Blašsķša 215
Blašsķša 215
Blašsķša 216
Blašsķša 216
Blašsķša 217
Blašsķša 217
Blašsķša 218
Blašsķša 218
Blašsķša 219
Blašsķša 219
Blašsķša 220
Blašsķša 220
Blašsķša 221
Blašsķša 221
Blašsķša 222
Blašsķša 222
Blašsķša 223
Blašsķša 223
Blašsķša 224
Blašsķša 224
Blašsķša 225
Blašsķša 225
Blašsķša 226
Blašsķša 226
Blašsķša 227
Blašsķša 227
Blašsķša 228
Blašsķša 228
Blašsķša 229
Blašsķša 229
Blašsķša 230
Blašsķša 230
Blašsķša 231
Blašsķša 231
Blašsķša 232
Blašsķša 232
Blašsķša 233
Blašsķša 233
Blašsķša 234
Blašsķša 234
Blašsķša 235
Blašsķša 235
Blašsķša 236
Blašsķša 236
Blašsķša 237
Blašsķša 237
Blašsķša 238
Blašsķša 238
Blašsķša 239
Blašsķša 239
Blašsķša 240
Blašsķša 240
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Auglżsingar
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV