Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						Aldrei gerði Kristur sálu Þórelfi, vorri móbur . . .
táknmynd/táknmið sem franski sálgreinandinn Jacques Lacan fékk að láni frá mál-
vísindum og notar mjög mikið, vísast t.d. til Hugtaka og heita í bókmenntafraði:
Táknfræði, bls. 279, Mál og menning, Rvk. 1983).
5.  Thomas Bredsdorf: Tristans born. Gyldendal, Kbh. 1982.
6. Julia Kristeva talar um að maðurinn verði að bæla þrá sína til móðurinnar til að
geta tekið við málinu og hinu táknræna samhengi sem það stendur fyrir. Bannið við
sifjaspellum er þannig grundvöllur baeði samfélagsreglunnar og málsins. Skáldskap-
armálíð hundsar þetta bann og samsvarar þannig sifjaspellum.
Hér er nauðsynlegt að undirstrika að Julia Kristeva hefur aðra sýn á mál og texta
en þeir sem aðhyllast hefðbundna formgerðarstefnu og táknfræði. Kristeva lítur svo
á að ekki sé hægt að skilja að þann sem talar og þann sem skrifar, textinn sé til orð-
inn hjá talandi manni og sjálf þess manns sé klofið á milli óröklegrar dulvitundar-
innar og þess sem Lacan kallar „hina táknrænu reglu". Á þennan hátt tengir Krist-
eva sálgreininguna við táknfræðina.
Ef það að tala er ferli, tvöfalt ferli, þá felur textinn í sér þetta sama ferli, hreyf-
ingu, þróun. Það er þetta sem Kristeva á við þegar hún talar um „frumlag í þróun"
(subjekt i prosess).
Skáldið sem gengur á hólm við sjálft sig og málíð öðlast með því aðgang að hinu
forna yfirráðasvæði móðurinnar, hinu ósegjanlega, dulvitundinni. Þessi aðgangur,
segir Kristeva, stríðir gegn viðtekinni reglu samfélagsins og er í sjálfum sér stjórn-
laus og uppreisnargjarn. Þetta gerir bókmenntirnar að mikilvægasta lykli nútíma-
mannsins að hinu forboðna og hryllilega - og þá jafnframt að hinu heilaga, til-
beiðslunni. (Julia Kristeva: „Frán en identitet till en annan" bls. 170-173 í Litteratur
og psykoanalys, Lars Nylander (red. Norstedts, Stockholm, 1986).
Samband skáldsins Þormóðs við Kolbrúnu má lesa sem ferðalag inn á „hið forna
yfirráðasvæði móðurinnar". Þormóður getur ekki ort á meðan hann er þar, en hann
yrkir af því að hann hefur verið þar.
7.  Frá Freud tekur Lacan aðgreininguna á milli "þarfar" og "þrár" (begjær). Þörfin
er líffræðileg og ósk hennar er hægt að uppfylla. Þráin er sálfræðileg og óslökkv-
andi. Þegar barnið grætur í fyrsta sinn gerir það kröfu um að þörfum þess sé full-
nægt og sýnir um leið að þrá þess eftir algleyminu er til. Þetta algleymi er hins veg-
ar ekki lengur, það er horfið og hefur skilið eftir sig tilfinninguna um vöntun,
skort. Þegar sá sem þráir finnur það sem hann leitar, viðfang, reynist það einlægt
blekking vegna þess að það sem hann leitar að er alltaf horfið, er í raun óljós minn-
ing um hina fullkomnu sælu. Þráin er í raun þrá eftir skilyrðislausri viðurkenningu
og ótakmarkaðri ást Hins. (Jaques Lacan: Écrits. A Selection. W. W. Norton &
Company 1977. Einnig má vísa til vandaðrar kynningar á kenningum Lacan í bók-
inni: Jacques Lacan og psykoanalysen. eftir norska sálgreinandann Svein Haugs-
gjerd, Gyldendal, Oslo, 1986. Sú bók er fylgirit Jacques Lacan: Det symbolske.
Skrifter i utvalg ved Svein Haugsgjerd. Oversettelse ved Kjell R Soleim. Gyldendal
1985).
319
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 257
Blašsķša 257
Blašsķša 258
Blašsķša 258
Blašsķša 259
Blašsķša 259
Blašsķša 260
Blašsķša 260
Blašsķša 261
Blašsķša 261
Blašsķša 262
Blašsķša 262
Blašsķša 263
Blašsķša 263
Blašsķša 264
Blašsķša 264
Blašsķša 265
Blašsķša 265
Blašsķša 266
Blašsķša 266
Blašsķša 267
Blašsķša 267
Blašsķša 268
Blašsķša 268
Blašsķša 269
Blašsķša 269
Blašsķša 270
Blašsķša 270
Blašsķša 271
Blašsķša 271
Blašsķša 272
Blašsķša 272
Blašsķša 273
Blašsķša 273
Blašsķša 274
Blašsķša 274
Blašsķša 275
Blašsķša 275
Blašsķša 276
Blašsķša 276
Blašsķša 277
Blašsķša 277
Blašsķša 278
Blašsķša 278
Blašsķša 279
Blašsķša 279
Blašsķša 280
Blašsķša 280
Blašsķša 281
Blašsķša 281
Blašsķša 282
Blašsķša 282
Blašsķša 283
Blašsķša 283
Blašsķša 284
Blašsķša 284
Blašsķša 285
Blašsķša 285
Blašsķša 286
Blašsķša 286
Blašsķša 287
Blašsķša 287
Blašsķša 288
Blašsķša 288
Blašsķša 289
Blašsķša 289
Blašsķša 290
Blašsķša 290
Blašsķša 291
Blašsķša 291
Blašsķša 292
Blašsķša 292
Blašsķša 293
Blašsķša 293
Blašsķša 294
Blašsķša 294
Blašsķša 295
Blašsķša 295
Blašsķša 296
Blašsķša 296
Blašsķša 297
Blašsķša 297
Blašsķša 298
Blašsķša 298
Blašsķša 299
Blašsķša 299
Blašsķša 300
Blašsķša 300
Blašsķša 301
Blašsķša 301
Blašsķša 302
Blašsķša 302
Blašsķša 303
Blašsķša 303
Blašsķša 304
Blašsķša 304
Blašsķša 305
Blašsķša 305
Blašsķša 306
Blašsķša 306
Blašsķša 307
Blašsķša 307
Blašsķša 308
Blašsķša 308
Blašsķša 309
Blašsķša 309
Blašsķša 310
Blašsķša 310
Blašsķša 311
Blašsķša 311
Blašsķša 312
Blašsķša 312
Blašsķša 313
Blašsķša 313
Blašsķša 314
Blašsķša 314
Blašsķša 315
Blašsķša 315
Blašsķša 316
Blašsķša 316
Blašsķša 317
Blašsķša 317
Blašsķša 318
Blašsķša 318
Blašsķša 319
Blašsķša 319
Blašsķša 320
Blašsķša 320
Blašsķša 321
Blašsķša 321
Blašsķša 322
Blašsķša 322
Blašsķša 323
Blašsķša 323
Blašsķša 324
Blašsķša 324
Blašsķša 325
Blašsķša 325
Blašsķša 326
Blašsķša 326
Blašsķša 327
Blašsķša 327
Blašsķša 328
Blašsķša 328
Blašsķša 329
Blašsķša 329
Blašsķša 330
Blašsķša 330
Blašsķša 331
Blašsķša 331
Blašsķša 332
Blašsķša 332
Blašsķša 333
Blašsķša 333
Blašsķša 334
Blašsķša 334
Blašsķša 335
Blašsķša 335
Blašsķša 336
Blašsķša 336
Blašsķša 337
Blašsķša 337
Blašsķša 338
Blašsķša 338
Blašsķša 339
Blašsķša 339
Blašsķša 340
Blašsķša 340
Blašsķša 341
Blašsķša 341
Blašsķša 342
Blašsķša 342
Blašsķša 343
Blašsķša 343
Blašsķša 344
Blašsķša 344
Blašsķša 345
Blašsķša 345
Blašsķša 346
Blašsķša 346
Blašsķša 347
Blašsķša 347
Blašsķša 348
Blašsķša 348
Blašsķša 349
Blašsķša 349
Blašsķša 350
Blašsķša 350
Blašsķša 351
Blašsķša 351
Blašsķša 352
Blašsķša 352
Blašsķša 353
Blašsķša 353
Blašsķša 354
Blašsķša 354
Blašsķša 355
Blašsķša 355
Blašsķša 356
Blašsķša 356
Blašsķša 357
Blašsķša 357
Blašsķša 358
Blašsķša 358
Blašsķša 359
Blašsķša 359
Blašsķša 360
Blašsķša 360
Blašsķša 361
Blašsķša 361
Blašsķša 362
Blašsķša 362
Blašsķša 363
Blašsķša 363
Blašsķša 364
Blašsķša 364
Blašsķša 365
Blašsķša 365
Blašsķša 366
Blašsķša 366
Blašsķša 367
Blašsķša 367
Blašsķša 368
Blašsķša 368
Blašsķša 369
Blašsķša 369
Blašsķša 370
Blašsķša 370
Blašsķša 371
Blašsķša 371
Blašsķša 372
Blašsķša 372
Blašsķša 373
Blašsķša 373
Blašsķša 374
Blašsķša 374
Blašsķša 375
Blašsķša 375
Blašsķša 376
Blašsķša 376
Blašsķša 377
Blašsķša 377
Blašsķša 378
Blašsķša 378
Blašsķša 379
Blašsķša 379
Blašsķša 380
Blašsķša 380
Blašsķša 381
Blašsķša 381
Blašsķša 382
Blašsķša 382
Blašsķša 383
Blašsķša 383
Blašsķša 384
Blašsķša 384
Blašsķša 385
Blašsķša 385
Blašsķša 386
Blašsķša 386
Blašsķša 387
Blašsķša 387
Blašsķša 388
Blašsķša 388
Blašsķša 389
Blašsķša 389
Blašsķša 390
Blašsķša 390
Blašsķša 391
Blašsķša 391
Blašsķša 392
Blašsķša 392
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV