Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						Þuríður J. Jóhannsdóttir
Úr búrinu í meiri gauragang
Um íslenskar unglingabækur
Hér eru settar fram hugmyndir um mat á barna- og unglingabókum.
Höfundur telur m.a. að lesendur þurfi að geta samsamað sig persónum,
að það sé húmor í sögunum, þær séu spennandi, málfar sé frjótt og að
þær feli í sér jákvæð siðferðisgildi. Fjallað er um allmargar íslenskar
unglingabækur frá tímabilinu 1977-1991 með hliðsjón af þessu.
Gildi barna- og unglingabóka
Bókmenntir geta gegnt margvíslegu hlut-
verki í lífí lesandi fólks. Flestir lesa fyrst og
fremst sér til ánægju en margir gera líka þær
kröfur til lesefnis að það skilji eitthvað eftir
eins og sagt er. Þeir sem velta fyrir sér
lesefni barna og unglinga hafa reynt að
skilgreina hvað góð bók þarf að hafa til að
bera, m.a. í ljósi sálfræðikenninga sem
fjalla um þroska og uppeldi.
Hlutverk sögu er fyrst og fremst að hrífa
lesandann með sér og skemmta honum.
í öðru lagi hafa flestar sögur töluvert
fræðslugildi og þá er átt við fræðslugildi í
víðustu merkingu. Sumar bækur fræða okk-
ur um líf í fjarlægum löndum eða á liðnum
skeiðum sögunnar en allar bækur fræða
okkur um fólk og samskipti þess á einhvern
hátt og það er áreiðanlega annað meginhlut-
verk bókmennta allra tíma.
í þriðja lagi geta sumar bækur beinlíhis
hjálpað lesendum sínum. Fyrst koma þá í
hugann raunsæisbækur sem fjalla um
vandamál samtímans. Sögupersónur og að-
stæður þeirra verða þá á einhvern hátt lær-
dómsrík fordæmi eða víti til að varast fyrir
lesendur. Þetta er auðvitað þekkt allt frá
tímum raunsæisstefnunnar í lok síðustu
aldar. Nýrri eru kenningar sálfræðingsins
Bruno Bettelheims um það hvernig ævin-
týrin hjálpa njótendum sínum, þeim sem
hlusta eða lesa, til að vinna úr átökum sem
gerast í undirvitundinni. Kenningar hans
hafa hleypt nýju lífí í umræðu um fantasíu-
eða ævintýrabókmenntir fyrir börn og ung-
linga. Áður var það helst talið þeim til tekna
að þær frjóvga ímyndunaraflið en nú er sem
sé litið svo á að gildi þeirra sé mun víð-
tækara. Spennan og baráttan við ógnvekj-
andi öfl er talin hafa gildi í sjálfri sér. Það
er þroskandi að lifa sig inn í spennandi átök
með sögupersónunni og sigra með henni,
en það er algjör forsenda ef spennan á að
TMM 1992:1
					
Fela smįmyndir
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV