Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						sem hefur útlit sem fellur að staðli fegurð-
ardísa. Ástarsamband það er ekki tekið út
með tómri sældinni en Ormur kemur út úr
því ríkari að reynslu og í lok bókar virðist
hann búinn að átta sig á að honum er óhætt
að hafa sjálfstæðan smekk á því fyrir hvers
konar kvenlegri fegurð hann fellur. Ólafur
Haukur vinnur þannig markvisst að því að
vekja lesendur sína til vitundar um hvernig
staðlaðar hugmyndir um kvenlega fegurð
stjórna lífi stráka, líka þeirra sem þykjast
vera hugsandi menn. Flestar unglingabæk-
ur ýta undir viðteknar skoðanir að þessu
leyti og draumadísir stráka sem eru aðalper-
sónur í unglingasögum falla undantekn-
ingalítið að staðlinum, há, grönn, með ljóst
sítt hár, sæt. Sigur persónanna felst svo
oftar en ekki í því að þeir, sem eru ósköp
venjulegir í útliti, eiga eftir allt saman séns
í þessar fegurðardísir.
En aftur að Ormi Óðinssyni. Helsta ein-
kenni Gauragangs er einmitt það að Ormur
tekur út þroska á mjög mörgum sviðum.
Persónusafn bókarinnar er fjölbreytt og
persónur ljóslifandi. Lesandi kynnist Ormi
af samskiptum hans við þessar ólíku per-
sónur. Áður er minnst á hvernig hann sýnir
ólíkar hliðar í samskiptum sínum við pabba
sinn og konu hans annars vegar og litla
bróður sinn og gamla manninn í kjallaran-
um hins vegar. Eftir því sem við fylgjumst
lengur með samskiptum vinanna Orms og
Ranúrs (Rúnar aftur á bak), sem er mjög
ólíkur Ormi, sjáum við hve traustur vinur
Ormur reynist og raungóður þrátt fyrir allt.
Sambandi þeirra er einfaldlega fallega lýst.
Annar besti vinur Orms er Halla og Ormur
reynir virkilega á alla hennar þolinmæði oft
á tíðum. Hún er samt sú persóna sem sér
hvað best í gegnum hann og þolir hann
kannski þess vegna og er líka skotin í hon-
um. Framkoma hans við Höllu tengist van-
þroska hans í sambandi við staðlaðar kvení-
myndir, hún er of feit til að töffarinn Ormur
geti viðurkennt hana. Það er því mikið
þroskamerki þegar Ormur er einlægur við
Höllu í lokin og viðurkennir ást sína á
henni.
Þannig ætti mannskilningur lesandans að
aukast um leið og Ormur þroskast í sam-
skiptum sínum við annað fólk. í sögunni er
unglingum lýst sem margþættari og dýpri
persónum en gert er í öðrum unglingabók-
um. Sagan er líka lengri en aðrar unglinga-
sögur, 260 blaðsíður, og einnig af þeim
sökum efnisríkari. Hún skilur því fjölmargt
eftir handa lesandanum til að hugsa um, auk
þess sem hún er bráðskemmtileg aflestrar
og vel krydduð góðum húmor. Frjó mál-
notkun á mikinn þátt í hve bókin er
skemmtileg. Höfundur þekkir greinilega á
hvaða stigi unglingar eru í málþroska og
þau einkenni endurspeglast á trúverðugan
hátt í stíl sögunnar. Ormur, sem segir sög-
una, gengur með skáld í maganum og það
leyfír líka dálítið skemmtilegar rispur í mál-
fari.
Á síðasta ári kom framhald af Gaura-
gangi sem heitir einfaldlega Meiri gaura-
gangur (1991). Þar segir frá því sem flestir
nútímaunglingar ganga í gegnum á þroska-
brautinni, sem sé að fara til dvalar í útlönd-
um um tíma. Ormur og Ranúr fara til
Kaupmannahafnar og dvelja sumarlangt.
Sagan er viðburðarík, því það er eitt og
annað sem svona gaurar geta lent í, þeir eru
algjörir græningjar sem þykjast vera töff og
flækjast í hvers konar vesen í Köben, bæði
jákvætt og neikvætt. Margt sem kemur fyrir
þá er kunnuglegt og rek ég það til líflegra
reynslusagna um einmitt þetta efni gegnum
tíðina. Þeir lenda í öllu þessu dæmigerða
16
TMM 1992:1
					
Fela smįmyndir
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV