Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						í ævintýrinu sigrar hið góða að lokum.
Það vitum við og vegna þeirrar vissu getum
við vaðið eld og barist óhrædd við tröll og
forynjur við hlið söguhetjunnar. í teikni-
myndaseríunum má hið góða aldrei vinna
fullnaðarsigur þó svo að heimsendi sé af-
stýrt — um sinn. Það verður að vera hægt
að halda sögunni áfram, sýna nýjan þátt í
næstu viku.
í einskis-manns-landi fjölþjóðafram-
leiðslunnar er erfítt fyrir barn að finna sam-
svörun við eigin veröld, umhverfí, að-
stæður, þrár, drauma eða tilfmningar. Það
sér aftur á móti óteljandi dæmi um að of-
beldi sé notað til að leysa vandamál — til
bráðabirgða.
Aftur vil ég minna á að það er ekki bara
hvað er sagt sem skiptir máli, heldur líka
hvernig það er sagt. Sá myndstíll, eða þau
stílbrigði, sem mest eru notuð einkennast af
yfirborðskenndri einföldun þar sem sæt-
leiki og ljótleiki er ýktur; af fábrotnu litavali
— hráir andstæðir litir eða væmnir, sykrað-
ir tónar; af mikilli notkun skálína í mynd-
byggingu, þannig að barnið dregst inn í
myndflötinn eða að myndin stekkur út á
móti því og af hröðum skiptingum milli
sviða og atriða. Þessi formrænu atriði, beit-
ing hinna myndrænu þátta, eru minna rædd
en efnisinntakið. Samt eru áhrif þeirra að
mínu mati óhemju sterk. Þau hafabein áhrif
á tilfinningar barnanna og þau hafa mótandi
áhrif á smekk þeirra og viðhorf.
Margir hafa áhyggjur af áhrifum erlends
efnis á íslenska tungu og þess vegna er stór
hluti sjónvarpsefnis fyrir yngstu áhorfend-
urna með íslensku tali. Að vísu er hljómfall
þeirrar íslensku stundum æði keimlíkt
hljómfalli enskrar tungu. En talaður texti er
einungis hluti sjónvarpssendingarinnar.
Yndisþokki í stað væmni.
(Luba Konceková-Veselá:
Myndskreyting við Grimms-ævintýri.)
Börnin þarfnast líka íslenskra mynda.
Myndmál er nefnilega bara að hluta til al-
þjóðlegt og allir eiga rétt á myndefni sem
sprottið er upp úr þeirra eigin umhverfi,
mótað af þeim sjónrænu þáttum sem eru
hverjum stað eiginlegir.
Ég hef eytt þó nokkrum tíma í að agnúast
út í fjölþjóðlegt efni fyrir börn, einkum
sjónvarpsefni. Enginn má þó skilja orð mín
þannig að ég sé andsnúin nútíma fjölmiðla-
tækni. Möguleikarnir eru stórkostlegir.
Gegnum sjónvarp ættu börnin okkar að geta
kynnst menningu bæði eigin lands og ann-
arra landa. Þau ættu að eignast hlutdeild í
því besta sem til er í barnabókmenntum og
myndefni í heiminum. Þau ættu að eiga kost
TMM 1992:1
31
					
Fela smįmyndir
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV