Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						Jón Ólafsson
„Þá ertu farinn að hugsa!"
Rætt við Pál Skúlason um heilbrigða
skynsemi, sannleika og hugsunarleysi
Heimspeki er ævinlega einhvers konar
samtal. Þar er skipst á rökum og röksemda-
fœrslum og reynt aðfinna réttar niðurstöð-
ur um aðskiljanlegustu efni. Heimspeki
fjallar um gátur mannlegrar tilveru.
Heimspekingar spyrja spurninga um or-
sakir og veru, þeir spyrja um rétt og rangt,
gott og illt—og raunar alltþað sem liggur
tilveru manna og samlífi til grundvallar.
Þótt heimspeki snúist samkvœmt skil-
greiningu um lífsgáturnarþá er hún auðvit-
að ekki einvörðungu utn þœr. Heimspeki
getur verið um hvað sem er. Eða með öðrum
orðum: Það er hœgt að fjalla heimspeki-
lega um hvað sem er. Þá er spurt um und-
irstöður og hinstu rök. Það er spurt
hversvegna eitt sé gert fremur en annað,
hversvegna við tökum eitt trúanlegt en ekki
annað og svo má áfram telja.
Skiptar skoðanir eru um gildi þess að
beina athygli að undirstöðum og sumir telja
það vera niðurrifsstarfsemi. Heimspeki
hefur alla tíð legið undir því ámœli sumra
að spilla fyrir. Heimspekingar eru jafnvel
taldir hafa ánœgju af því að leiða fólk í
ógöngur og láta líta svo út að það sé
heimskt óg vanmáttugt. Stundum stafar
þessi gagnrýni afþeirri hugmynd fólks að
um sum efni verði aldrei komist að neinum
haldbærum niðurstöðum og því sé best að
tala sem minnst um þau. En hitt er líka til
að fólk ímyndi sér að hugmyndir þess séu
áreiðanlega réttar og röksemdafœrslur til
eðafrá breyti engu þar um. Slíktfólk telur
gjarnan að sannleikann megi höndla með
öðrum hœtti en þvíað beita skynsamlegum
rökum.
Áhugi á heimspeki hefur farið vaxandi
jafnt og þétt á síðustu árum hér á Islandi og
raunar í mörgum öðrum löndum. Þetta
kemur til af því að fleiri ogfleiri sjá sér hag
íþeirri þjálfun sem alvarleg umhugsun um
undirstöðuspurningar tilverunnar veitir. Æ
fleirum verður líka Ijóst að sá vandi sem
nútímamenn þurfa að takast á við í lífi sínu
verður ekki leystur með neinum auðveldum
eða einhlítum hœtti. Þettaþýðiraðfleiri og
fleiri vilja tala við heimspekinga. Þeir
verðajafnvel vinsælir. Þeir verða eftirsóttir
áfundi og mannamót, því sem þeir látafrá
sérfara er tekið afopnum huga, gagnrýni
þeirra góðlátlega og jafnvel með umhugs-
un.
Páll Skúlason er einn þeirra heimspek-
inga sem hafa í talsverðum mæli snúið sér
aðþvíað tala við almenning um heimspeki;
fólk sem œtlar sér ekki að lœra þessa eða
stunda sérstaklega, en telur sig einhverju
TMM 1992:1
45
					
Fela smįmyndir
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV