Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						fellu í þeirra persónulegu bókmenntasögu,
sem er gott og gilt, þá er ég ekki mjög
trúaður á þá kenningu að Pétur Gunnarsson
hafí lesið um Jón Odd og Jón Bjarna árið
1974 og fengið hugmyndina að Punktinum
sem sló í gegn árið 1976, tveimur árum
síðar. Það dæmi gengurbaraekki upp. Hinir
aðgreinandi þættir „strákar" og „fyndið"
nægja ekki til að skapa bókmenntaverk á
borð við Andrabálkinn. Þó að við getum
víða hlegið við lestur Andrabókanna þá
hafa þær allt aðra og alvarlegri heildarhugs-
un á bakvið sig en sögur Guðrúnar Helga-
dóttur (sjá um það grein mína: „,,Ég að
öllum háska hlæ" — eða hvað? Um hug-
myndir í bók Péturs Gunnarssonar Sagan
öll" í Teningi 2 (1986), bls. 38-47). Og
þessir þættir nægja heldur ekki til að gera
grein fyrir heildarhugsun hinna verkanna.
Þetta er alltof einföld bókmenntasöguskoð-
un til að vera brúkleg því eins og Astráður
bendir sjálfur á þá skortir ekki fyrirmyndir
að æskusögum í heimsbókmenntunum. Og
Guðrún Helgadóttir fann ekki upp húmor-
inn þó að hún sé vissulega fyndin í bókum
sínum.
I framhaldi af þessari umræðu langar mig
til að vekja athygli á öðrum strákabókum
sem ætti fyrir löngu að vera búið að gefa út
í stórbók og ég held að gætu verið djúprætt-
ir áhrifavaldar í þessu dæmi; bókum sem
lýsa strákaveröld í reykvískum borgar-
hverfum sem urðu að goðsögulegum stöð-
um á himinhvelfingunni í æsku minni,
bókum sem leyna ekki andúð stráka á stelp-
um og öllu sem þeim tengist, bókum sem
tala kinnroðalaust um undirbúning stráka
fyrir karlhlutverk samfélagsins þar sem
ekki er grátið og hangið yfir pottum, upp-
vaski eða barnauppeldi, bókum sem maður
lifði sig inní löngu áður en maður varð nógu
stór til að fara sjálfur niður á bryggju að
dorga eftir kola og marhnút og æsa til
hverfabardaga eins og maður las um í vest-
urbænum, austurbænum og skuggahverf-
inu í bókum Hendriks Ottóssonar um
Gvend Jóns og okkur hina. Þessar bækur
komu út á árunum 1949-64 og eru miklu
frumlegri fyrirmynd háðskra og nokkuð
karlrembulegra pollasagna úr reykvískum
borgarhverfum, ef menn óska eftir slíkri
fyrirmynd á annað borð, en bækur Guðrún-
ar Helgadóttur.
Hér að framan var gefinn kostur á því
sjónarmiði að einhver sameiginleg reynsla
gæti sameinað fólk í bókmenntasmekk.
Fólk með ólíkan bakgrunn getur haft ólíkan
smekk og ætiast þó til að ströngustu, list-
rænu kröfum sé fullnægt. Að vísu er hér
reynt að halda fram frekar einföldum og
altækum smekk en reynsla okkar sýnir áð
fólk á erfitt með að koma sér saman um
hvar eigi að draga mörk þessa einfaldleika.
Það verður því augljóslega að taka mið af
mismunandi sjónarmiðum þegar kemur að
mati á bókmenntasögu. Þó að mér finnist til
dæmis Hringsól Álfrúnar Gunnlaugsdóttur
hafa verið ofmetið á þeim forsendum að
það sé gott í sjálfu sér að flækja formið og
gera tilraun til að hræra öllum söguþræði
saman, þá er greinilega fjöldi fólks sem
hefur hrifist með og hringsólar sér til
ánægju um bókina. Og Hringsól hefur haft
mikil áhrif á byggingu og anda annarra
skáldverka. En ég held að verk Álfrúnar
hafi miklu fremur heppnast þrátt fyrir þess-
ar flækjutilraunir, vegna þess að henni tekst
að sveigja þær undir heildarhugsun bókar-
innar og nýta sér þær til framdráttar fremur
en að flækjan sé markmið í sjálfu sér—eins
og kannski bar nokkuð á í bók hennar Þel.
Það sem skiptir þó mestu máli um end-
76
TMM 1992:1
					
Fela smįmyndir
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV