Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						að bjarga fjárhag fjölskyldunnar. Kaupmanns-
frúin fellur fyrir persónutöfrum hennar og kem-
ur því til leiðar að kýrin er leidd aftur heim og
skuldin gefin eftir. Þetta er nú kannski full
kraftaverkakennd lausn í annars raunsæislegri
frásögn!
Bókin er vel skrifuð, textinn fjörmikill og
litríkur. Samtölin eru svo lifandi að þau eru eins
og bestu leikrit. Orðaforðinn er óvenju rfkuleg-
ur og er þó nokkuð um orð sem ekki eru lengur
algeng í daglegu máli. Þá reynir á hjálpsemi og
skilning foreldra og annarra uppalenda. Verst er
að búskaparhættirnir eru orðnir okkur svo fram-
andi að það mun vefjast fyrir mörgum foreldr-
um að lýsa því sem þar er að gerast, sérstaklega
þegar samhengið gefur ekkert til kynna.
Magnea frá Kleifum er ekki að feta nýja braut
í þessari bók, lesendur fyrri bóka hennar munu
rekast á gamla kunningja. Að minnsta kosti
minnir Sossa mig heilmikið á Tinnu í Tobíasar-
bókunum og að sumu leyti líka á Hönnu Maríu.
Ómegðin í Krummavík var ansi mikil og ekki
man ég betur en einhver krakkinn þar hafi selt
systur sína eins og Sossa. Fleira slíkt mætti tína
til en það breytir því ekki að Sossa sólskinsbarn
er ágæt viðbót við myndarlegt ritsafn Magneu
en ástæðan er fyrst og fremst sú að hún Sossa
er svo gasalega skemmtileg.
Guðlaug Richter
Hin hversdagslega eilífð
Guðbergur Bergsson. Svanurinn. Forlagið 1991.148
síður.
Telpan rak kýrnar í morgunljómanum, í
gullnu, grænu sáldri frá grasinu, þar sem
örsmáar tilgangslausar og meinlausar flugur
voru á sveimi (bls. 28).
Þetta eru ekki mikil tíðindi í íslenskri skáldsögu
en á furðulegan hátt er einhver alveg ný tilfinn-
ing fólgin í þessum línum. Við erum komin í
sveit með níu ára stúlku úr ónefndu sjávarþorpi
og lesum af henni sögu um „Sumar í sveit", eins
og einn af bókmenntagagnrýnendum blaðanna
komst að orði skömmu fyrir jól og átti þar við
ritgerðarverkefnið fræga sem löngum var notast
við í barnaskólum landsins. Allir kannast við þá
gömlu klisju sem að lokum var orðin svo þung-
bær að jafnvel tíu ára gömul skólabörn fundu
frá henni þungann og sliguðust undan verkefn-
inu. En þegar klisja hefur náð fullum styrk og
er farin að úldna í vitund manna, jafnvel hinna
mestu klisjuvina, fer hún skyndilega að verða
nothæf á ný í augum hinna frumlegri höfunda
og það verður oft hlutverk þeirra að blása í hana
lífi. Því líkt og fleira ganga skáldsöguefnin í
hring, frá því að vera nýjungar og yfir í sjálf-
sagða hluti, og bíta að lokum í skottið á sér.
Erkiklisjan mætir ferskleikanum og það er á því
bili hringsins sem hinir bestu höfundar sækja
sér efni, öðruhvorum megin við samskeytin.
Sem margreyndur og löngu sannaður rithöf-
undur sýnir Guðbergur Bergsson enn einu sinni
áræði sitt í því að fjalla um þessa litlu telpu og
sumardvöl hennar á sveitabæ. Útkoman er fersk
og í frásögninni er einhver nýr tónn sem er eins
og blanda af reynslu hins þjálfaða höfundar og
nýjum upplifunum á hlutum sem lengi hafa
legið óbættir hjá garði við hinn íslenska ritvöll;
móum og mýrarflákum, kúarekstri og kaupa-
mennsku, hey vinnuvélum og heimaslátrun. Allt
þetta, sem fyrr á tíð var aðaluppistaðan í ís-
lenskum skáldsögum áður en ofnotkunin rak
það á klisjufjallið, siglir hér fram á síðunum
eins og nýunnar landbúnaðarafurðir.
Meginviðfang sögunnar er „kvíði sumarsins
og þráin og hin óljósa vanlíðan" (bls. 115) sem
telpan finnur þegar hún hverfur burt frá heim-
kynnum sínum við sjávarsíðuna og framand-
leikinn sem mætir henni hjá ókunnu fólki á
sveitabæ einhvers staðar langt inní landi. Þetta
er nokkuð sem allir þeir sem sendir hafa verið í
sveit munu kannast við og Guðbergur lýsir
þessum áhrifum mjög vel í einföldum línum
eins og: „Innan skamms var ekkert eftir af veg-
inum og kona með kalda og blauta hönd tók á
TMM 1992:1
99
					
Fela smįmyndir
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV