Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						7 Frelsið (Reykjavík: Hið íslenzka bókmenntafélag, 1970), bls. 138.
8 „Landneminn mikli", Dagleið áfjóllum (Reykjavík: Heimskringla, 1938), bls. 26.
9 Sjá bók Emils, The Icelandic Unitarian Connection: Beginnings oflcelandic Unitari-
anism in North America, 1885-1900 (Winnipeg: Wheatfield Press, 1984), kafla 4.
10 Ritdeiluna er að finna í Skiptum skoðunum (Reykjavík: Bókaútgáfa Menning-
arsjóðs, 1960). Ég fjalla um hana, sem og ein- og tvíveldiskenningar almennt, í
„Bölsvandanum og goðsögn hins gefna" í Þroskakostum.
11  Sjá Siðfræði Nikómakkosar eftir Aristóteles (ýmsar útg.), 1126a. Ég ræði þessa
kenningu í nokkrum smáatriðum í ritgerð minni, „Um geðshræringar", Skírnir,
168 (haust) (1994), 5. hluta.
12 Haraldur Bessason nefnir sama dæmi í „Where the Limitations of Language and
Geography Cease to Exist", The Icelandic Canadian, 25 (4) (1967), bls. 72.
13 Þetta er m.a. eitt þrástef Þroskakosta.
14 Það er þannig alls engin mótsögn í því fólgin að halda fram á sama tíma kenningu
um sameiginlegt manneðli og aukna mannúð í heiminum, eins og Stefán Snæv-
arr telur sér trú um í grein sinni um Þroskakosti, „Hamingjan, siðferðið, lögmál-
ið", Skírnir, 168 (haust) (1994), bls. 535-36. Var það ekki Goethe sem orti: „Die
Menschheit schreitet immer fort, der Mensch bleibt ewig derselbe"?
15 Sjá „Pegasus in the Cow Shed ...", bls. 19. Viðar notar hér hugtakið „care" sem
hefur á síðustu árum verið teflt fram í hinni siðfræðilegu umræðuhefð sem
andstæðu réttlætis: mjúku kvengildi gegn hörðu karlgildi. Viðar hefur þó naum-
ast slíkt skæklatog í huga enda útilokar hversdagsleg málnotkun alls ekki að
einstaklingur geti í senn verið umhyggjusamur og réttlátur.
16 Viðar Hreinsson bendir á sömu kosti í „The Barnyard Poet...", bls. 7.
17 Frekari rökstuðning þessa má finna í ritgerð minni, „Menntamál á
lýðveldisafmæli" í Tilraunin ísland í50ár, ritstj. Kristján Kristjánsson og Valgarð-
ur Egilsson (Reykjavík: Listahátíð í Reykjavík, 1994), 1. og 2. hluta.
18 Sjá t.d. ivitnanir í skrif Stephans í The Icelandic Unitarian Connection, bls. 22.
Hvernig þessi áhrif hafa ratað inn í hugsun Stephans er önnur saga. Milliliðirnir
kunna að vera amerískir húmanistar á borð við Felix Adler, sjá Óskar Halldórs-
son, „Á ferð og flugi eftir Stephan G. Stephansson", Studia Islandica, 19 (1961).
19 Ég rökstyð slíka veraldarhyggju um skilgreiningu siðferðishugtaka í ritgerð
minni, „Social Concepts: Normativity without Relativity", Res Publica, 1 (1)
(1995).
20 Slík er m.a. ábending Laxness í Dagleið áfjöllum, bls. 22.
21 Viðar ræðir hinn „tvöfalda sjóndeildarhring" víða í fyrrgreindum fyrirlestrum
sínum.
22 Sjá heitið á fyrrnefndri ritgerð Haraldar Bessasonar.
23 Þeirra á meðal er Jiirgen Habermas, sjá m.a. ritgerð hans, „Modernity Versus
Postmodernity", New German Critique, 22 (vetur) (1981).
24 Páll Skúlason gerir hnitmiðaða grein fyrir skoðunum Derridas í ritgerðinni ,Að
vera á skilafresti", Tímarit Máls og menningar, 55(2) (1994) og í sama hefti er að
finna viðtal við Derrida sjálfan.
25 Hér er að sjálfsögðu vísað til líkingamáls úr hinu snjalla kvæði Hannesar Péturs-
sonar, „Stefán G", Kvœðasafn 1951-1976 (Reykjavík: Iðunn, 1977), bls. 54.
30                                                                                                  TMM 1995:4
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV