Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						auk þess að leggja hornstein að þeirri öflugu grein kvikmyndafræðinnar sem
kennd er við tákn og sálgreiningu. Þótt forvígismenn og -konur táknfræði-
sálgreiningarskólans dragi oftast gjörólíkar ályktanir um eðli og tilgang kvik-
mynda, má víða sjá merki um hugsun Bazin í kenningum þeirra.
20 Hér er einnig rétt að benda á það að Welles var ekki síður snjall sem klippari, eins
og til dæmis má sjá af orrustusenunni miklu í Chimes atMidnight (Falstaff).
21  Heimildarmyndir eru óhjákvæmilega frásagnir af einhverju tagi, bæði í orðum
og myndum — einstaka sinnum þó eingöngu í myndum. Flestar heimildar-
myndir ganga út frá ákveðnu, fyrirframgefhu trúnaðarsambandi við áhorfendur,
það er œtlast tilþess að þær hafi sannleikann að leiðarljósi, sýni ástandið „eins og
það er". Þetta hlutskipti sem heimildarmyndin hefur kosið sér er auðvitað afar
vandasamt og jafnvel þótt kvikmyndagerðarmennirnir séu sjálfir fullkomlega
meðvitaðir um frásagnarþáttinn í verkum sínum — miðlun kvikmyndavélarinn-
ar og stjórnandans þar á bak við — þá treysta þeir sér sjaldnast til að vekja athygli
á þeirri miðlun.
22 „Hreinræktaðar" tilraunamyndir hafa verið við lýði frá 1910, ef ekki lengur, og
eiga sér því allt eins langa sögu og aðrir flokkar kvikmynda. Þrátt fyrir þennan
háa aldur hefur enn ekki fundist neitt eitt, afgerandi samheiti fyrir þessar
kvikmyndir sem allir geta verið sammála um. Menn nota þó gjarnan hugtök eins
og avant-garde, experimental eða visionary til að lýsa þessum flokki sem heild.
Síðan eru til margvíslegir undirflokkar svo sem graphic, abstract, metrical, mater-
ialistic, mythopoeic, structural o.s.frv.
23 Til að forðast misskilning er rétt að taka fram að ég lít ekki á tilraunamyndir sem
eina fulltrúa „listrænnar hugsunar"meðal kvikmynda. Margt af því sem hér hefur
verið sagt um tilraunamyndir getur allt eins átt við um aðra flokka kvikmynda,
svo sem listrænar sögumyndir — „skáldmyndir"(arf cinema). Tengsl tilrauna-
myndanna við aðrar listgreinar eru samt sem áður á ýmsan hátt nánari, t.d. hafa
sviptingar í listheiminum haft þar mun sýnilegri áhrif en í hinum flokkunum.
Þá eru þessi tengsl auk þess víðtækari, þar sem þau varða ekki aðeins skáldsögur
og leiklist heldur einnig — og ekki síður — ljóðlist, myndlist, tónlist og dans.
24 Orðið „raunlíking" er hér notað sem þýðing á representation.
25 Hinn „listræni armur" framúrstefnumynda, sem frá lokum síðari heimstyrjald-
arinnar hefur einkum blómstrað í Bandaríkjunum, á að þessu leyti margt sam-
merkt með hinum „pólitíska armi" sem hefur fyrst og fremst látið að sér kveða í
Evrópu (Godard, Straub, Huillet o.fl.). Munurinn liggur helst í því að síðari
hópurinn hikar ekki við að nota myndir, leikara og sögur en íyrri hópurinn er
aftur á móti því sem næst ópólitískur, a.m.k. í hefðbundnum skilningi. Sjá m.a.
„The Two Avant-Gardes" eftir Peter Wollen í greinasafhi hans Readings and
Writings. Semiotic Counter-Strategies. Verso Editions, London 1982, s. 92-104.
26 Sjá The Avant-Garde Film. A Reader of Theory and Criticism, P. Adams Sitney
(ritstjóri), Anthology Film Archives,New York 1987 (2.prentun),s. 120-128. Þar
eru birtir nokkrir kaflar úr Metaphors on Vision sem Brakhage gaf út árið 1963.
27 Samarit.s. 122-123.
28 Sama rit, s. 123.
29 Sjá nánari umfjöllun í Light Moving in Time. Studies in the Visual Aesthetics of
Avant-Garde Film eftir William C. Wees (University of California Press, Berkeley
TMM 1995:4                                                                                                  91
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV