Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						síst myndir af lífinu um borð séðu með augum sjómannanna sjálfra. Því
miður reynist þessi frétt einungis fögur fyrirheit. í raun reynist myndin
upphefja sjómannslífið á goðsögulegt plan, þar sem sjómaðurinn er hetja.
Myndin treystir í sessi ákveðna sjálfsímynd fslendinga sem byggir á alþýðu-
skýringum á sjómannslífinu, en á sér litla stoð í raunveruleikanum. (Sjá Gísli
Pálsson 1987)
Ein skylda fjölmiðlamanna er að leita eftir sem áreiðanlegustum upplýs-
ingum og hefur sú leið verið oftast notuð að leita til einstaklinga innan
opinbera kerfísins sem eru sérfræðingar í tilteknum viðfangsefnum. Ég tel
hins vegar að í ljósi þeirra heimildarmynda sem ég ræði í þessari grein þá
megi segja að hlutur sérfræðinga í framleiðslu íslenskra heimildarmynda sé
afskaplega rýr. Hér á ég ekki við að fjölmiðlamenn leiti lítið til fólks sem hefur
sérþekkingu á ákveðnum viðfangsefnum og stundar rannsóknir s.s. innan
veggja háskólastofnana, heldur að þátttaka þessara sérfræðinga í ferlinu við
gerð myndarinnar sé rýr. Oftast liggur framlag þeirra einungis í ráðgjöf til
handritshöfunda eða vali á myndefni á frumstigum verksins.
Það má ímynda sér að meðal fjölmiðlafólks ríki tortryggni gagnvart
þessum sérfræðingum og að sama skapi má segja að sérfræðingar séu
tortryggnir í garð kvikmyndarinnar og fjölmiðlafólks. Á hverju byggist þessi
tortryggni? Fyrst og fremst á vanþekkingu hvors um sig á sviði hins og lítilli
tiltrú þessara hópa á að hægt sé að setja sig í spor hins til að skilja eðli
starfsvettvangsins og þær kröfur sem gerðar eru til þeirra. Sé þetta rétt, hefur
þetta tvennt í för með sér sem snertir beint siðferðilega umræðu; annars
vegar takmarkaða tiltrú á hugtakinu 'upplýst samþykki' og hins vegar er
ásetningur fjölmiðlafyrirtækja (að greina frá raunverulegu lífí fólks) byggður
á rangri skilgreiningu á áhorfendum. Hið síðast nefnda byggist á þeirri
skoðun innan fjölmiðlafyrirtækja að það séu starfsmenn þeirra sem skilji
miðilinn og einnig hvað það er sem áhorfendur vilji og þoli að sjá en ekki
sérfræðingarnir. Mótsögnin í þessari afstöðu sést best á því að fjölmiðlafólk
fæst við framleiðslu á heimildarmyndum um margvísleg málefni s.s. eins og
sjávavútveg (Verstöðin ísland (1993), \nm°Ly\)eriáxix {Nýir landnemar(1993))
eða fræðilegar ritsmíðar (Vísindi á villigötum? (1995)), nokkuð sem sjálfstætt
starfandi sérfræðingar eða innan veggja stofnana eins og Háskóla íslands
hafa verið að fást við í áratugi.
Árið 1992 sýndi Ríkissjónvarpið heimildarmyndina Nýbúar úrAustrisem
það lét gera um nýbúa á íslandi frá Asíu. í þættinum var ekki brugðið út af
vananum í framleiðslu slíkra mynda og var rætt við nokkra nýbúa og fulltrúa
stofnana sem hafa samskipti við þetta fólk. Myndin sem dregin var upp af
þessu aðflutta fólki var mjög jákvæð, svo ekki sé meira sagt, en undir niðri
TMM 1995:4
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV