Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						Því gagnrýni sögunnar á listina og listasnobbið, á uppeldismál og siðferði,
á menntun og meðalmennsku, byggir algerlega á skopstælingu sem að
endingu staðfestir það sem hún deilir á. Hinn stöðugi og staðnaði heimur
borgarastéttarinnar er eina viðmiðið sem þessi skáldsaga þekkir. Hallgrímur
býður ekki upp á neitt annað en umsnúning þessara gilda undir merkjum
skopsins. Hið spriklandi og fjöruga tungumál er ekki látið dansa heldur
þramma lúpulega eftir beinni línu söguþráðarins, eftir hinu línulega formi
ævisögunnar sem textinn er að skopstæla. Skopstælingin lendir í þeim
ósköpum að skopstæla aldrei sjálfa sig heldur er hún sett fram með rödd þess
sem telur sig hafinn yfír allt klabbið. Þetta er rödd sem telur sig þess megnuga
að kveða upp algilda dóma og að draga allt í efa, nema sig sjálfa. Þetta er í
raun rödd hins realíska skáldsagnahöfundar 19. aldarinnar, röddin sem er
með heiminn á valdi sínu og hefur mælikvarðana, siðferðið og listina í sínum
höndum. Dómarnir eru alltaf kveðnir upp með „svona er þetta" tóni sem
gerir allt skopið og alla fyndnina (því það er svo sem nóg af henni í þessari
bók) að bitlausu vopni. Gagnrýnin sem það á að koma til skila opnar ekki
neitt í þjóðfélagi hinnar stöðugu stöðnunar heldur hlær að því litla stund,
aðeins til að játa að þegar upp er staðið er hún lens gangvart því. Gagnrýnin
þrengir aðeins enn meira að. Hið gagnrýna „upplýsingarauga" sögumanns-
ins gengur út frá mælikvörðum sem eru sannast sagna íhaldssamir, ef ekki
afturhaldssamir. Jafn óvægið og miskunnarlaust sem allt fúskið, öll dellan,
væmnin og vitleysan í samfélaginu er barin og höggvin, er það alltaf gert
með tilvísun til fastskorðaðs sjónarhóls þess sem stendur utan við þetta allt.
Verkið skortir þann höfuðkost slíkra skopstælinga og ádeilubóka að skopast
að eigin sjónarmiðum, eða öllu heldur, að kljúfa textann út úr skopstælingar-
og staðfestingarhringekjunni. Ótrúleg tungumálsendurnýjunin sem hér er
að finna grípur aldrei inn í frásagnarferlið sjálft. Líkt og verk listamannanna
sem Hallgrímur gagnrýnir eru í sjálfu sér óaðskiljanleg frá venjulegri sölu-
vöru er gagnrýni hans óaðskiljanleg frá því kerfi sem hún beinist að. En
einmitt þess vegna er þessi skáldsaga táknmynd samtímans, táknmynd
stöðugleika tíunda áratugarins.
Konan og vélin
Fríða Á. Sigurðardóttir: / luktum heimi
Ef til vill er stöðugleikinn ekki nema hluti af mun umfangsmeiri kreppu sem
hin karllega athafnasemi var rötuð í. Hugmyndafræði hins óbilandi vinnu-
þjarks strandar að lokum á þeim kröftum sem halda verður niðri svo þessi
TMM 1995:4                                                                                                 113
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV