Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						ingu var hún líka alvöru glíma við hinar
klassísku spurningar um verðmætamat,
heiðarlegt líferni og syndsamlegt.
Að sumu leyti heldur Ólafur upp-
teknum hætti í nýjustu bók sinni, Snigla-
veislunni (1994), þótt hvorki sé
umræðan jafn marghliða né fjölbreyti-
leg og í Fyrirgefningu syndanna. Það
ræðst ekki síst af eðli Sniglaveislunnar
sem er nóvella eða löng smásaga og hef-
ur öll einkenni þeirrar bókmennta-
greinar. Hún er stutt, hnitast að mestu í
kringum afhjúpandi fund tveggja
manna sem varpar nýju ljósi á líf þeirra.
Byggingin er einföld og haglega gerð,
framvindan hæg framan af en með
ísmeygilegum athugasemdum og vísun-
um reynir höfundur að byggja upp
spennu í kringum þær grunsemdir sem
kveiktar eru strax í upphafi um að ekki
sé allt sem sýnist í lífi þessara manna.
Uppistaða sögunnar er veisla þar sem
örlagafundur mannanna tveggja verður
og þar eru bornir fram sniglar af ýmsu
tagi sem sagan dregur nafn sitt af. Snigl-
ar eru jafhframt mikilvægt tákn i sög-
unni; lýsingin á því hvernig þeir flýja inn
í sjálfa sig og „leggjast síðan á meltuna,
sljóir af áti" (9) skírskotar til þeirrar
lífsafstöðu sem sagan deilir á og hæðir.
Þessi flótti manna frá óþægilegum
veruleika inn í sjálfsmíðaðan heim þar
sem sérhver maður getur skapað sinn
eigin sannleika, hina dægilegu blekk-
ingu, er einkenni á annarri aðalpersónu
sögunnar, Gils Thordersen heildsala.
Gils er afskaplega ógeðfelldur maður,
ofláti, fram úr hófi hégómlegur, fullur af
karlagrobbi, ekki síst um kvenhylli og
kynsælni, aukþess sem hann er málsvari
ansi hæpinnar og lítt samúðarfullrar
heimspeki. Þótt persóna hans og látæði,
t.d. allt umstangið í kringum sniglaveisl-
una, rambi á mörkum öfga og sé létt
gróteskt, þá er Gils samt trúverðugur á
sinn hátt og persóna hans hangir saman.
Hins vegar má halda því fram að helsti
veikleiki sögunnar sé einmitt Gils; hann
er algerlega einvíð persóna, eins og
stundum er í smásögum, og allir hans
drættir koma strax fram. Hann hvorki
leynir á sér né býr persónuleiki hans yfir
öðrum víddum en þeim sem birtast í
orðum hans og athöfnum. Fall hans er
því fyrirsegjanlegt og reyndar lesanda
kærkomið, því þusið í honum verður
afskaplega þreytandi til lengdar. Bæði
eru sjónarmið hans lítt sympatísk og allt
tal hans um praktuga vellyst, sérríteg-
undir og snigla, verður heldur leiði-
gjarnt til lengdar. Hið óumflýjanlega
uppgjör er þess vegna dregið óþarflega á
langinn. Þetta er ekki síst bagalegt vegna
þess að sagan hvílir nær alfarið á eintóna
persónulýsingu Gils.
Hin meginpersóna sögunnar, Örn, er
hins vegar algjör andstæða Gils, upp-
burðarlítill og vammlaus kennari sem
virðist bláeygur og saklaus úr hófi fram.
Að vísu reynist hann leyna svolítið á sér,
auk þess sem persónulýsing hans er ekki
alveg laus við íróníu af hálfu höfundar.
Það er augljóst að höfundur stillir upp
þessum sterku andstæðum vitandi vits,
í þeim tilgangi að draga fram persónu-
einkenni hvors um sig og sýna hvernig
þeir standa fyrir gjörólíkar lífsstefhur.
Auðmýkt og makalaust lítillæti Arnar
dregur fram og ýkir oflæti og falskt
öryggi Gils. Öfgar andstæðnanna gera
það að verkum að sagan verður á köflum
næsta farsakennd.
Satt best að segja minnir Örn ekkert
lítið á vissar persónur úr sögum Ólafs
Jóhanns Sigurðssonar og ég fæ ekki bet-
ur séð en að með Sniglaveislunni sé Ólaf-
ur Jóhann Ólafsson með vissum hætti
að skrifast á við föður sinn. Að minnsta
kosti er gaman að bera þá feðga svolítið
saman, enda kemur þá ýmislegt á dag-
inn. Líkindi Arnar við Pál Jónsson
blaðamann í öllu hátterni og orðum eru
TMM 1995:4
123
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV