Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						sláandi, báðir eru að leita uppruna síns,
ef svo má segja, og Örn er meira að segja
alinn uppaf ömmusinni! Þegarbeturer
að gáð eru líkindin við Ólaf Jóhann Sig-
urðsson ekki einungis fólgin í persónu
Arnar heldur er ekki laust við að við
lestur Sniglaveislunnar komi upp í hug-
ann einhver besta saga Ólafs Jóhanns
Sigurðssonar, Bréf séra Böðvars. Báðar
þessar sögur fjalla um það hvernig menn
við tilteknar aðstæður sjá skyndilega allt
líf sitt í nýju ljósi; réttara sagt, við þeim
blasir skyndilega þeirra stóra lífsblekk-
ing. Á sögunum er hins vegar mikilvæg-
ur munur sem varpar nokkru ljósi á
bókmenntalega bresti Sniglaveislunnar.
í sögu Ólafs Jóhanns Sigurðssonar hlýt-
ur séra Böðvar samúð lesanda vegna
þess að persóna hans er dýpri, lesandi
skynjar til fulls harm hans þegar honum
verður ljóst að dóttirin sem hann hefur
lifað fyrir er ekki hans eigin. Sniglaveisl-
an er móralskari að því leyti að Gils er
bara skúrkur sem fær makleg málagjöld:
það sem að helst hann varast vann, varð
þó að koma yfir hann. Meðan Bréfséra
Böðvars er áleitin, persónuleg harmsaga
verður Sniglaveislan fremur ádeila al-
mennara eðlis á yfirdrepsskap og sjálfs-
hyggju, eigingirni og ómennsku. Ádeila
sem auðvitað er góðra gjalda verð, en
skortir þó tilfinnanlega dýpt í persónu-
sköpun til þess að ná listrænu marki.
Margt er hins vegar vel gert í Snigla-
veislunni, eins og áður sagði. Höfundur
laumar inn lævíslegum fyrirboðum til
þess að undirbyggja fall hins dramb-
sama Gils. Honum finnst hann kannast
við svipinn á Erni, hann gortar af
kvennafari sínu og hrópar til nágrann-
ans að hann skuli sinna konunni sinni,
annars geri það bara einhver annar. Allt
hittir þetta hann sjáJfan fyrir þegar örn
afhjúpar bréf konu Gils til föður síns, án
þess þó að nokJcurs staðar sé sagt fullum
fetum að Haukur, yngri sonur Gils sem
er allur í móðurættina, sé í raun hálf-
bróðir Arnar. Höfundur skilur það eftir
opið, en hefur þó telcið fram að Gils var
erlendis 7 mánuði ársins 1969 og kom
aftur í desember, en aðeins er sagt að
Haukur sé fæddur 1970, ekld í hvaða
mánuði sem skiptir þó sköpum, enda
tekið fram að pabbi Arnar hafi flust burt
í janúar 1970.
Þetta faðernismál er þó eíckert úr-
slitaatriði, heldur er hið milcilvæga í sög-
unni hvernig hugmyndir Gils um
veruleikann, sjálfan sig og líf sitt hrynja
til grunna í einu vetfangi. Sá múr sem
hann hafði byggt í kringum sig af ytra
prjáli reynist haldlítill gagnvart þeim
beiska sannleika sem uppljóstrun Arnar
hefur í för með sér. ÖU lífsfílósófía hans
bíður skipbrot, eins og áréttað er í lokin
með fréttum af fylleríi hans með erlci-
óvininum Jónatani, þótt í því kunni jafn-
framt að leynast vottur um nýtt upphaf
og annars konar líf í meiri auðmýkt.
Það er erfitt að segja að Sniglaveislan
varpi nýju ljósi á höfundarhæfileika
Ólafs Jóhanns eða að hann bæti ein-
hverju við sig með henni. Til þess er
þessi stutta saga of afmörkuð að efni og
byggingu. Hún leiðir hins vegar í ljós
ágæta bókmenntalega kunnáttu hans í
að byggja upp sögu, sem reyndar var
áður þekkt, en líka tæknilega færni í að
búa til dramatískar aðstæður. Samtölin
eru jafnframt vel skrifuð en það er, því
miður, fremur sjaldgæft í íslenskum nú-
tímabókmenntum. Sniglaveislan festir
jafnframt Ólaf Jóhann Ólafsson í sessi
sem veJ meinandi raunsæishöfund sem
af talsverðum metnaði vill glíma við sið-
ferðileg álitamál með þeim bólcmennta-
legu meðulum sem hæfa og hann hefur
að flestu leyti ágæt tök á.
Páll Valsson
124
TMM 1995:4
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV