Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						nálægt mörkum hins ósýnilega" eða, að
„mannlegur veruleiki sé ástand nálægt
mörkum hins yfirvofandi"?
Nú er ómaklegt að krefiast þess, að
skáldskapur sé ævinlega röklegur. Órök-
vísi getur oft verið frískleg og hrist upp
í lesanda. Ljóðskáldum, einkum hinum
lýrísku, auðnast stundum að lýsa því
sem vart verður höndlað og er það þakk-
arvert. Þrátt fyrir þetta er leyfilegt að
ætlast til þess, að skáldin láti ekki hugs-
anir sínar um of einfaldlega flæða á
pappírinn óhindrað, lesendur séu svo
látnir um afganginn, að skih'a og reyna
að ráða í „flæðarmálið". Ég gæti best
trúað því, að ísak hafi sett skilgreining-
una framan við ljóð sín sem einhvers
konar fjarvistarsönnun, það er engu lík-
ara en hann sé að firra sig ábyrgð á
orðum sínum, sé hræddur um að gefa
færi á sér. Hann er ekki einn um þetta,
því mörg samtímaskáld, jafnvel stór-
skáldin, eiga það til að yrkja þannig, að
hægt er að túlka skáldskap þeirra alla-
vega, út og suður.
eyri áflæðarmáli, Stokkseyri séðfrájörðu
og Stokkseyri séð afhimnum.
Tónninn í ljóðunum er yfirleitt
mannvinsamlegri og hlýlegri en áður
hjá ísaki. Minna ber á upphrópunum,
ádrepum og heimsósóma en fyrr, þó er
skáldinu eitthvað uppsigað við vídeó-
væðinguna. Meginyrkisefni bókarinnar
er einmanaleiki. Fjalla allmörg ljóðanna
beinlínis um einmanakennd og lukkast
ísaki sums staðar vel að koma orðum að
henni, til dæmis í eftirfarandi ljóði:
Við öxl bensíndœlunnar
Gleymdi leistunum,
strokleðri og
gítarnum
°g
viljandi
gleymdi ég einmanaleikanum
En hann gleymdi mér ekki
og kom með rútunni
-ekki
þú
Brimblús
Þótt Stokkseyri sé nokkuð þunglyndisleg
bók, er hún að mörgu leyti ekki
óskemmtileg lesning, og skáldleg á köfl-
um. Þar er að vísu lítt kveðið og margt
mjög prósalegt. Einu ljóðanna, Stjörnu-
tjörn, hirðir ísak ekki um að skipta í
stuttlínur, heldur setur upp á eðlilegan
hátt sem prósa. Hefði farið betur á því,
að hann hefði gert svo með fleiri þeirra.
Á einum stað, í ljóðinu Flóðmœlir, eimir
eftir af uppsetningarkækjum í anda
konkret-ljóðlistarinnar, sem ísak hefur
beitt allmjög í fyrri bókum.
Stokkseyri er heilsteypt bók að ytri
búningi. Höfundur rammar hana inn
með tveimur samstæðum ljóðum og
skiptir henni síðan í þrjá kafla: Stokks-
Það er óvænt og ágætlega til fundið hjá
skáldinu að stilla einmana mannper-
sónu upp við öxl bensíndælu, því fátt er
nær miðju velheppnaðs nútímalífs en
bíll og bensín. Og í þessu litla ljóði kem-
ur gítarinn við sögu, en hann er eitt af
leiðarstefjunum í bókinni, kominn í
stað lírunnar hjá fyrri tíðar skáldum.
Önnur meginstef bókarinnar eru
himinninn og hafið, sem leiðir af sjálfu
sér úr því að sögusviðið er sjávarpláss.
Himinninn, líkur sjó, „fellur að og fellur
að og fellur að". ísak hefur áður beitt því
bragði að breyta mannlífinu í veröld
fiska og slengja saman himni og hafi.
Skáldið er að mörgu leyti á svipuðum
slóðum og í næstsíðustu bók sinni, og
má nýja bókin teljast beint framhald
hennar. Endalausir orðaleikir kringum
126
TMM 1995:4
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV