Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						orðið flœðarmáler meðal þess sem hnýt-
ir bækurnar saman.
Smáljóðið Brimblús er dæmi um
þann stíl ísaks Harðarsonar að yrkja af
vissri léttúð um alvarleg málefni:
Þarna er brimið og skvettist
og brimið skvettist
og skvettist
og löngu eftir að þú ert skráþurr og mold
þá skvettist brimið
og skvettist
og skvettist enn
Þunglyndislegur hálfkæringur fer þessu
blús-stefi ekki illa, hins vegar er miður,
hve oft ísak snýr kæruleysislegri stælhlið
að lesendum í yrkisefnum sem þó virð-
ast vera honum alvörumál. Það er gam-
alkunnugt stílbragð snjallra skálda að
grípa til grárrar glettni í háalvarlegum
kvæðum, blanda saman kaldranalegu
gamni og alvöru með áhrifamiklum ár-
angri. ísaki ferst þetta miður. „Eilífðar-
málin" hafa lengi verið eitt helsta
hugðarefni hans, en hann setur hugsanir
sínar þar að lútandi iðulega fram á svo
galgopalegan hátt, að það ónýtir yrkis-
efhið. Sýnishorn um þetta er ljóðið Á
síðustu dögum einmanaleikans.
Krossinn á turni Stokkseyrarkirkju
er jafh mannlaus og krossarnir
á öðrum kirkjum um alla jörð
Og hnegg einmanaleikans
bergmálar frá heiminum
um innstu kima hjarta míns:
„ÞAÐ HÉKK ÞAR HELDUR ALDREI
NEINN
NEMA ÉG"
Ó hvað þessi einmanaleiki er vitlaus!
Því mannleysi krossanna
ber manninum einmitt vitni
Hann er farinn
— rétt ókominn!
Dáinn úr ást
fór hann
að sækja okkur eilífð
I tveimur af eftirminnilegri ljóðum bók-
arinnar, Þrjú á draumströnd og Vetrar-
nœtursigling, eru efnistökin nær því að
vera í samræmi við inntakið. Ljóðin fjalla
um þrá eftir því að vakna af draumsvefhi.
Enda þótt þau séu dálítið óræð, einkum
hið síðartalda, þá verður ekki annað úr
þeim lesið en óskin sé sú að vakna til
lífsins, en ekki af „lífsins svefni", eins og
svo snilldarlega er ort um í einu ágætasta
kvæði nítjándu aldar, minningarljóði
um Jónas HaUgrímsson, ljóði sem kveðið
er af djúpri alvöru: „því hér er allt svo
dauft og sem í draumi. \. . . en oss skal
huggun ljá: \ vér eigum líka úr lífsins
svefhi að rakna."
Pósthólf hjartans
Ljóðagerð er sú bókmenntagrein sem er
öðrum framar „hjartans list". Sagan sýn-
ir, að ljóð þeirra skálda sem kunna til
verka og yrkja af hjartans einlægni lifa,
hin gleymast. Án þess að hér sé verið að
efast um einlægni ísaks Harðarsonar —
í nýju bókinni eru viðkvæmari og fal-
legri hlutir en áður hjá honum, til dæmis
ljóðin Hversdagsvtsa, Pósthólf hjartans
og Ljósfirð— þá eru of mörg ljóða hans
svo „nálægt mörkum hins ósýnilega,
óhugsaða og yfirvofandi", eins og höf-
undur kýs að orða það sjálfur, að þau ná
ekki fyllilega að festa rætur í huga les-
anda.
Haukur Hannesson
TMM 1995:4
127
					
Fela smįmyndir
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Blašsķša 113
Blašsķša 113
Blašsķša 114
Blašsķša 114
Blašsķša 115
Blašsķša 115
Blašsķša 116
Blašsķša 116
Blašsķša 117
Blašsķša 117
Blašsķša 118
Blašsķša 118
Blašsķša 119
Blašsķša 119
Blašsķša 120
Blašsķša 120
Blašsķša 121
Blašsķša 121
Blašsķša 122
Blašsķša 122
Blašsķša 123
Blašsķša 123
Blašsķša 124
Blašsķša 124
Blašsķša 125
Blašsķša 125
Blašsķša 126
Blašsķša 126
Blašsķša 127
Blašsķša 127
Blašsķša 128
Blašsķša 128
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV