Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Blaðsíða 139

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Blaðsíða 139
(ritstj.), Queer masculinities, 1550- 1800: siting same-sex desire in the early modern world, bls. 232-251. Basingstoke og Palgrave: Macmillan. Stoltenberg, J. (2000). The end of manhood: parables on sex and selfhood. London: UCL Press. Thomas, J. (2004). Archaeology and modernity. London: Routledge. Thomas, N. (2005). Introduction. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 7-29. Durham: Duke University Press. Thomson, B. (ritstj.) (2008). The voyage of HMS Pandora. In pursuit of the mutineers of the Bounty in the South Seas 1790-1791. Án útg. staðar: Leonaur. Thrower, W.R. (1972). Life at sea in the age of sail. London: Phillimore. Tilley, C. et al (ritstj.) (2006). Handbook of material culture. London: Sage. Tosh, J. (1999). The old Adam and the new man: emerging themes in the history of English masculinities, 1750- 1850. Í Hitchcock, T. og Cohen, M. (ritstj.), English masculinities 1600- 1800, bls. 217-238. London: Longman. Townsend, N.W. (2002). The package deal: marriage, work and fatherhood in men’s lives. Philadelphia: Temple University Press. Treherne, P. (1995). The warrior’s beauty: the masculine body and self- identity in Bronze-Age Europe. Journal of European archaeology 3(1), bls.105- 144. Tringham, R. (1991). Households with faces: The challenge of gender in prehistoric architectural remains. Í Conkey, M. og Gero, J. (ritstj.), Engendering archaeology: women and prehistoy, bls. 93-131. Oxford: Basil Blackwell. UNESCO (1972). Underwater archaeology. A nascent discipline. Museums and monuments XIII. Paris: UNESCO. White, J. (2005). Marks of transgression: the tattooing of Europeans in the Pacific Islands. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 72-89. Durham: Duke University Press. Whitehead, S.M. (2002). Men and masculinities: key themes and new directions. Cambridge: Polity Press. Williams, B. (2008). Chinese masculinities and material culture. Historical archaeology 35(3), bls. 53- 67. Wylie, A. (2007). The Constitution of archaeological evidence: gender politics and science. Í Insoll, T. (ritstj.), The archaeology of identities: a reader, bls. 97-118. New York: Routledge. Yates, T. (1993). Frameworks for an archaeology of the body. Í Tilley, C. (ritstj.), Interpretative archaeology, bls. 31-72. Oxford: Berg. bls. 7-29. Durham: Duke University Press. __________ 138 Að opna öskju Pandóru Í takt við aðferðafræðilegar og hugmyndafræðilegar áherslubreytingar innan fagsins hafa nálganir fræðimanna og túlkanir á efniviðnum tekið breytingum um leið og þekking á viðfangsefninu almennt hefur aukist. Þótt því sé raunar iðulega, og að vissu leyti réttilega, haldið fram að íslensk fornleifafræði hafi lengi vel staðið í stað, og því ekki fylgt eftir hugmyndafræðilegri né aðferða- fræðilegri þróun greinarinnar erlendis er saga greinarinnar hérlendis bæði löng og fjölbreytt. Rannsóknir á íslenskum kumlum eiga sér þannig langa sögu enda má rekja forvitni og áhuga á „haugum“ og högum forfeðranna langt aftur fyrir tilkomu fornfræði eða fornleifafræði sem ástundaðrar (vísinda) greinar. Engu að síður er vart ákveðinnar einsleitni í sögu íslenskra kumlarannsókna og má halda því fram að sú áhersla, eða það sjónahorn sem sem ráðandi er, hafi sett rannsóknunum og þróun þeirra ákveðnar skorður. Sú ritgerð sem grein þessi byggir á hafði að markmiði að skoða íslenskar kumla- rannsóknir með gagnrýnum hætti og reyna að varpa ljósi á þær áherslur sem þessar rannsóknir hafa einkennst af. Ennfremur var gerð tilraun til þess að draga fram aðra mynd af þessum minjum en venja hefur verið og spurt hvort ekki væri tímabært að túlka þær á nýja vegu, á þeirra eigin forsendum. Íslenskar kumlarannsóknir og hið lífseiga viðhorf til kumlasafnsins Fjölmargir fræðimenn hafa komið að rannsóknum á íslenskum kumlum, eða einstaka þáttum sem þeim tengjast, en sá sem afkastamestur hefur verið á þeim vettvangi fyrr og síðar er án efa Kristján Eldjárn, sem helgaði stóran hluta starfsævi sinnar þessum flokki minja. Rit hans Kuml og haugfé, sem kom út 1956, og í endurútgáfu árið 2000, stendur enn fyrir sínu sem mikilvægasta yfirlitsrit íslenskra kumlarannsókna sem og íslenskra víkingaaldarrannsókna almennt. __________ 139 Fé og frændur í eina gröf Hugleiðingar um kuml og greftrun í íslensku samhengi Þóra Pétursdóttir Í dag eru þekkt kuml hér á landi rúmlega 330 talsins og fundarstaðir þeirra um 160 að tölu. Kuml eru því stærsti flokkur landnámsminja og meðal þeirra minja sem eiga sér hvað lengsta rannsóknarsögu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.