Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Aldan

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Aldan

						23.  SEPTEMBER 2014aldan6
Fiskveiðiárið 2014/ 2015
Alls fá 578 skip úthlutað aflamarki í upphafi fiskveiðiárs
Fiskistofa hefur úthlutað aflamarki 
fyrir fiskveiðiárið 2014/ 2015. Út-
hlutunin fer fram á grundvelli 
aflahlutdeilda að teknu tilliti til frá-
dráttar fyrir jöfnunaraðgerðir með 
sama hætti og á fyrra fiskveiðiári. 
Að þessu sinni er úthlutað 376.026 
tonnum í þorskígildum talið sam-
anborið við um 378.828 þorskíg-
ildistonnum á sama tíma í fyrra, 
reiknað í þorskígildum fiskveiði-
ársins sem nú gengur í garð. Breyting 
á milli ára er því ekki mikil. Út-
hlutun í þorski stendur nánast í stað 
eða hækkar um 600 tonn og nemur 
rúmlega 171.800 tonnum. Ýsukvót-
inn dregst enn saman úr 30 þúsund 
tonnum í fyrra í rúm 24 þúsund tonn 
í ár. Nokkur aukning er í úthlutun á 
ufsa, skötusel, grálúðu og skarkola. 
Nokkur samdráttur er í gullkarfa og 
keilu. Þá má nefna að humarkvótinn 
dregst saman um 10%. 
Nú er aftur úthlutað kvóta í úthafs-
rækju, alls tæpum 4.700 tonnum og í 
fyrsta sinn er úthlutað kvóta í rækju 
við Snæfellsnes, um 560 tonnum. Til 
rækju við Snæfellsnes telst rækja í 
Breiðafirði sunnanverðum, í Kolluál 
og Jökuldýpi. Vakin er athygli á að 
síðar á árinu verður úthlutað aflamarki 
í deilistofnum og ekki er óalgengt að 
aukið sé við aflamark í uppsjávarfiski. 
Þess vegna á heildaraflamark einstakra 
skipa og hafna og innbyrðishlutfall 
þeirra eftir að breytast í kjölfar slíkra 
úthlutana þegar líður á fiskveiðiárið. 
Alls fá 578 skip úthlutað aflamarki í 
upphafi fiskveiðiárs 2014/ 2015. Mest 
aflamark fer til Guðmundar í Nesi RE-
13, rúm 8.553 þorskígildistonn eða tæp 
2,3% af úthlutuðum þorskígildum. 
Úthlutun eftir fyrirtækjum
Fimmtíu stærstu fyrirtækin fá úthlutað 
sem nemur um 86% af því aflamarki 
sem úthlutað er og er það álíka og í 
fyrra. . Alls fá 459 fyrirtæki eða lög-
aðilar úthlutað nú eða um 30 aðilum 
færra en í fyrra. Sé litið til þeirra 
sem eru með mesta úthlutun fær HB 
Grandi, líkt og í fyrra, mestu úthlutað 
til sinna skipa eða 10,7% af heildinni, 
næst kemur Samherji með 6% og þá 
Þorbjörn hf. með 5,5%. Þetta er sama 
röð efstu fyrirtækja og undanfarin ár. 
Úthlutun eftir  
heimahöfnum
Þrjár heimahafnir skera sig úr eins 
og undanfarin ár með að skip sem 
þeim tilheyra fá töluvert mikið meira 
úthlutað í þorskígildum talið en þær 
hafnir sem á eftir koma. Mest fer til 
skipa með heimahöfn í Reykjavík 
eða 13,0% af heildinni samanborið 
við 13,3% í fyrra. Næstmest fer nú til 
Grindavíkur, eða 10,5% af heildinni 
sem er um 2,5%-stiga aukning frá fyrra 
ári og fleytir þeirri höfn fram úr Vest-
mannaeyjum sem löngum hefur verið 
í öðru sæti hvað aflamark varðar. Skip 
með heimahöfn í Vestmannaeyjum 
ráða nú fyrir 10,5% úthlutunarinnar, en 
það felur í sér 0,7%-stiga samdrátt frá 
fyrra ári. Hlutfall sem fer til skipa hjá 
hverri höfn fyrir sig breytist í flestum 
tilvikum eitthvað og má rekja það til 
breytinga á þorskígildisstuðlum sem 
og tilfærslu aflahlutdeilda á milli skipa 
með ólíka heimahöfn. Vísað er til yf-
irlitstöflunnar sem tengill er í hér að 
neðan. 
Úthlutun eftir  
útgerðarflokkum
Smábátar með aflamark og krókaafla-
mark sem fá úthlutað aflamarki eru 
töluvert færri í ár en á fyrra ári eða 
393 samanborið við 441 áður. Skipum 
í aflamarkskerfinu fækkar um 24 milli 
ára og eru nú 258. Athygli vekur að 
togurum fækkar um 5 og eru nú 50. 
Samkvæmt útgerðarflokkun Fiski-
stofu fá skuttogarar úthlutað tæpum 
200 þúsund tonnum af því heildarafla-
marki sem úthlutað var að þessu sinni 
o g skip með aflamark fá tæp 190 þús-
und tonn. Smábátar með aflamark og 
krókaaflamarksbátar fá tæp 46 þúsund 
tonn. Vakin er athygli á því að króka-
aflamarksbátar fá eingöngu úthlutað 
þorski, ýsu, ufsa, gullkarfa, löngu, keilu 
og steinbít. Rétt er að nefna að við út-
hlutun nú nú fór að nýju fram á úthafs-
rækju eftir nokkurra ára hlé þar sem 
hún var utan kvóta og við innleiðingu 
á kvóta fyrir rækju við Snæfellsnes þá 
fá tvö skip án veiðileyfa úthlutað kvóta 
í þeim tegundum vegna veiðireynslu á 
undanförnum árum. 
Skel- og rækjubætur
Töluvert minna magni er úthlutað 
nú í upphafi árs sem skel- og rækju-
bótum en í fyrra eða um 1.775 þorskí-
gildistonnum og fara þau til 42 skipa 
samanborið við 120 skip á fyrra ári. 
Sjávarútvegur á Norðurlandi er öflugur
Útvegsmannafélag Norðurlands 
hefur staðið dyggan vörð sameigin-
lega áratugum saman um þá miklu 
byggðarlegu hagsmuni sem í sjávar-
útvegi þessa svæðis eru fólgnir. Þetta 
verklaga útvegsmanna á Norðurlandi 
er besta leiðin til þess að svara þeirri 
ómaklegu gagnrýni, dylgjum og rógi 
sem borinn hefur stundum verið klínt 
á greinina af ýmsum sjálfskipuðum 
talsmönnum, misjafnlega þó mikið 
eftir því hvað er í gangi í útvegs-
málum. Stjórnmálamenn sem reyna 
í ljósi málefnafátæktar sinnar að telja 
fólki trú um að komið sé að ,,ögur-
stundu? í sjávarútvegi landsins. Eitt 
stærsta útgerðafyrirtæki landsins, 
Samherji hf., er með höfuðstöðvar á 
Akureyri og á Siglufirði er Þormóður 
Rammi ? Sæberg hf. Lítum á nokkrar 
staðreyndir um vægi sjávarútvegs og 
tengdra greina fyrir efnahagslífið í 
Eyjafirði og svæðunum í kring.
1) 31% íbúa Eyjafjarðarsvæðisins hafa 
tekjur sínar frá fiskveiðum, mat-
væla- og drykkjarvöruiðnaði
2) 22% af heildaraflaverðmæti og 
magni íslenskra skipa er skráð á skip 
frá Norð-Austurlandi, hæsta hlutfall 
allra landshluta, langstærsti hlutinn 
á Akureyri
3) Á Eyjafjarðarsvæðinu eru skráðar 
23 útgerðir, 20 smábátaútgerðir og 
15 fiskvinnslufyrirtæki
4) 5 fyrirtæki eru skráð í skipasmíðum 
og 5 fyrirtæki í netagerð
5) Vélstjórnar- og skipstjórnarnám er 
í Verkmenntaskólanum á Akureyri
6) Hólaskóli í Skagafirði er leiðandi í 
þekkingaruppbyggingu fiskeldis
7) Eina sérhæfða B.Sc. námið á landinu 
í sjávarútvegsfræðum er við Auð-
lindadeild Háskólans á Akureyri, þar 
er einnig kennd líftækni, fiskeldi og 
umhverfisfræði
8) Stærsti fiskeldisfóðurframleiðandi 
landsins er staðsettur í Eyjafirði.
Sjávarútvegur, matvælaframleiðsla 
og tengdar greinar skipa höfuðsess 
í atvinnulífi Eyjafjarðar og nálægra 
svæða. Þá eru einnig útibú frá rann-
sóknastofnunum atvinnuveganna 
á Akureyri og þangað eru höfuð-
stöðvar Fiskistofu að flytja. Hafrann-
sóknastofnun er með útibú á Akureyri, 
Rannsóknastofnun Fiskiðnaðarins er 
með útibú á Akureyri, á Akureyri er 
Rannsóknastofnun Landbúnaðarins. 
Halda mætti að það væri vilji pólitík-
usa til þess að standa vörð um höfuða-
tvinnuveg landsbyggðarinnar.  Þrátt 
fyrir þessa augljósu staðreynd hafa 
að minnsta sumir stjórnmálaflokkar 
gegnum tíðina sett mál sitt fram með 
þeim hætti að helsta bjargráð byggð-
anna í landinu væri fólgið að rústa 
núverandi fiskveiðistjórnunarkerfi. 
Eitthvað mun væntanlega ganga á 
þegar frumvarp um veiðileyfagjald 
verður lagt fram á Alþingi.
Í umræðunni um sjávarútveg er 
stundum alið á þeim misskilningi að 
fiskveiðikerfið sé sérstaklega slæmt 
fyrir landsbyggðina og að einstaka 
byggðarlög geti lent í því að aflaheim-
ildir séu seldar úr byggðarlaginu. 
Þetta er rétt en ekki hverfa þessar 
veiðiheimildir, þær hljóta að koma 
einhverju því byggðarlagi til góða sem 
þær eru seldar til. Íslenskt samfélag 
hefur ekki efni á því að gera nein 
mistök á því sviði sem sjávarútveg-
urinn er. Mikilvægi hans fyrir fólkið 
í landi er meira en svo að það sé haft 
að leiksoppi.
Nokkur kvóti kemur í hlut Tálknfirðinga eins og fleiri sjávarútvegsplássa þó það sé aðeins brot af því sem kemur til 
stærstu hafnanna..
Siglt til veiðá Eyjafirði við Hrísey í blíðskaparveðri.
Öflug útgerð er á Siglufirði auk þess sem ferðaiðnaðurinn er þar stöðugt 
marksæknari.
10  |  SÓKNARFÆRI
Hafnarbryggju - 580 Siglufjörður
Símar:
467 1205 - 467 1203 - 692 5060 - 869 4441
?Þróun á veiðarfærum er mikilvægur 
þáttur í starfi netaverkstæða Ísnets. 
Þegar veiðarfæri er þróað, annað-
hvort frá grunni eða eldri gerðir 
veiðarfæra endurbættar, þá er í öll-
um tilfellum unnið með skipstjórum 
fiskiskipa annars vegar og birgjum 
félagsins hins vegar. Það er megin 
markmið okkar að prófa þau veiðar-
færi sem við þróum í tilraunatanki 
til að fá sem bestar niðurstöður um 
veiðarfærin áður en þau eru fram-
leidd í raunstærð,? segja þeir Birkir 
Agnarsson framleiðslustjóri og Kári 
Páll Jónasson rekstrarstjóri hjá Ísneti 
en í október fór um 50 manna hóp-
ur frá Ísfelli til Hirtshals í Dan-
mörku þar sem ný dragnót og 
rækjutroll frá fyrirtækinu voru 
kynnt. Í hópnum voru innlendir og 
erlendir viðskiptamenn félagsins, 
ásamt fulltrúum frá Selstad, Mor-
gére og Garware Wall-Ropes og 
starfsmönnum Ísfells. Hægt er að 
segja að hópurinn hafi verið fjöl-
þjóðlegur þar sem gestir voru frá Ís-
landi, Grænlandi, Færeyjum, Dan-
mörku, Noregi, Frakklandi, Þýska-
landi, Kanada og Indlandi.
Ný dragnót lítur dagsins ljós
Starfsfólk Ísnets hefur undanfarna 
mánuði þróað nýja gerð dragnótar. 
Á meðan á þróunarferlinu stóð var 
verkefnið unnið í samstarfi við skip-
stjóra á dragnótabátum. Megin 
markmiðið var að hanna alhliða 
dragnót sem væri létt í drætti og fari 
vel í sjó. ?Í hönnuninni var lögð 
áhersla á góða lárétta og lóðrétta 
opnun, styrk og góða endingu sem 
og einfaldleika í allri meðhöndlun. 
Meðal nýjunga í dragnótinni er ný 
gerð af neti frá Garware sem heitir 
SNG. Netið er ný kynslóð af Safír 
neti sem er mun sterkara og nún-
ingsþolnara en hefðbundið PE net. 
Með þessu neti er hægt að hafa efnið 
grennra án þess að skerða styrk og 
endingu. Þá var möskvastærð einnig 
breytt frá hefðbundnum dragnótum 
til þess að létta hana í drætti og gera 
hana fisknari,? segir Birkir en meðal 
annarra nýjunga má nefna breyting-
ar á ögun á dragnótinni, fiskilínu, 
öfuðlínu g fótreipi.
?Viðbrögð skipstjóra, sem voru 
viðstaddir tankprófu  á dragnótinni, 
voru strax jákvæð og ú þegar er bú-
ið að panta hjá okkur dragnætur af 
þessari gerð. Það var samdóma álit 
viðstaddra að um vel heppnaða 
hönnun væri um að ræða sem von-
andi á eftir að skila sér í auknu og 
hagkvæmara fiskiríi,? segir Birkir.
 
Ísnet 2967 Lukkutroll 
Á undanförnum árum hefur Ísnet 
unnið að þróun á svokölluðu Luk-
kutrolli til rækjuveiða í samstarfi við 
Ómar Þorleifsson, skipstjóra á Sig-
urborgu SH frá Grundarfirði. Sigur-
borgin hefur notað Lukkutroll frá 
árinu 2005 með ýms m breytingum 
sem gerðar hafa verið frá upphaflega 
trollinu sem var 2512 möskva.
Nýjasta útfærslan af trollinu var 
svo skoðuð í áðurnefndri tankferð til 
Hirtshals en um er að ræða 2967 
möskva troll og segja þeir Birkir og 
Kári að mönnum hafi borið saman 
um að trollið liti mjög vel út í 
tanknum. Lukkutrollið hefur lengst 
af verið eingöngu úr Safírneti, en í 
nýja trollinu er auk þess notað 
hnútalaust Dyneema net til að létta 
það enn frekar í drætti. Í upphafi var 
Lukkutrollið tveggja grandara og er 
það ennþá valmöguleiki þó nýjasta 
útgáfan sé þriggja grandara.
?Ísnet kynnti þetta troll á síðasta 
ári fyrir öðrum viðskiptavinum og 
hafa nokkur slík verið afhent undan-
farið, bæði úr Safírneti, Dyneema og 
einnig venjulegu PE neti. Kúlurnar, 
sem við mælum með á trollið, eru 
svokallaðar Hydro kúlur frá Castro á 
Spáni sem er nýjung hjá Ísneti. Þær 
líta út eins og golfkúlur á yfirborð-
inu og eru hannaðar til að veita 
minna togviðnám.
Þess má geta að trollið hefur ekki 
einungis gefist vel við rækjuveiðar 
heldur veiðir það grálúðu einnig vel 
en núorðið má hirða þann fisk sem 
kemur í rækjutroll með svokölluð-
um yfirpoka. Það má því segja að 
Lukkutrollið sé alhliða troll sem tek-
ur bæði hátt og breitt og hægt er að 
fá í öllum stærðum,? segir Kári.
Ísnet 4200 Gigantus 
?breiðskafa? til rækjuveiða 
Gigantus troll er einnig nýjung frá 
Ísneti og var það hannað í samstarfi 
við Selstad í Noregi. Meginmark-
miðið við hönnunina segja Birkir og 
Kári að hafi verið hönnun á trolli 
sem væri fyrst og fremst breitt og 
létt í drætti en þyrfti ekki að taka 
neitt sérstaklega hátt.
?Ísnet hefur þegar framleitt tvö 
Gigantus troll fyrir grænlenska 
rækjutrogarann Qaqqatsiaq og þau 
voru að stærstum hluta gerð úr Saf-
írneti en þó var notað hnútalaust 
Dyneema í hluta af yfir- og hliðar-
byrðum. Qaqqatsiag hefur náð góð-
um árangri með þessi troll og en 
skipið dregur tvö 3960 möskva troll. 
Við veiðarnar hafa bæði verið notað-
ir hefðbundnir botntrollshlerar eða 
flottrollshlerum.?
isfell.is 
Fylgst með prófunum á Lukkutrolli í tanknum í Hirtshals og áhuginn leynir sér ekki. 
Rækjutroll Gigantus, 4200 möska. 
Dragnót, 38 faðma.
Rækjutroll (Lukkutroll), 2967 möskva. 
Dragnót, 38 fm í köstun. 
Ísnet:
Ný hönnun á dragnót og Lukkutroll
SKEIFAN 3E-F · SÍMI 581-2333 · FAX 568-0215 · WWW.RAFVER.IS
Háþrýstidælur
Vinnuþjarkar ætlaðir til
        daglegra nota
HD 10/25-4 S
?
  Vinnuþrýstingur
    30-250 bör
?
  500-1000 ltr/klst
?
  Stillanlegur úði
?
  Sápuskammtari
?
  Túrbóstútur + 50%
HD 6/16-4 M
HD 6/16-4 MX
?
  Vinnuþrýstingur
    30-160 bör
?
  230-600 ltr/klst
?
  15 m slönguhjól
?
  Stillanlegur úði
?
  Sápuskammtari
?
  Túrbóstútur + 50%

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32