Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Aldan

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Aldan

						23.  SEPTEMBER 2014aldan16
Hafnasambandsþing á Dalvík og í Fjallabyggð:
Beint framlag hafnanna 
nemur 0,3% af landsframleiðslu
Þing Hafnasambands Íslands, það 
39. í röðinni, var haldið í Fjallabyggð 
og Dalvíkurbyggð 4. og 5. september 
sl. Gísli Gíslason formaður stjórnar 
Hafnasambands Íslands setti þingið 
og bauð fulltrúa og gesti velkomna 
með eftirfarandi orðum: ?Ég vil 
byrja á því að bjóða ykkur öll hjart-
anlega velkomin á hafnasambands-
þing sem haldið er
sameiginlega af Dalvíkurbyggð 
og Fjallabyggð. Við hittumst síðast 
á hafnasambandsþingi í Vestmanna-
eyjum árið 2012, en nú hafa gengið 
yfir sveitarstjórnarkosningar og til 
þings mæta nýir fulltrúar sem ég býð 
velkomna og vona að þeir taki upp 
merkið í stað þeirra sem eru horfnir 
á braut til annarra verkefna. Ykkur 
hinum, sem hafa setið mörg hafna-
sambandsþingin treysti ég til að 
standa sem fyrr undir merkjum og 
því orðspori að hafnasambandsþing 
séu í senn skemmtileg og árangursrík. 
Þau eru fjölbreytt málefnin sem varða 
hafnirnar og á síðustu árum hefur ým-
islegt áunnist en annað mátt ganga 
betur. Það gætir því ekki síður flóðs 
og fjöru í hafnamálunum en
höfnunum - en ég hef áður sagt að 
það fólk sem kemur að hafnamálum 
hefur til að bera kjark og áræðni til 
að halda úti rekstri og þróun hafna, 
við mjög misjafnar aðstæður. Við 
höfum haldið því á lofti að hafnirnar 
séu hornsteinn í samgöngu- og flutn-
ingakerfi landsins og að í tilvist þeirra 
og þróun felist sóknarfæri sem efli 
atvinnu- og efnahagslíf. Staðreyndir 
í þessum efnum tala sínu máli, en ef-
laust megum við herða róðurinn til 
þess að vekja verðuga athygli á þessum 
sannleika. Í skýrslu um efnahagsleg 
áhrif hafna, sem Valur Rafn Hall-
dórsson, starfsmaður okkar skrifaði, 
kemur m.a. fram að beint framlag 
hafnanna nemur 0,3% af landsfram-
leiðslu en að óbein áhrif, sem er starf-
semin í höfnunum, nemur um 28% 
af landsframleiðslu. Heildar áhrifin 
af því atvinnulífi sem þrífst innan 
hafnarsvæða eru því óumdeilt mikil 
og verðskulda aukna athygli og skiln-
ing,? sagði Gísli Gíslason. 
Gísli sagði að á síðustu hafnasam-
bandsþingum og hafnafundum hafi 
umhverfismál verið fyrirferðamikill 
málaflokkur og svo verði áfram. Fæstir 
geri sér í raun grein fyrir hversu margir 
þættir umhverfismála kristallast í 
starfsemi hafnanna. Framkvæmdir í 
höfnum, umferð bíla, loftmengun frá 
skipum og landtengingar við rafmagn, 
mælingar á ástandi sjávar, frárennslis-
mál, dýpkun, móttaka sorps og skólps, 
frágangur opinna svæða og hafnarlýs-
ing eru dæmi um þau umhverfismál 
sem í auknum mæli eru til umfjöllunar 
og úrlausnar hafnarstjórna. Hvort sem 
höfnin er stór eða smá hafa þessi verk-
efni aukist og hafnirnar hafa almennt 
staðið sig vel á lang flestum sviðum 
þessara verkefna, en að sjálfsögðu 
má gera betur. Það hefur verið nefnt 
hér á fundum að skynsamlegt sé fyrir 
hafnir að formgera betur aðkomu sína 
að umhverfismálum með samþykktri 
stefnu, grænu bókhaldi og jafnvel vott-
aðri umhverfisstefnu. Vissulega eru 
þarfirnar mismunandi en svo segir 
mér hugur að það eigi að vera auðvelt 
fyrir hafnarstjórnir að gera umhverfis-
málin og skipulögð vinnubrögð í þeim 
efnum enn sýnilegri. Með því að leiða 
umræðuna eru meiri líkur til þess 
að við getum rutt veginn fremur en 
fengið yfir okkur reglugerðir að ofan 
um óþarfa aðgerðir eða tilskipanir sem 
ekki taka mið af þeim aðstæðum sem 
við búum við. 
Norðurslóðaverkefnið
Heiðar Már Guðjónsson hagfræðingur 
flutti afar áhugavert erindi um Norð-
urslóðir og flutninga. Hann sagði að í 
tölum væri þetta svði með 20% nátt-
úruauðlinda heims,15% jarðnæðis 
heims, 0,05% fjólksfjölda og raun-
hagvöxtur 7-8% en næstu ár ganga 
út á að byggja upp innviði svæðisins. 
Fjárfestingar næstu 10 árin verða ca. 
600 ma USD fram til 2024, Rússland 
lang stærst. Með 300 ? 400 ma USD, 
Alaska og Kanada um 100 ma USD, 
Norðurlönd 150 ma USD og Ísland og 
Grænland um 10-20 ma USD. Ef olía 
finnst á Grænlandi eða Íslandi yrði 
fjárfestingin margfalt meiri. 
Jón Kjartan Jónsson fram-
kvæmdastjóri fiskeldis Samherja 
flutti erindi um sjávarútveginn. Hann 
sagði að íslenskur sjávarútvegur stæði 
tendur sterkt um þessar mundir. Af-
koman síðustu árin hafi verið góð 
og vel hafi veiðst og afurðaverð hátt 
þegar á heildina litið. Jón Kjartan 
sagði gengi íslensku krónunnar sé 
útflutningsgreinum hagstætt og 
þorskstofninn á uppleið og uppsjáv-
arstofnar almennt öflugir. Tilkoma 
makríls á Íslandsmið væri gríðarlega 
mikilvæg. Önnur áhersluatrið væru 
m.a. :
?	Áhersla	á	gæði	og	að	þjóna	mörk-
uðum eins vel og mögulegt er. 
?	Íslenskur	 sjávarútvegur	 á	 í	
samkeppni við ríkisstyrktan sjáv-
arútveg annarra þjóða. 
?	Mikilvægt	að	öll	virðiskeðjan	sé	
á einni hendi ? allt frá veiðum 
til sölu á mörkuðum. Þannig 
er veiðum og vinnslu stýrt með 
þarfir og óskir markaðarins í huga. 
?	Hin	góða	afkoma	síðustu	ára	hefur	
leitt til þess að sjávarútvegsfyr-
irtækin eru farin að fjárfesta á 
ný. Sérstaklega er mikilvægt að 
endurnýja íslenska fiskiskipaflot-
ann. 
?	Góð	afkoma	hvetur	einnig	til	ný-
sköpunar í greininni. 
Gísli Gíslason hafnarstjóri Faxa-
flóahafna sf. Var endurkjörinn for-
maður til tveggja ára. Samþykkt var 
að halda næsta Hafnasambandsþing 
á á Ísafirði 2016 og að næsti hafna-
fundur verður haldin í Hafnarfirði 
á árinu 2015. 
Dalvíkurhöfn.
Séð til Ólafsfjarðar úr Héðinsfjarðargöngum sem tengir Ólafsfjörð og Siglufjörð sem mynda sveitarfélagið Fjallabyggð.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32