Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Aldan

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Aldan

						23.  SEPTEMBER 2014 aldan 17
?Það er að sjálfsögðu von-
brigði að það varð ekki meiri 
aukning í þorskkvóta?
- segir Kolbeinn Árnason framkvæmdastjóri LÍÚ
Kolbeinn Árnason lögmaður hefur 
verið framkvæmdastjóri Landssam-
bands íslenskra útvegsmanna frá 1. 
júlí 2013. Kolbeinn lauk laganámi 
frá Háskóla Íslands 1997 og stundaði 
framhaldsnám í lögfræði við Uni-
versity of Leuven 2006. Kolbeinn 
var skrifstofustjóri alþjóðaskrifstofu 
sjávarútvegsráðuneytisins og síðar 
fiskveiðistjórnarskrifstofu ráðuneyt-
isins í samtals rúm sex ár. Á þeim 
tíma var hann m.a. formaður samn-
inganefnda Íslands um deilistofna og 
sendinefnda Íslands hjá alþjóðlegum 
fiskiveiðistjórnarstofnunum. 
Ekki hefur verið haldinn samninga-
fundur með fulltrúum sjómanna um 
alllangan tíma þrátt fyrir að samingar 
hafi lengi verið lausir. Kolbeinn var 
spurður hvort eitthvað væri að frétta 
af þeim málum. 
?Því miður er staðreyndin sú að það 
er ekkert að frétta. Þegar útgerðirnar 
vita ekki hvað þær hafa í afgang til að 
borga í laun er tilgangslaust að setjast 
að samningaborðinu. Það er ekki síst 
á meðan veiðigjaldamálið er óleyst og 
ekkert kemur frá ráðuneytinu um það. 
Á meðan er ekki hægt að skuldbinda 
útgerðirnar um eitt eða neitt. Við vitum 
hins vegar að það er töluverð vinna í 
gangi í stjórnarráðinu en ég held að 
það sé ennþá nokkuð á hugmynda-
fræðistiginu, því vitum við ekki hvað 
veiðigjaldið verður hátt og þá er ennþá 
lengra í að sjálft frumvarpið verði lagt 
fyrir Alþingi, hvað þá að það verði 
að lögum. Þetta getur tengst ýmsum 
praktískum atriðum eins og verð-
myndum á fiski.?
- Nýtt fiskveiðiár hófst í byrjun þessa 
mánaðar og eins og venjulega eru 
skiptar skoðanir um ágæti þess. Hver er 
skoðun þín á úthlutuninni á þessu sinni?
?Á grundvelli þess sem við vissum 
um þorskstofninn að það yrði töluverð 
aukning í þorskkvóta. Það eru að sjálf-
sögðu vonbrigði að það varð ekki en 
við skiljum hins vegar að sjávarútvegs-
ráðherra fari að ráðgjöf vísindamanna 
Hafrannsóknastofnunarinnar. Það er 
í gangi vinna sem snýr að því hvort 
endurskoða eigi veiðireglurnar. Við 
höfum hins vegar töluverðar áhyggjur 
af ýsustofninum þó sú úthlutun hafi 
ekki komið eins mikið á óvart.?
- Þið eruð þá ekkert að efast um hæfni 
vísinamanna Hafrannsóknastofnunar-
innar?
?Ég held að svarið hljóti að vera að 
það megi og eigi að eyða mun meiri 
fjármunum í hafrannsóknir við Ísland. 
Við viljum t.d. fá svör við því af hverju 
nýliðun þessara stofna er svo miklu 
minni en almennt var vonast eftir. 
Hafrannsóknastofnunin virðist ekki 
vita af hverju það stafar. En meðan að 
stofnunin er í algjöru svelti fjárhagslega 
er ekki hægt að fara í þessar rannsóknir. 
LÍÚ hefur margsinnis lagt fram beiðni 
um að Hafrannskóknastofnun fengi 
aukið fjármagn. Það er búið að skera 
rekstur stofnunarinnar alveg inn á 
beiðni svo þar er ekki hægt að gera 
þær rannsóknir sem eðlilegt og sjálf-
sagt þætti að Hafrannsóknastofnunin 
sinnti í dag.?
- Ertu sáttur við að aðalstöðvar Fiski-
stofu flytji frá Hafnarfirði til Akureyrar?
?Við leggjum fyrst og fremst áherslu 
á að stofnunin sé áfram öflug, og fagleg 
nálgun sé viðhöfð.?
Sameining LÍÚ og SF
- Viðræður hafa verið á þessu ári um 
sameiningu LÍÚ og Samtök fiskvinnslu-
stöðva. Hvar er það mál statt?
?Endanleg ákvörðun verður tekin 
á aðalfundi beggja samtakanna 30. 
október nk. Það hafa ekki komið 
upp nein meiriháttar mál sem hindra 
það ferli svo það er stefnt að því að 
stjórnir félaganna leggi það til að af 
sameiningunni verði. Niðurstaðan er 
í höndum þeirra sem fara með atkvæði 
á aðalfundunum og mér finnst að það 
sé vilji til sameiningar.?
Íslenska sjávarútvegssýn-
ingin nauðsynlegur vett-
vangur
- Íslenska sjávarútvegssýningin er að 
hefjast eftir nokkra daga. Finnst þér 
nauðsynlegt að vera með sjávarútvegs-
sýningu hérlendis á þriggja ára fresti 
eða er bara nóg að fara á sýningar í 
Bruxelles, Vigo, Boston og fleiri staða?
Kolbeinn segir að sýningin sé mjög 
nauðsynlegur vettfangur fyrir sjávarút-
veginn og öll þau fyrirtæki sem tengj-
ast honum. ?Það er mjög gagnlegt að 
almenningur átti sig á því hvað þetta 
er þróuð og tæknilega fullkominn at-
vinnugrein. Ég held kannski að stór 
hluti almennings átti sig hreinlega ekki 
á því. Því er nauðsynlegt að kynna það 
fyrir þessum hópi, og svo einnig fyrir 
þeim sem vinna í greininni. Sjávarút-
vegurinn hefur svo gríðarlega marga 
snertifleti inn í samfélagið. Hér eru 
bæði stór og smá tæknifyrirtæki sem 
eru að gera góða hluti og eru fram-
arlega á heimsvísu. Mörg af þessum 
hugvits- og sprotafyrirtækjum hafa 
náð verulegri fótfestu, eins og Marel, 
Valka og fleiri, listinn er langur,? segir 
Kolbeinn Árnason, framkvæmdastjóri 
LÍÚ. 
Kolbeinn Árnason.
Hafnasambandsþing:
Hafnirnar hvattar 
til að setja sér 
formlega um-
hverfisstefnu
Fjölmargar tillögur voru fluttar á  
Hafnasambandsþinginu. Þær voru eftirtaldar:
Frumvarp til breytinga  
á hafnalögum
Skorað er á Alþingi að samþykkja fyr-
irliggjandi frumvarp um breytingar á 
hafnalögum með þeim breytingum 
sem umhverfis- og samgöngunefnd 
Alþingis lagði til við frumvarpið. 
Hafnir á Íslandi eru einn af horn-
steinum samgöngukerfis landsins 
og eins og kemur fram í skýrslu sem 
Hafnasamband Íslands lét vinna um 
efnahagsleg áhrif hafna, uppspretta 
atvinnu- og efnahagslífs. 
Umhverfismál
Hafnir innan Hafnasambands Íslands 
eru hvattar til að setja sér formlega 
umhverfisstefnu þannig að betur 
verði haldið á lofti því góða starfi sem 
hafnirnar hafa unnið í umhverfis-
málum á liðnum árum. Hafnasam-
bandsþing beinir þeim tilmælum til 
ráðherra umhverfis- og auðlindamála 
að gætt verði hófs í lögum og reglum 
varðandi móttöku og umsýslu hafna 
vegna sorps og skólps og dregið úr 
óþarfa regluverki og gjaldtöku í mála-
flokki sem hafnirnar og fyrirtæki á 
hafnasvæðum hafa sinnt með góðum 
árangri. 
Vigtarmál og Fiskistofa
Beint er þeirri eindregnu áskorun til 
ráðherra atvinnuvega og nýsköpun-
arráðuneytis og Fiskistofu að komið 
verði til móts við hafnirnar um vigtun 
sjávarafla. Í því sambandi er ljóst að 
hafnirnar hafa af því kostnað að sinna 
skráningu í þágu fiskveiðistjónunar-
kerfisins og þar sem hafnir sinna 
vigtun á fleiri en einni hafnarað-
stöðu er mikilvægt að nýta tæknina 
til fjarvigtunar. 
Samgönguáætlun
Beint er þeirri áskorun til Alþingis og 
innanríkisráðherra að auka verulega 
framlög til hafnarverkefna á næstu 
árum. Skýrsla um efnahagsleg áhrif 
hafna á byggðirnar sýnir að hanfirnar 
eru uppspretta atvinnu- og efnahags-
lífs, en þær njóta óverlegra framlaga 
ríkisins á meðan hafnir í Evrópu 
njóta bæði styrkja ríkis og Evrópu-
sambandsins. Til þess að hafnir 
geti sinnt hlutverki sínu sem einn 
af hornsteinum samgöngukerfisins 
er óhjákvæmilegt að ríkið komi að 
endurnýjun og uppbyggingu hafnar-
mannvirkja og að því megi sjá stað í 
samgönguáætlun til næstu ára. 
Skráning kaupskipa  
á Íslandi
Skorað er á ríkisstjórnina að hefja 
nú þegar vinnu við að breyta lögum 
og reglum varðandi skráningu kaup-
skipa á Íslandi. Um áratugaskeið 
hafa íslensk kaupskip verið skráð 
erlendis vegna lagaumhverfis á Ís-
landi, en tekjur af áhöfnum runnið 
til annarra landa en Íslands. Fyrir þjóð 
sem byggir stærstan hluta flutninga 
til og frá landinu á skipum og sigl-
ingum og hyggur á væna hlutdeild í 
auknum siglingum við og til landsins 
er óviðunandi að lagaumhverfið komi 
í veg fyrir að kaupskip séu skráð á 
Íslandi. 
Skipulagsreglur hafna  
og atvinnusvæða
Í samþykktinni er beint þeirra 
áskorun til ráðherra umhverfis- og 
auðlindamála að ákvæði skipulags-
laga og skipulagsreglugerðar varðandi 
hafna-, athafna- og iðnaðarsvæði 
verði tekin til endurskoðunar með 
það að leiðarljósi að einfalda verk-
ferla við gerð og breytingu skipulags 
á þessum svæðum. Á síðustu árum 
hefur skipulegsferlum verið breytt 
og þeir nú tímafrekari en áður. Þær 
breytingar hafa ekki verið til að auka 
réttaröryggi skipulagsmála heldur 
gert aðstöðusköpun fyrir atvinnufyr-
irtæki óþarflega flókna. Þá er skorað 
á ráðherra að láta endurskoða land-
nýtingarflokkun skipulagsreglugerðar 
vegna hafna- iðnaðar og athafnasvæða 
þannig að ákvæðin taki annars vegar 
mið af breytingum á atvinnustarfsemi 
og að þau verði hins vegar mun skýr-
ari en nú er. 
Hafnarfjarðarhöfn er ein sú stærsta á landinu hvað varðar umsvif. Umferð 
og löndun erlendra togara er þar umtalsverð.
Fjölbrautaskóli Norðurlands:
Boðið upp á nám í Fisktækni
Nú í haust fer af stað nám í fisktækni á 
vegum Fjölbrautaskóla Norðurlands 
vestra, Farskólans og FISK Seafood 
ehf. í samvinnu við Fisktækniskóla 
Íslands. Kennt verður eftir kl. 16.00 á 
daginn og um helgar þannig að hægt 
er að stunda námið með vinnu. 
Námið er 4 annir og lýkur með 
framhaldsskólaprófi og starfsheitinu 
Fisktæknir. 
Nú þegar hafa 20 starfsmenn FISK 
skráð sig í námið en af þeim fóru 16 í 
gegnum raunfærnimat í vor og hafa 
þegar lokið hluta af náminu. Miðviku-
daginn 28 ágúst sl. var haldinn kynn-
ingarfundur í Verinu fyrir væntanlega 
nemendur og komu fulltrúar FNV og 
Farskólans og kynntu skipulag og fram-
kvæmd námsins Fylgst með útskýringum.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32