Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Aldan

PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |

Ašalrit:

Morgunblašiš


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Aldan

						Öll almenn skipaþjónusta
? Stálsmíði
? Vélvirkjun
? Vinnslubúnaður
? Háþrýstiþvottur og málun
? Skrúfuviðgerðir
? Trésmíði
Slippurinn Akureyri ehf. ? DNG ? Naustatanga 2 ? 600 Akureyri ? sími: 460 2900 ? Fax: 460 2901 ? www.slipp.is ? www.dng.is
23.  SEPTEMBER 2014aldan26
?Helsta ástæðan fyrir slæmu vega-
kerfi er of fá atkvæði á svæðinu?
- segir Sigurður Viggósson, framkvæmdastjóri Odda á Patreksfirði
Oddi hf. á Patreksfirði er framleið-
andi á frystum, ferskum og söltuðum 
afurðum og er fyrirtækið þekkt á 
mörkuðum hér heima og erlendis 
fyrir gæðaframleiðslu og góða vöru. 
Oddi hf. vinnur úr rúmlega 4000 
tonnum af fiski á ársgrundvelli sem 
þýðir hátt í 2000 tonn af afurðum. Sig-
urður Viggósson, framkvæmdastjóri, 
segir að stöðugt stærri hluti afurðanna 
fari á markað erlendis ferskur, eða 
um 800 tonn sem er um 40%. Allar 
þær afurðir fara í Breiðafjarðarferj-
una og frá Stykkishólmi beint í flug 
á Keflavíkurflugvelli. ?Á sumrin er 
ferjan yfirleitt full af ferðamönnum en 
á móti kemur að þá er ekið með fisk-
inn landleiðina alla leiðina, en það eru 
um 440 km. leið. Á sumrin er minni 
framleiðsla en yfir vetrarmánuðina 
svo það kemur minna að sök. Breiða-
fjarðarferjan er lykilatriði fyrir okkur, 
a.m.k. á meðan þjóðvegur 60 er ekki 
betri eða greiðfærari en raun ber vitni. 
Nú er að ljúka framkvæmdum og brú-
arsmíði á vestari kaflanum og þá er 
Þorskafjörðurinn eftir með Teigskóg, 
Hjallaháls og Ódrjúgsháls en miðað 
við fyrri reynslu tekur það önnur 15 
ár, og á meðan nýtum við ferjuna,? 
segir Sigurður Viggósson. 
- Hverju telurðu vera helstu ástæðuna 
fyrir því að Vestfirðingar eru svona langt 
á eftir öðrum landshlutum með vega-
framkvæmdir?
?Hér eru of fá atkvæði, er það ekki 
augljóst að er helsta ástæðan? Þau eru 
flest kringum Elliðavoginn þar sem 
þingmenn og stjórnkerfið er beitt 
mestum þrýstingi. Því fer fjarri að það 
sé einhver togstreita milli íbúanna um 
leiðir. Það eru yfir 20 ár síðan sveitar-
félögin voru sammála um að byggja 
upp þennan láglendisveg frá suður-
fjörðunum í Reykhólahrepp, og þá var 
m.a. vilji til þess að vegurinn lægi beint 
frá Skálanesi í Reykhóla og Þorskafjörð-
urinn þveraður. Það er því alls ekki ný 
hugmynd. Þrátt fyrir að sveitarfélögin 
á Vestfjörðum og atvinnulífið hafi tekið 
höndum saman um að þessi vegur verði 
lagður hefur það ekki dugað til. Það eru 
starfsmenn í stjórnkerfinu, samgöngu-
málum og umhverfismálum sem hafa 
unnið gegn þessu þjóðþrifamáli og þrátt 
fyrir að vilji þingmanna standi til þess 
að farið sé í þessar framkvæmdir, þá 
ráða þeir ekki við þetta kerfi. Þingmenn 
okkar Vestfirðinga hafa kannski tapað 
slagnum að vissu marki þegar Vest-
firðir hættu að vera sérstakt kjördæmi 
og urðu hluti af Norðvesturkjördæmi. 
Hagsmunabaráttan er orðin svo hörð 
að það þarf eitthvað annað til þess að 
breyta þessu en vissulega hefur vax-
andi fiskeldi hér í fjörðunum stækkað 
þennan þrýstihóp. 
Ef við hefðum nútíma samgöngur 
þá væri sjávarútvegur og fiskvinnsla 
á Vestfjörðum helmingi stærri vegna 
nálægðar við fengsæl fiskimið, þetta 
hefður bæði hamlað okkur í öflun 
hráefnis sem og annara aðfanga, sem 
og sölu afurða og koma þeim við 
viðskiptavina. Við erum skrefi á eftir 
öðrum, bæði vegna samgönguleysis og 
vegna kostnaðar við að koma vörunni 
á markað.?
Jöfnun búsetuskilyrða og 
siglingar flutningaskipa
Sigurður Viggsósson segir að ekki 
komi til greina að sætta sig við raf-
orkuskort, gerð sé skýlaus krafa um 
að engar truflanir verði á afhendingu 
þeirra raforku sem atvinnuífið í íbúar 
þurfi í nánustu framtíð. Nú tekur t.d. 
Kalkþörungaverksmiðjan á Bíldudal 
um 10% af allri þeirri orku sem notuð er 
hér á suðurfjörðunum. Það þarf því að 
huga nú þegar að öflun frekari raforku 
fyrir þetta svæði áður en neyðarástand 
skapast. 
Sigurður segir að það sé jákvæður 
liður í því að jafna búsetuskilyrði milli 
landshluta að flytja ríkisstjofnanir 
eða ríkisfyrirtæki út á landsbyggðina. 
Einnig hafi Vestfirðingar barist lengi 
fyrir því að fá flutningaskip/ gámaskip 
frá Eimskip eða Samskip til að verða 
með áætlunarsiglingar vestur. Það auð-
veldi flutning á freðfiski og saltfiski á 
markað án umskipunar fyrir sunnan 
auk flutnings ýmiss þungaflutnings sem 
hentar ekki á bíla. Það þurfi hins vegar 
að laga hafnirnar fyrir þessu stóru skip, 
og kannski verði það næsta baráttu-
mál í samgöngumálum íbúa suðurhluta 
Vestfjarða. 
Sigurður Viggósson.
Núpur BA-69, einn báta Odda.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32