Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						FRÉTTIR 37Innlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 27. FEBRÚAR 2015
SVIÐSLJÓS
Björn Jóhann Björnsson
bjb@mbl.is
Vinningstillaga í hönnunarsam-
keppni um gerð uppbyggingar- og
þróunaráætlunar Keflavíkur-
flugvallar til næstu 25 ára gerir ráð
fyrir stækkun flugstöðvarinnar til
norðurs og lagningu nýrrar norður-
suður flugbrautar vestan við flug-
völlinn í framtíðinni. Á næstu 25 ár-
um er því spáð að farþegafjöldi um
Leifsstöð muni tvöfaldast, eða fara
úr nærri 4 milljónum á ári í 8 millj-
ónir árið 2040. Tekur tillagan mið af
þessum spám.
Áætlunin ber vinnuheitið Master-
plan en það var norska hönn-
unarstofan Nordic - Office of Archi-
tecture sem bar sigur úr býtum í
samkeppninni, en alls bárust sex til-
lögur frá Noregi, Danmörku, Hol-
landi, Bretlandi og Spáni.
Vinningstillagan þótti skara fram
úr varðandi sjálfbærni og skipulags-
og umhverfismál auk þess sem skýr
stefna er sett í tekjusköpun á upp-
byggingartíma og rík áhersla er á
samráð við hagsmunaaðila og nær-
samfélag flugvallarins, segir í til-
kynningu frá Isavia.
Airport City við völlinn
Í tillögunni er einnig gert ráð fyrir
uppbyggingu á fluggörðum eða flug-
vallaborg (Airport City) norðan við
núverandi flugstöð en slík svæði hafa
sem kunnugt er verið byggð upp í
kringum alla helstu alþjóðaflugvelli
heims. Á þessu svæði reiknar hönn-
unarstofan norska m.a. með bíla-
stæðahúsum, ráðstefnuhótelum,
skrifstofu- og þjónustubyggingum
og annarri tengdri starfsemi í far-
þega- og fraktflugi, auk þess sem út-
flutningsfyrirtæki gætu komið sér
upp aðstöðu á flugvallarsvæðinu.
Nordic - Office of Arthitecture hef-
ur haft með höndum mörg stór þró-
unarverkefni, s.s. stækkun flugvall-
anna í Ósló og Björgvin í Noregi og
Zuzhny í Rússlandi. Verkefnastjóri
tillögunnar er íslenskur arkitekt,
Hallgrímur Þór Sigurðsson, og þekk-
ir hann vel umhverfi Keflavík-
urflugvallar. Hann hefur starfað hjá
fyrirtækinu í þrjú ár en vann þar áð-
ur í 10 ár í Danmörku. Samstarfsaðili
Nordic í verkefninu er ráðgjafarfyr-
irtækið COWI A/S í Danmörku en
alls hafa 10-15 manns unnið að tillög-
unni.
Nordic mun á næstu mánuðum
vinna að frekari útfærslu á tillögum
sínum í samráði við Isavia og er
stefnt að því að fullmótaðri uppbygg-
ingar- og þróunaráætlun verði skilað
í september næstkomandi. Verður
hún unnin í nánu samráði við hags-
munaaðila flugvallarins og mun vera
leiðarljós í framtíðarskipulagi svæð-
isins, segir Isavia.
Hægt að byggja upp í áföngum
Hallgrímur Þór segir í samtali við
Morgunblaðið að tillaga þeirra sé
mjög sveigjanleg að því leyti að hægt
sé að stækka flugstöðina í nokkrum
mismunandi áföngum, allt eftir því
hvernig farþegafjöldinn þróist. 
Í tillögunni er reiknað með tveim-
ur bílastæðahúsum, bæði fyrir
skammtíma- og langtímastæði. Að
sögn Hallgríms var óskað sér-
staklega eftir tillögum að fjölgun
skammtímastæða.
?Þetta er fyrst og fremst þróunar-
áætlun fyrir flugvöllinn og felur ekki
í sér nein bein byggingarverkefni á
þessu stigi. Þegar áætlunin hefur
verið fullmótuð í haust, og samþykkt
af öllum, þá yrði það væntanlega
næsta skref að ákveða í hvaða fram-
kvæmdir verður farið. Okkar tillaga
er nokkurs konar leiðsögn til að geta
þróað flugvöllinn í rétta átt,? segir
Hallgrímur Þór.
Nýir tekjumöguleikar
Elín Árnadóttir, aðstoðarforstjóri
Isavia, var formaður valnefndar. Í til-
kynningu Isavia er eftirfarandi haft
eftir henni:
?Valnefnd var einróma í niður-
stöðu sinni og var sömuleiðis sam-
hljómur í álitsgjöf hagsmunaaðila um
vinningstillögu. Tillaga Nordic er vel
útfærð og uppfyllir kröfur í þeim
þáttum sem settir voru fram í sam-
keppnisgögnunum. Sett er fram
heildstæð áætlun í umhverfismálum
og gert ráð fyrir miklu og góðu sam-
ráði við hagsmunaaðila á öllum stig-
um skipulagsgerðarinnar. Þá er
hugsað fyrir því að nýir tekjumögu-
leikar opnist í hverjum fram-
kvæmdaáfanga og að tækifæri til
tekjuöflunar opnist um leið og af-
kastageta er aukin.?
Með Elínu í valnefnd voru Þröstur
V. Söring, framkvæmdastjóri Kefla-
víkurflugvallar, Guðmundur Daði
Rúnarsson, aðstoðarframkvæmda-
stjóri Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar,
Ásdís Hlökk Theodórsdóttir, for-
stjóri Skipulagsstofnunar, og Kjell-
Arne Sakshaug, forstöðumaður
skrifstofu þróunar og skipulags á
Óslóarflugvelli.
Sýning á tillögunum sex hefur ver-
ið sett upp á skrifstofum Isavia á
þriðju hæð í Leifsstöð og verður hún
opin almenningi kl. 9-16 alla virka
daga til 20. mars næstkomandi.
Önnur fyrirtæki sem þátt tóku í
samkeppninni voru INECO Inge-
nierta Y Economia del Transporte
SA á Spáni, Ramboll A/S í Dan-
mörku, Naco Netherlands Airport
Consultants í Hollandi, EC Harris
LLP í Bretlandi og Mott MacDonald
LTD í Bretlandi.
Samsett mynd/Nordic-Office of Architecture
Keflavíkurflugvöllur Svona gæti flugstöðin og næsta umhverfi litið út í framtíðinni. Eins og sjá má er m.a. gert ráð fyrir að völlurinn taki við mun fleiri flugvélum en í dag.
Möguleg framtíð í Leifsstöð
Norsk hönnunarstofa bar sigur úr býtum í samkeppni um uppbyggingu Keflavíkurflugvallar til
næstu 25 ára  Flugstöðin stækkuð til norðurs  Farþegafjöldi gæti verið kominn í 8 milljónir 2040
Samsett mynd/Nordic-Office of Architecture
Airport City Vinningstillagan gerir ráð fyrir fjölda bygginga við flugstöð-
ina, s.s. hótelum, bílastæðahúsum og ýmsum skrifstofubyggingum.
Ljósmynd/Víkurfréttir
Samkeppni Fulltrúar úr valnefnd og frá Nordic-hönnunarstofunni. Elín
Árnadóttir er fyrir miðju og Hallgrímur Þór Sigurðsson annar frá hægri.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68